Author Topic: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)  (Read 176844 times)

j.adore

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #140 on: August 08, 2014, 09:00:16 am »
Backread on the threads. Mallory is a good emcee but she has canceled on a client due to her work.
Or maybe request for a clause sa contract na she will commit to your date

moonstar_004

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #141 on: August 08, 2014, 09:51:12 am »
^yup, i discussed this with her. she explained to me her side. she immediately called me when i expressed my concern.

escobarina420

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #142 on: August 08, 2014, 11:17:17 am »
naku ang gastos talaga magpakasal, pero host talaga pinakaimportante for me, kahit gano pa kamahal yan.,,

mary_anne26

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #143 on: August 08, 2014, 10:10:59 pm »
Bakit kaya sobrang daming magaling na host pero wala ka nga naman mahanap na videos on how good they are?

fionaapple

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #144 on: August 08, 2014, 10:32:40 pm »
important din sa akin ang host. pero important din sa akin to keep myself within the budget.

escobarina420

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #145 on: August 08, 2014, 10:58:39 pm »
Baka daw kasi gayahin ng ibang host or mga magstart pa lang maghost ang pattern of hosting nila or mga jokes nila. Alam mo naman ngayon lahat nagogoogle na…kulang na lang pati script of hosting copy paste na rin  ;D

hallerski

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #146 on: August 11, 2014, 03:22:27 pm »

sissies, i need your feedback.. i'm looking for otd+emcee.  some ng mga na-shortlist namin are booked already.  so we're thinking whether we'll get a magical event (marj dizon is the host) or events simplified (don't know yet kung sino host nila :P ).

any comments/feedback?  thanks! :)

sweetiejam

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #147 on: August 11, 2014, 03:34:59 pm »
hi po any review on Ellen Celis Timbol.... thanks ;)

aNgelofThEMorning

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #148 on: August 12, 2014, 10:52:37 pm »
sis mary_anne26 yan din problema ko, how can I choose an emcee kung hinde ko man lang nakita mag-host  :-\

fionaapple

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #149 on: August 12, 2014, 11:10:07 pm »
Sis I suggest try looking for younger wedding hosts since they're cheaper. Hindi naman necessarily na masasacrifice ang program mo. Some of those I've seen from weddings of friends, okay naman. Try also asking your coordinator or suppliers who they've worked with in the past. Good luck. :)

I agree sis. Sikat na kasi mga yan kaya sobrang mahal na. Marami ring magagaling na baguhang emcee. Yung emcee namin voice talent pa yun sa gma. He is also a wedding planner. Di pa lang siya sikat.

Kahit importante ang isang bagay, di naman yung basta na lang mag spend ng kahit ridiculous na yung amount.

Sa amin important food and venue. Kaya nagsplurge talaga kami sa caterer. Iba iba rin siguro priority natin for our own weddings.

Pero sa amin yung comfort ng guests ang priority namin.:)

aNgelofThEMorning

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #150 on: August 13, 2014, 09:54:52 am »
^ Hi sis, sino mare-recommend mo na starter pero magaling? Willing naman ako i-try mga baguhan :) Venue and photographer ko hinde mga sikat pero I believe ok na ok sila.

Chloe Mae

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #151 on: August 13, 2014, 02:43:11 pm »
sis mary_anne26 yan din problema ko, how can I choose an emcee kung hinde ko man lang nakita mag-host  :-\

You can ask to meet and interview them. I'm planning a wedding now as a favor and ganun kami nagscreen ng potential hosts. The other weddings I've attended used relatives and some naman, radio jocks like Tracy Abad. Sobrang galing talaga, nagkakatalo lang talaga sa TF. Sa baguhan, I've seen one na I can vouch for since she hosted my Tita's wedding. They got her through a recomendation from another relative na events planner.....basta complicated hehe. I can send you her details if you're screening pa hosts. :)

fionaapple

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #152 on: August 13, 2014, 03:38:45 pm »
^ Hi sis, sino mare-recommend mo na starter pero magaling? Willing naman ako i-try mga baguhan :) Venue and photographer ko hinde mga sikat pero I believe ok na ok sila.

pm sent sis!

angel_love

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #153 on: August 18, 2014, 08:10:29 pm »
Hello sis Chloe_Mae! How much ang rate ng host na sinasabi mo? May I have  his/her contact details? TIA

Any feedback on Kiss the Girl host na si Arbee? Thanks!

happyheartheart

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #154 on: August 18, 2014, 09:44:55 pm »
^ Haven't personally seen her host, but here's a Youtube video of her hosting: http://www.youtube.com/watch?v=LBvDLyrE2i8

hallerski

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #155 on: August 19, 2014, 09:39:11 am »
girls, i need your feedback.. i'm torn between events simplified (host is karmie) and a magical event (marj dizon is the host).  which one is better with regards to coordinating and hosting? pareho ko sila ka-jive kaya hirap magdecide..
any feedback/review?
TIA!

mrsA

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #156 on: August 19, 2014, 10:12:03 pm »
You can ask to meet and interview them. I'm planning a wedding now as a favor and ganun kami nagscreen ng potential hosts. The other weddings I've attended used relatives and some naman, radio jocks like Tracy Abad. Sobrang galing talaga, nagkakatalo lang talaga sa TF. Sa baguhan, I've seen one na I can vouch for since she hosted my Tita's wedding. They got her through a recomendation from another relative na events planner.....basta complicated hehe. I can send you her details if you're screening pa hosts. :)

Chloe Mae may I have the name & contact number? alam mo din ba yung rates? :) thanks!

fionaapple, pwedeng mahingi yung marerecommend mo na bago na magaling? :) thanks!

angel_love

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #157 on: August 19, 2014, 11:41:44 pm »
Hello sisters! Hindi ko na alam kung sino ang kukunin kong host! Hirap pala talaga maghanap ng swak sa personality namin.

Any feedback on Ramcy Tirona's hosting sa mga weddings? TIA

escobarina420

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #158 on: August 20, 2014, 12:13:44 am »
@hallerski, kung sino na lang mas makasundo mo and swak sa budget mo. If panalo naman sila pareho sa feedback, either of the two will do, ang mahalaga di ka masyado mapressure at mastress. Nakakadagdag din sa stress ang pagkalito sa suppliers, better na kausapin mo sila muna thru phone calls or kung may time ka naman for meetup , for sure naman mafefeel mo naman sa kanila kung sino mas makakagaanan mo ng loob :D

Chloe Mae

  • Guest
Re: On Emcees or Wedding Hosts (part 3)
« Reply #159 on: August 20, 2014, 05:58:04 pm »
Hello sis Chloe_Mae! How much ang rate ng host na sinasabi mo? May I have  his/her contact details? TIA

Any feedback on Kiss the Girl host na si Arbee? Thanks!


Sis angel_love and sis mrsA Arbee Panga ba to? I know of her from one of our team projects before (as in 3 years ago pa yata yun), but I haven't worked with her recently. Okay naman siya, very easy to work with and very flexible with requests. I remember okay naman ang feedback ng team sa work nya. :)

The hosts I've worked with and considering working with again are Kyla Rivera (0918 9277071), Rizza D (I can't find her no...backtrack ko to when i find the biz card) and Portia Trinidad (0917 5931516).

Kyla is very theatrical..i've worked with her 2x na. Si Portia naman, fun and witty na kaya nyang i-command kahit anong klaseng crowd. Si Rizza does TV reporting so siya yung pinaka-pormal sa tatlo. Siya din may pinakabusy na sched kasi may mga taping siya eh. Depende talaga sa hanap mo. :) 

Mga sis, try nyo i-meet in person lahat ng mga na-shortlist nyo na para may feel kayo sa personality ng hosts. That's the best way talaga na masasabi ng couple na "ito na yun." I've seen that happen with the couples I'm working with. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close