watch now

Author Topic: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI  (Read 212737 times)

nekulturney

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #520 on: June 28, 2018, 08:32:10 pm »
ako din, allergic yata sa collagen. Nung nagtake ako ng Shisheido amino collagen, dumami pimples ko sa jawline. as in. hindi naman cystic levels pero ang dami talaga.

luningning

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #521 on: June 30, 2018, 05:36:46 am »
try niyo order kay Empressbeauty sa shopee, wala ako problema sa pag order sakanya,
kay japanichi friend ko inabot ng 2 weeks.  at mas mura pa mga Japanese products nya na supplements. I love the collagen Jelly and Placenta Jelly, ganda sa skin  ;) :)

minatay91

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #522 on: July 01, 2018, 09:57:04 pm »
^ nekulterney

apir sis hehe
And to think hindi oily yung skin ko, dry to normal siya, so I can benefit from the extra moisture, pero nope. Pimples. Pero the worst oiliness I ever got was from GSE though. (that I took years ago, and stopped!)

Pero I think nakakabata naman. In fairness, I'm often mistaken to be 4 years younger!! :) Not bad. Pero what's the point of looking 4 years younger if may cystic pimples, ugh <_< ::)

lesters_gal

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #523 on: July 03, 2018, 01:25:26 pm »
Right now i?m taking Meiji amino collagen for two weeks. So far so good. Wala na ako break out. I will buy again. And yung melano Cc cream nila winner for dark spot. Sabi nila mas ok daw ang powder collagen than tablet kasi mas mabilis maabsorb ng body kaysa sa tablet. Wala naman side effect yung pag take ng collagen di ba kapag long term use?

domestic diva

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #524 on: July 09, 2018, 08:40:18 am »
^How much did you get your Meiji Amino Collagen sis?  Highly recommended by my friend too. She adds it to her coffee. What about you? How do you take yours?

Gaysha

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #525 on: July 09, 2018, 06:13:03 pm »
I also bought Meiji Collagen powder just to try it. 1st week of use, nagka cystic pimple din ako ng dalawang malaki sa face. But maybe because mga 1 AM na ko matulog> Not sure. I also take Belo gluta with collagen, and Vit. E. I also use Piringubu retinol at night. Supple skin effect. I look so blooming especially after taking a shower, and ang effect is parang bagong ligo look until about 3-4 hours. lol.

lesters_gal

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #526 on: July 10, 2018, 02:46:15 am »
^How much did you get your Meiji Amino Collagen sis?  Highly recommended by my friend too. She adds it to her coffee. What about you? How do you take yours?

Hi sis. My friend bought it in Japan. And i paid 25? for it (1.500 pesos)  Then yung melano Cc for 15? (915 pesos). I mixed it with my Tea every morning empty stomach. Actually hindi nga umabot sakin ng 1 month yung isang pack na 5000mg. Ang sipag ko kasi uminom kasi feel na feel ko yung effect. Haha. Even my mom super satisfied sha bumanat daw skin niya. Kaya order daw kami uli.😂😂😂

kwang sun

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #527 on: August 06, 2018, 07:33:56 am »
Ano po effect ng collagen sa late 20's!?!?!!

cherypop

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #528 on: August 06, 2018, 11:15:56 am »
^malambot, nakakaprevent ng wrinkles, atsaka may moisture effect sa skin.

kalachuchay

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #529 on: August 06, 2018, 08:05:18 pm »
Hi,
Anyone here living in Japan and can direct me to where and how I can find/buy the Tathion 307? I heard you need a prescription.
Thanks!

cherypop

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #530 on: August 07, 2018, 05:26:51 pm »
^may tita ako na nagwowork sa Japan, nagpabili ako sa kanya before ng Tathion 307, sabi nya need daw talaga ng prescription di ka kase makakabili basta basta. Parang yung kapatid nya may kakilalang doctor na nagrereseta, kaya nakabili sha yun ang pagkakatanda ko.

kalachuchay

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #531 on: August 09, 2018, 01:50:11 pm »
Sis cherrypop,
Can you please help me get a hold of your tita/cousin/doctor for the prescription? We?re new here in Japan and I don?t speak nor can I read Japanese.
You?re a bleassing,
Thank you

cherypop

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #532 on: August 10, 2018, 06:00:19 pm »
^Hi sis, I will try to ask my tita to ask for the contact number of the Dr. Nagpapartime lang daw yun ata sa kanila.

kalachuchay

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #533 on: August 11, 2018, 11:27:37 pm »
Thank you, sis! :-)
Keep in touch!

phurple0515

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #534 on: August 13, 2018, 04:01:47 pm »

medyo mahabang post to:

Collagen - I tried DHC collagen tabs and it is giving me pimples/butlig.  Anyway, kahit anong collagen, so now what I do with BB chocola collagen tab is I just take 1 tab kahit na dapat ata 3 tabs/day siya.

Lotion/Moisturizer - I am still torn if mas maganda ba ang Hada Labo or Sana Nameraka.  I am using Sana kasi feeling ko mas mild siya, although mas maraming rave for HL.

Shampoo/Conditioner - I love Lux Botanifique na pink. Yong Lux Luminique na light green ok din.  Thinking if Lux ang bibilhin ko na next or go back to tsubaki na red.  Any reco for a good shampoo?

Soap - Kao blue, i love it pero nakita ko Made in Malaysia yong binebenta sa Japan.  Di ko naman siya masyadong nakikita dito sa Malaysia.  Alternate ni Cow Soap if you want creamy soaps na di ganon kadulas like dove.  Pero gusto ko si persimmon soap ngayon.  Fresh ang amoy kasi esp. if pawisin.

Sunblock - I love Biore watery essence.  HG sunblock ko siya for the face.  Yong watery gel naman na Biore gamit ko for the arms.

Eye cream - I am using Sana nameraka eye cream.  Ok naman siya pero di ko napapansin lang yong effect. Di siya nakaka-lessen ng eye bags pero ok siya for fine lines (ata).

Deo - Happy deo (daisy duck na blue).  This is only available during their summer.  parang water lang siya so di malagkit.  di nga lang siya ok if super pawisin ka.

Lotion - Nivea na refreshing gel.  This is only available during their summer too.  Di siya malagkit.  watery siya.

facial wash - either AHA cleansing wash cleanser or yong rosette cleansing paste na bilog (original).  ok siya for blemishes (for me).  Pang-unang wash ko siya before my BN EW soap.

CarelStrawberry

  • Guest
Re: Japanese Beauty Products and Health Supplements VI
« Reply #535 on: July 02, 2019, 03:23:34 pm »
Meron na po ba nakapagtry ng Daiso suplements dito especially 'yung collagen?
 TIA!  :-*

 

Latest Stories

Load More Stories
Close