watch now

Author Topic: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)  (Read 52749 times)

Mindy

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #380 on: January 25, 2014, 12:22:24 pm »
^Was looking forward to watching The Musketeers coz I wanted to see Peter Capaldi (the newest Dr. Who,  the 12th) before actually watching him on Dr. Who. Okay ang action scenes, okay rin naman ang concept, medyo corny lang yung ibang execution. But I will still watch the rest of it, (10 episodes, I think or 9?). Tapusin na bago mawala si Capaldi, in case may follow up after this season.

Just watched this morning  - The Escape Artist (starring David Tennant, Broadchurch and the 10th Dr. Who). Maikli lang yung series, 3 episodes drama. He plays a lawyer for the defense (a murderer/rapist). Maganda yung kwento...well, actually Pinoy na Pinoy ang dating sa akin ng kwento hehe (won't spoil) but as the 2nd and 3rd episode went ang dami ng revelations. Very engaging, didn't notice I was done after 3 or so hours.

sima

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #381 on: January 25, 2014, 04:41:25 pm »
I have watched the premiere episode of The Musketeers in full.  Friname-up lang pala si Athos.  I found the story interesting.  Villain na villain talaga si Cardinal.

I have downloaded Looking and will watch it tonight.

Still following Helix.  Freaky yung frozen monkeys.  Nai-intrigga din ako dito kay army guy at kay Hiroshi Hatake.  Mysterious sila pati na rin yung protege na babae ni Alan Farragut.

Mindy

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #382 on: January 25, 2014, 10:33:11 pm »
 I like the pagka-villain ni Cardinal! ;) Show reminds me of Robin Hood (which aired sometime in 2006 yata, for 5 seasons), ma action, masaya, pero medyo cheesy.

Watched:
- the pilot episode of Broad City. Gave me that Girls vibe sa simula. But after a few minutes, it got crazy. I like comedies like this, puno ng abnormal. Hehe.
- the first of 3 episodes of Klondike. Good story, kahit na hindi ganun ka interesting sa akin ang premise (gold mining in the 1800's). This show gave me that Deadwood vibe.
- latest episode of Tomorrow People. The kid!!! The new enemy!! Something exciting na naman.
- latest episode of The Neighbors and Suburgatory. These two are so underrated! Saya pa naman.

« Last Edit: January 25, 2014, 10:39:12 pm by Mindy »

simplykristine08

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #383 on: January 26, 2014, 01:05:45 pm »
^ parang gusto ko tong The Escape Artist, kasi maiksi lang.

sima

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #384 on: January 26, 2014, 04:26:40 pm »
The Following hindi ko malaman kung buhay pa talaga si Joe Caroll or hindi na pero doon sa last scene eh mukhang siya iyo -- with full-on beard and moustache.  Na-e-engotan ako dito kay Ryan.  Hindi man lang kumuha ng back-up noong sumugod sa isang cult follower at ayaw pa niyang sabihin na he is engaged in the case more than ever.

Somehow, Looking did not click with me.

Sobrang BS naman ang latest episode ng The Blacklist -- how can anyone alter DNA?  NAMAN?!!!!

simplykristine08

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #385 on: January 26, 2014, 04:33:13 pm »
^ haha, kasing engot ni Liz tong si Ryan! kung magkasama sila sa isang show, sablay lahat ng cases nila! bwahahaha

Myealexis21

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #386 on: January 26, 2014, 06:40:01 pm »
^Saka ang predictable nung story about dun sa Mole.  Hinala ko talaga sya yun, and to think sya pa ang naunang i-clear ng FBI.  Ang eengot lang haha!

simplykristine08

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #387 on: January 26, 2014, 06:56:47 pm »
^ sinabi mo pa. grabe, eh ang dameng sources ng FBI, bakit di nila natrace na si Meera. buti pa tong si Red, sya lang ang nakakatulong sa FBI. wala naman sya napapala in return. hahaha. i mean, mas grabe ang benefits na napupulot ng FBI sakanya ha.

Nanonood ka ng The Following? kung engot si Liz, isa pang engot tong si Ryan! hahaha

yuki

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #388 on: January 26, 2014, 08:50:00 pm »
Intelligence is good

Heatherette

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #389 on: January 27, 2014, 02:39:33 am »
I'm waiting for True Detective to finish, balak ko siya i-marathon :)

Myealexis21

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #390 on: January 27, 2014, 12:32:50 pm »
^Same kayo ni Sis simplykristine08

Alam ko na pano ako hindi aantukin pag pinanood ko etong show na ito.  I need to watch it before any other shows hehe!

I watched the 3rd to the last episode of Sleepy Hollow.  Waaahhh natakot ako dun sa possession, buti na lang di ako binangungot! Gusto ko nga yung naka-skinny Jeans yung bida kaso naman saglit lang pala!!

Mamaya na ulit yung 2 episodes.  Ano ba yun mid-season finale?

simplykristine08

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #391 on: January 27, 2014, 01:26:54 pm »
^ tapos na ang sleepy hollow ano? pwede ko to imarathon this week. natakot ka? hala, natakot ako bigla! maganda ba talaga sya?

^^ sis, sabi nga ni sis Mye, pareho tayo. dinadownload ko lang pero pag tapos ko na sya panonoorin. parang mas maganda yun :) 3rd episode na ang True Detective. 5 more to go. LOL

sima

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #392 on: January 27, 2014, 02:28:29 pm »
Watched the premiere episode of Rake -- ang kulit lang ng lead actor nito.  Will watch again.

I like the progress of Helix.  Ang bilis kasi ng takbo ng story at lagas nang lagas yung mga characters.  Curious ako sa story ni Hatake at noong army guy.  Pareho silang saboteurs eh.

Ang galing ng bagong recruit ng Tomorrow People, si Charlotte.  Sana mahuli na nga ng Ultra si Julian.  Grabe, iba ang trip niya ha.  This one I don't have any issues with Ultra kung gusto nilang tanggalan ng powers or i-eliminate altogether.  Sayang si Nelly.  Mabait pa naman.

Nabitin naman ako sa Grimm -- to be continued eh.  Sobrang traditional naman ang parents ni Monroe.  At my gosh - ang daming hindi nila mapaniwalaan sa buhay ni Monroe -- him being engaged to a Fuschbau, him being friends with a Grimm LOL!

I like the latest episode of Criminal Minds.  Kung merong unsub na vigilante, eliminating all the bad elements of society, baka I will also turn a blind eye kung isa ako sa mga eyewitness.


sima

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #393 on: January 27, 2014, 02:36:15 pm »
Add ko lang pala, I've also watched the latest episode of Bitten.  Nagugustuhan ko rin siya.  Grabe naman yung pagpatay kay Peter -- personal na personal eh.  Matindi ang galit talaga.  I hope the Royal Pack would get down to the bottom of this one.  Ang astig lang ni Clay!

simplykristine08

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #394 on: January 27, 2014, 03:24:08 pm »
^^ sobrang bitin nga ang Grimmm!!! Nakakainis. haha. Grabe nga ang parents ni Monroe, sana in the end, matanggap pa din nila si Rosalee at si Nick. or kung hindi man, sana pumayag pa rin si Rosalee na magpakasal kay Monroe. natawa ako sa worry ni Monroe, kung ano ang magiging reaction ng wesen friends nila sa wedding nila pag andun din si Nick (na Grimm). hahaha!!!

Kahit ako, parang mas okay na wag din mahuli ang vigilante killer.

kittypaw

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #395 on: January 27, 2014, 06:20:58 pm »
Currently watching Grimm - Ganda ng series na'to natapos ko from s1-to current season, i just cant stop watchin it.  I gave up watching Vampire diaries na hmmn.

Downton abbey - Just started.

Mindy

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #396 on: January 28, 2014, 12:21:39 pm »
Re: Grimm  - medyo "racist" nga daw parents ni Monroe eh LOL. I'm getting annoyed na parating to be continued na lang mga episodes sa Grimm, I think they did this 3x-4x this season already. Puro cliffhanger endings. Sana hindi mawala yung balance ng show at baka gumulo yung mythology niya later.

Re: The Blacklist - since I've stopped watching this show, ang gusto ko lang talaga malaman (to those who are still watching) anak nga ba ni Red si Liz?

Still trying to decide whether I should check out Season 2 of The Following, tinabi ko muna siya…especially since, hindi ko naman talaga tinapos yung Season 1 (kelangan ba?). 

There's finally a whole series of Alpha House online! Huli man at magaling, umabot pa rin hehe! I've been wanting to finish this kaso since it's an Amazon.com-released TV show, parang sa US lang pwede mapanood, kahit may Amazon account ka. Buti na lang may ibang "sources" and the whole show is out now, we could get to enjoy it. Funny yung show, parang Veep.  ;)



mooncake and leaves

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #397 on: January 28, 2014, 12:42:53 pm »
Hindi ko din nagustuhan yung Rake. It was ok. But these days when there are so many good shows, the pilot kind of needs to leap at you for you to take the time to watch it. I don't know. Hindi din kasi impressive yung pagkakasolve niya ng case. But I love Greg Kinnear.

Naadik na ako sa Rich Kids of Beverly Hills. Wahaha! The pilot was so funny.

I'm on episode 6 of House of Cards. Then I was reading the reviews and surprised na it's only 76 in Metacritic. The New Yorker also wasn't very kind to the show. Gulat talaga ako kasi I'm really loving it. Hindi ako nabu-bore, like the TNY writer was. Ewan. Dahell, who doesn't love Kevin Spacey?


Heatherette

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #398 on: January 28, 2014, 01:12:32 pm »
^Naku! Ang ganda ng House of Cards! Excited na ko bumalik siya on Valentine's Day haha

Myealexis21

  • Guest
Re: What TV shows are you currently watching? (Thread 2)
« Reply #399 on: January 28, 2014, 01:24:11 pm »
^ tapos na ang sleepy hollow ano? pwede ko to imarathon this week. natakot ka? hala, natakot ako bigla! maganda ba talaga sya?


Sis Tin sa ganyan ako natatakot dun sa possession at yung mala-Texas Massacre at yung Zombie hahaha!  Kaya yung Helix kelangan kasama ko yung brother ko manuod or else di ko talaga kaya kase parang ala-Resident Evil ang dating.  Kaya nga maybe I will just keep my copies of Helix tapos later na lang pagdating ni Hubby ko panuorin.  Same with the The Walking Dead.  Tambay muna sila. :)

I started watching Girls.  I have a very low expectation sa show na ito, kaya I was surprised when I liked it.  Madali lang habulin kase 10 episodes per season lang sya.

Nasa 4th Season na ako ng Haven and pinagpuyatan ko pa yan kagabi matapos lang season 3.  Di ko alam why na-hook ako sa show na ito.  I mean there's nothing extra-special about this show.  Parang yung Reign lang, di ko rin ma-explain bakit nagustuhan ko yun when I wasn't able to stand shows like Gossip Girl and Pretty Little Liar. 
« Last Edit: January 28, 2014, 01:28:59 pm by Myealexis21 »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close