watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 4)  (Read 138938 times)

@luxuryforlessss

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #460 on: March 24, 2014, 02:55:02 pm »
My mantra in makeup is that you don't have to spend a ridiculous amount to achieve (albeit falsified) perfection. This is I pretty much achieve 'good' brows for myself and my clients.

For brows, I start off with a spoolie brush and a pencil (NYX Eyebrow pencil in 902 Brown or a cheap UK brand called Constance Carroll, Eyebrow pencil in Dark Brown, or Blonde (a light ashy brown) if I want a more natural finish).
I follow this with NYX Eyebrow kit (Brunette), I use the lightest brown shade on the inner part of the brows and the next darker brown shade on the arches all the way to the end.
Lastly, I finish off by setting with a brow gel (Maybelline Coloring Mascara in Dark Brown or the Clear one by Constance Carroll).

SO far this technique never failed me or faded off my face even when I'm submerged in swimming pools.  :D :D :D

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #461 on: April 11, 2014, 06:27:03 pm »
Promising ba ang effect nung anastasia dipbrow pomade?
Medyo nasasawa na ako sa in2it and mac brow set combo ko.

kayesl

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #462 on: April 11, 2014, 06:50:43 pm »
i lost my tarte brow pencil :(  so i had to buy a new one.  browse browse sa sephora then napunta sa benefit counter.  tried the benefit gimme brow.  not that perfect pero ok na din. binili ko na din. try try lang...  sa una mahirap gamitin. pero after a few days, ok naman sya. natural looking. sabog sa unang application so kailangan talaga ayusin with concealer.  takes time din ma-perfect yung pag-tint nya sa sparse areas.

k_heart

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #463 on: April 11, 2014, 07:17:11 pm »
MAganda yung anastasia brow pomade, super pigmented. Better sya than the mac brow gel creme.
Pero limited ang shades. Wala ako actuallyng exact shades.

sparks

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #464 on: April 11, 2014, 07:31:02 pm »
My favourites are benefit bro agogo, smashbox and shiseido eyebrow compact.  :)

maristela

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #465 on: April 14, 2014, 01:09:48 am »
Lately na addict din ako mga pang eyebrows.
I have etude, mac beguille and girl boy din.
Then i use sigma or mufe eyebrow brushes.
Yesterday, kakabili ko lang nung Tarte browmousse in taupe, ang nice din and may free pa na double ended brush. (Comparable sa anastasia, i must say)
sometimes, mac browset alone lang gamit ko.
Pag sinisipag, outline ko muna ng pencil, then fillout ko ng espresso mac e/s then mac browset na boy girl.

May nakaka alam ba sainyo girl saan alo makakabili ng Anastasia dipbrow pomade? Kahit online OOS.  :(

Miss Charcoal

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #466 on: April 14, 2014, 02:14:19 am »
May nakapagtry na ba magswimming ng naka MUFE aquabrow?

mizteaza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #467 on: April 15, 2014, 02:48:31 pm »
^ I have tried it once by accident. I forgot I had it on my brows when I went to do laps at our local pool. It stayed on my eyebrows. I would say I was in the water for an hour or so. :) Medyo konti fading pero hinding hindi mo mapapansin and hindi siya magkakalat.

hann-hann

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #468 on: April 15, 2014, 10:26:19 pm »
mga sis, ano magandang brow pencil? i have in2it brow powder pero di ko talaga magamay yung paglagay eh.  :-\ subukan ko brow pencil.

budzwhiz

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #469 on: April 16, 2014, 12:15:51 pm »
Sissies, anong maganda brow gel na tinted and clear? Yung affordable sana. Maganda ba yung sa etude? :D

^ ang favorite ko sis sa lahat ng pencils ko yung Holika holika wonder drawing, most used ko sya even than my shiseido and shu. Sobrang natural nya.
Di ko pa nattry yung sa majolica, pero ang ganda rin nung kulay nya. :)

maristela

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #470 on: April 16, 2014, 11:05:19 pm »
So happy! i found a seller of anastasia dipbrow pomade. I bought blonde and auburn :) good thing asa pinas yung seller though medyo mahal pero ok na din:)

vainmode

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #471 on: April 16, 2014, 11:27:39 pm »
gamit ko yung in2it browpowder. Minsan binabasa ko [textspeak!] brush pag magaaply ako para magstay ng matagal.

kyuza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #472 on: April 16, 2014, 11:29:59 pm »
^^How much bili mo sa dipbrow sis? :)
« Last Edit: April 17, 2014, 01:30:20 am by kyuza »

vainmode

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #473 on: April 17, 2014, 12:39:15 am »
^below P300, I forgot na po the exact price eh

budzwhiz

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #474 on: April 17, 2014, 01:16:42 am »
Gah. Hawak ko na yung james cooper eyebrow gel kanina. Nasa counter ako tapos bigla ko nalang naisipang ibalik. Ngayon naiisip ko sana kinuha ko nalang sya. Too bad sarado malls bukas. :/

candacena

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #475 on: April 17, 2014, 02:17:42 pm »
Di ko gusto yung jazzy eyebrow gel. Ang hirap tanggalin hehe. tapos pag wash ko after ang gaspang nung part ng skin ko sa kilay..ganun din ba yung anastasia dipbrow pomade?

maristela

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #476 on: April 17, 2014, 08:48:37 pm »
^^How much bili mo sa dipbrow sis? :)

1225 each sis.

Kim

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #477 on: April 18, 2014, 01:54:35 am »
mga sis, ano magandang brow pencil? i have in2it brow powder pero di ko talaga magamay yung paglagay eh.  :-\ subukan ko brow pencil.

I use MAC eyebrow pencil in brunette. Sobrang pino ng application. Hindi harsh tingnan kahit mabigat ang kamay sa pag-apply.   :)

VainDoll

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #478 on: April 18, 2014, 09:09:46 am »
I'm using shu brow pencil pag tinatamad ako.

GeeGotGold

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #479 on: April 19, 2014, 02:05:54 am »
1225 each sis.

I hope meron silang blonde. I pmed u sis. :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close