watch now

Author Topic: Best Sunblock [Thread 5]  (Read 124221 times)

alice_alice

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #400 on: June 10, 2016, 11:35:59 pm »
I really need a sunblock na non-greasy, para sa arms and legs ko. Maganda ba ang sunplay?

oracLe

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #401 on: June 20, 2016, 05:59:11 am »
Okay kaya for everyday use yung Neutrogena?

j.adore

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #402 on: June 20, 2016, 07:23:09 am »
Nivea in white bottle na yung least sticky for daily use ko. Any other recommendation?

mangacat

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #403 on: June 20, 2016, 07:50:45 am »
The best sunblock for me is VMV Armada Face Cover 30. Very light siya sa skin and it does not cause pimples and other comedones. Sobrang oily and sensitive yung skin ko kaya perfect siya for me. :)

Next favorite is Biore UV Aqua Rich Watery Essence with BB. This keeps my face matte for hours! I partner it with Johnson's Baby Powder para whole day oil-free. :)

candacena

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #404 on: June 20, 2016, 06:33:00 pm »
I used biore white yung para sa oily face and yung blue aqua rich watery something dati sobrang nagmatte skin ko ngayon ilang hours pa lang oily na. Siguro dahil malamig noon. Ber month ko ata ginamit noon. Yung pink kaya? Kaso gagastos nanaman ako haha tapos oily naman ulit face ko. Yung cetaphil all day ? Ok ba sa oily skin? Siguro talagang hindi ako pwede sa may spf

jesuiskareen

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #405 on: June 22, 2016, 04:46:47 pm »
I've been using Biore UV Watery Essence for almost a year already. Super obssessed with this product. You get protection without looking like a mumu. It's really light and not sticky, thus the name "watery essence." SPF 50 sya with PA++++. And from what I've read, important na may PA++++ because it means you get protection from harmful rays ng sun and indoor lighting, etc. I really trust that this product protects me from my biggest fear: sun spots! Haha!

mimiku

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #406 on: June 23, 2016, 05:58:42 pm »
It's been almost 2 months since I started using Belo Tinted Sunblock. Sobrang hiyang ako dito and hands down ako sa oil control niya. Plus, no need for me to put on foundie kasi maganda na siya as it is.

candacena

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #407 on: June 23, 2016, 09:59:43 pm »
^sis mimiku isa lang shade niya??  Natakot akong bilhin yan kasi nakita ko review sa youtube grabe after ilang hours pwede na pag prituhan mukha niya. As in kulang na lang mag drip yung oil sa face niya hehe

mimiku

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #408 on: June 25, 2016, 06:47:55 am »
^yes dear. Isa lang. Nagaadopt naman yung tone niya. My face kasi, I think, belongs to the oiliest there is (lol) and nagseserve na siya na oil control sa akin. Plus it hides yung dark blemishes ko. Ang panget lang, parang sobrang ganda ko and flawless pag gamit ko ito. Nakakatawa pero kapag naghihilamos na ako, nadidisapoint ako since back to reality na naman yung mukha ko. hehe. Hiyangan rin siguro. May Girltalker rin dito sabi niya hindi raw siya hiyang. Ang mahirap nito malakig tube lang ang nilabas sa market so kapag hindi nagwork sa skin mo, sayang talaga.

happynlove

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #409 on: June 25, 2016, 06:53:24 am »
Biore (the baby blue) is non-sticky and water-proof. Plus nakakasmooth and fair tingnan ng skin when you apply. You'll forget that you're wearing sunblock with this.

rarity

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #410 on: June 25, 2016, 08:57:25 am »
VMV for me is great I use armada 60 although it is very thick I find it more effective than the rest. I recently bought the armada lip balm as well which is very nice as well. There was a 25% sale on the illuminants    so I bought the powder foundation that comes with a pouch as well as the bikini machine lippie

shygirlme

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #411 on: June 25, 2016, 12:23:43 pm »
Nagtry ako uli gumamit ng Biore Face milk. 2 days ko palang ginagamit so far mas gusto ko sya di talaga nag oily face ko.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #412 on: June 25, 2016, 01:45:46 pm »
May spray pala na sunblock si belo. May nakatry na ba mga sis? Tia!

komodojo

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #413 on: June 26, 2016, 02:56:29 pm »
^yes dear. Isa lang. Nagaadopt naman yung tone niya. My face kasi, I think, belongs to the oiliest there is (lol) and nagseserve na siya na oil control sa akin. Plus it hides yung dark blemishes ko. Ang panget lang, parang sobrang ganda ko and flawless pag gamit ko ito. Nakakatawa pero kapag naghihilamos na ako, nadidisapoint ako since back to reality na naman yung mukha ko. hehe. Hiyangan rin siguro. May Girltalker rin dito sabi niya hindi raw siya hiyang. Ang mahirap nito malakig tube lang ang nilabas sa market so kapag hindi nagwork sa skin mo, sayang talaga.


Natawa ako sa review mo mimiku. 'Disappointing once ma wash off'  ;D

My daily sunscreen is Belo pero lately nagkaka pimples ako. Di naman break out, mga one or two at a time lang. Though di rin ako 100% sure kung dahil nga sa Belo yun. :( Looks like I need to reassess my skincare routine.

Once maubos yung current tube ko, eto mga pinagpipilian ko na next i try:

Biore UV Aqua Rich  Watery Essence  (blue bottle)
Biore UV Perfect Face Milk (white bottle)
Celeteque Face and Body Sun Defense Cream
Neutrogena Ultra Sheer Dry Touch
Belo SunExpert Tinted Sunscreen

Still can't decide which pero I'm partial to either Belo or Biore Perfect Milk. Gusto ko sana kasi ng may matte effect.
« Last Edit: June 26, 2016, 03:03:09 pm by komodojo »

Myealexis21

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #414 on: June 26, 2016, 03:19:10 pm »
^Yung hubby ko ang binili nyang sunblock, gel formula para daw hindi maging lalong maging oily sya.  Kase pag cream yung ginagamit ng asawa ko para ng pede pagprituhan mukha niya :( hehe  And true naman pag yun ang gamit ko (as in nakikigamit talaga haha) wala yung usual na malagkit na feeling after applying sunblock. 

Baka ganun sis ang kelangan mong formula.  Di ko lang matandaan yung brand, kase sa derma namin yun nabili eh.

mimiku

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #415 on: June 26, 2016, 03:19:26 pm »
Tried Biore pero nagkakabutlig face ko kasi. And hindi ko bagay yung tone. Masyadong maputi kasi.

oracLe

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #416 on: July 09, 2016, 03:30:29 pm »
I just keep coming back to VMV. Pang leeg ko na lang yung Neutrogena at Biore ko. Haha

shygirlme

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #417 on: July 09, 2016, 09:12:01 pm »
^I will stop na yung Biore. dami ko butlig sa noo. pang leeg ko nalang.

minatay91

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #418 on: July 10, 2016, 10:52:16 am »
I really don't like Biore either. Too fragranced, alcohol smell, nangangati mukha ko, and I dont like the matte feeling.

But my friends love it though. I tried 3 kinds of sunblock from Biore. The milk one, the blue tube and the small gray one na may orange writing. Sabi nila maganda kase parang wala lang daw.

I love VMV but my mom hates it because she finds it too heavy, and mainit daw sa mukha.

divine_nation

  • Guest
Re: Best Sunblock [Thread 5]
« Reply #419 on: July 11, 2016, 07:08:29 am »
I have tried 5 Biore products, 4 of them worked for me. This is the sunblock line I can use everyday especially on summer days due its high SPF content as well as its affordability.

1. UV Face Milk SPF50 (white bottle) - this facial sunblock has earned my admiration for Biore products. I have oily T-zone, this product helped with oil control especially in that area. Plus face powder deemed unnecessary because of it's powdery effect.
2. UV Perfect Face Milk SPF50 (pink bottle) - this one also has this powdery texture when applied, helps with oil control but since I'm morena, it has this geisha-look effect on me.
3. Uru Uru 2-in-1 Instant Foam - this is perfect especially to those who use the Biore sunblock line. I noticed that Biore sunblocks can be a bit hard to remove. And this foaming wash helps in removing the sunblock residue. It also helped with oil control. I however don't use it everyday as it tends to dry out the skin.
4. UV Aqua Rich Watery BB 3D Effect SPF50 (orange tube) - this product is tinted but amazingly it is applicable for all skin tones. In my case, it acts like a foundation, then konting baby powder na lang. However it doesn't help with oil control. I didn't get to finish the entire tube primarily because nagkaroon ako ng whiteheads sa noo.
5. UV Aqua Rich Watery Essence SPF50 (blue tube) - I'm currently using this one. it has a gel-like watery consistency, parang wala lang, makes you forget that you are actually wearing sunblock. Doesn't help with oil control. But I guess this would work with people who wear sunblock under their make-up.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close