watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 156497 times)

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #180 on: October 25, 2013, 06:48:39 pm »
Lol.. Tsaka kung pinaputi parang off naman ang kulay maputi yung mukha tapos yung katawan morena..

Sino kaya nagtitinda ng mas dark sa 151

Oonga sis eh, ayoko nung espasol look sa sobrang layo sa kulay ng arms yung face. Ang alam ko nga sa America yung iba mas dark talaga ginagamit na foundation or powder para magpantay yung kulay ng face sa body. Sa Asia naman talagang uso yung lighter face para daw mukang "fresh". Okay lang naman sana basta di masyadong malayo yung difference. :)

Sa MC collection sis meron. Nagtanong ako sa isang fb shop kung magkano MC nila kaso di na nagreply sabay take-down ng MC Collection album. Sayang sis sana nagpabili ka sakin through my tita.

2 days nalang I'm sooo excited!!! I'll show you the swatches when I get them. Feeling ko talaga 150 yung match ko. May pagka-orangey ochre  kasi yung sa swatch nun sa meiko website. I may be wrong though saka gagamit din ako ng hada labo whitening so baka mix mix nalang din.

May nabasa ako somewhere na meant to be mixed daw kasi naturactor kung di daw sakto yung color sayo.  ;)

« Last Edit: October 25, 2013, 06:53:17 pm by MsPringles »

candacena

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #181 on: October 25, 2013, 08:26:53 pm »
^parehong pareho lang ba ng naturactor ang mc collection?? mas dark ang 150 kesa 151? hehe sayang.

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #182 on: October 25, 2013, 08:49:05 pm »
^ Ay mali, 152 pala yung color na sinasabi ko sis na feeling ko match ko hihi! Mas light pa daw kasi yung labas ng color sa skin kesa sa pot eh. Ang pagkakasunod sunod ng mga ochre shades from lightest to darkest is 151,152,150. Eto yung  swatches sis: http://meikoshop.com/53_mccf.html

Sabi better daw yung MC sa review na nabasa ko.

I-checheck ko difference pagdating. :3

candacena

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #183 on: October 25, 2013, 11:30:25 pm »
Anla. Di ko maintindihan.. Haha ang dark nga nung 150 ... Buti may numbers lol..yes, review sis haa thankss ako din mas gusto ko naman medyo dark kesa espasol look. Pero wag naman super dark Haha

aubb

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #184 on: October 27, 2013, 01:06:25 am »
Must try.. I'm buying now, sana hindi masyado, or better yet, totally hindi nag-ooxidize  ;D

sonia62

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #185 on: October 28, 2013, 08:44:11 pm »
Sis catwoman ginamit mo alone yung cover face o naglagay ka pa ng powder? I dont put makeup kasi so nalilito ako kung anong naturactor yung pwede gamitin alone

catwoman

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #186 on: October 29, 2013, 12:28:26 pm »
^sis yun lang ginamit ko tapos I dusted na lang loose powder after...ok na yan

minatay91

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #187 on: October 29, 2013, 02:00:32 pm »
I gave in sa hype, hope i wont be disappointed...
At dahil ambisyosang maputi ako, bumili ako ng shade
130... haha will receive order next week due to holidays
Grrrrr

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #188 on: October 30, 2013, 05:37:37 pm »
I finally got my naturactors and mc collection!  ;D

Nakakatawa kasi 3 days ago pa nakauwi si tita and she's living across the street lang pero di ko nakuha agad. I got the flu kasi and I was really feeling weak and sick for days. Ayoko naman manghawa.

Anyways, I'll take pictures tomorrow for the swatches. My naturactor shades are 130, 140, 141, 151 and my mc collection shades are 171, 152, and 150.

My first impressions on my initial swatching, MC collection is really creamier and smoother compared to naturactor. I was right 152 was invisible when I swatched it on my arm. The shade 150 will be great for contouring. The 13 and 14 shades are pinkish and the 15 shades are yellowish/ochre.

I'll make a full review din on my blog tomorrow if I have the chance or after the holiday.   ;)

janijun

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #189 on: October 30, 2013, 05:47:10 pm »
I just tried this kahapon, para kang may second skin and naka maskara, not good if harapan pero good pag picture/camera or malayuan. pero ill update since first day ko palang eh haha.

zee87

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #190 on: October 30, 2013, 10:07:38 pm »
hi sissie, san po kayo bumili ng mga naturactor nyo? :)

freeswan

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #191 on: October 31, 2013, 01:49:12 am »
^ sis, try mo shadzonlineshop in instagram :)

zee87

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #192 on: October 31, 2013, 02:06:57 am »
[textspeak!] sis, try ko yan. thank you. :)

minatay91

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #193 on: October 31, 2013, 10:20:01 am »
Nice one sis pringles.
 Please po if pwede humingi, pwede kaba magswatch
po sa arm mo sa different shades po please... para ma
differentiate namin.

 Thank you

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #194 on: October 31, 2013, 07:45:47 pm »
Hi sisses! I finally got pictures of the swatches and a newbe's review on my blog. ;p

Here is the swatches of Naturactor and MC Collection: http://2.bp.blogspot.com/-2vDInkZfyqU/UnI3sVZ_QUI/AAAAAAAAAIg/h-r13Ljcmak/s1600/Meiko+Swatches.jpg

If you have any questions just go ahead and ask. ;D

minatay91

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #195 on: November 01, 2013, 10:46:31 am »
Sis thank you for the swatches!!! Will read on
Your blog to see your other shade matches.

Thanks sis!!!

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #196 on: November 01, 2013, 08:54:05 pm »
^ Thanks sis minatay  ;D I saw your comment nga hihi! Sensya na first time ko magreview and blog kaya ganyan. ;p

Ayun if you can see the swatches ok sakin yung 151 and 152. Medyo mas dark yung 152 pero it's what made it perfect sa face ko kasi lighter sya than the rest of my body ng konti lang naman hehe. Ang gusto ko kasi pantay color para mukang natural lang but today I tried mixing them too and ayun mukang fresh ang lola mo. ;) Pansin ko medyo mas matte ng konti yung naturactor than MC but mas natural looking yung MC.

And yung scent nila: (sobrang faint lang naman) yung sa naturactor may pagkachin chun su-ish and yung MC is a bit more citrus must be because of the vitamin C content thingy. I'm not iffy about smells and it doesn't bother me.

The feeling of wearing this is unique... Parang wala akong nilagay sa face ko and it feels so light unlike pag may Korean bb cream or other make-up/foundation I tried. Feels like it's part of my skin! I'll use it more pa to see if it cakes or oxidizes... But so far, it is long-wearing and controlled my oiliness too. Kung iba gamit ko malamang oil slick na mukha ko if I don't blot! I've been wearing it for 7 hours na but it still looks good. It cakes a little pero di naman halata. ;)


Pati mama ko nakapanghikayat ng ibang tao na gumamit ng naturactor kasi may nakapansin na may kakaiba daw syang "glow". She's using shade 151 naman kasi gusto nya yung medyo lighter face eh. Nagblend naman sa skin nya kaya di naman ganun kaputi. :)

missamber

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #197 on: November 03, 2013, 02:37:20 pm »
May meiko octard cover face na shadz. Curious na naman ako. hahaha! Gusto itry. Kasi ang konti ng shades. I've heard this is better than naturactor. Any reviews??

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #198 on: November 03, 2013, 08:04:58 pm »
^ Meron si tita nyang octard sis. Nagandahan kasi yung cousin ko dun nung nagpunta silang meiko store tapos tinest ng SA sa tita ko, ayun napabili sya ng yellow and skintone. May yellow kasi madaming freckles si tita so iyun daw muna bago yung skintone octard. Natry ko rin sa hand ko ok naman sya. Sabi ni tita maganda daw talaga eh. I also read a review ng isang Malaysian na natry na yung naturactor, octard saka yung mc collection. Mas prefer nya raw octard and smoother and lighter daw and good for normal to dry skin yun.  :)

But then sa review naman nya sa MC collection, mas prefer nya naman yun sa octard kasi daw mas friendly sa skin with the vitamin C and smoother yung texture. ;)
« Last Edit: November 08, 2013, 05:47:03 pm by MsPringles »

cessy_may08

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #199 on: November 04, 2013, 02:21:45 pm »
Hi mga sis! Please help me! Hindi ko alam kung ano shade ko sa MAC. I used Revlon Colorstay in BUFF. Maputi siya pag-kaapply pero after 15-30 mins okey na yung shade sa akin. Acidic kasi ako. Feeling ko yellow undertone at warm ako. 5 months ago ko na gusto bumili ng naturactor kaso ayaw ko naman mag-waste ng money kung wrong shade ang mabili ko. :( Malapit na kasi ang birthday ko kaya gusto ko  maging pretty!. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close