watch now

Author Topic: Chanel Cosmetics (Thread 12)  (Read 61068 times)

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #420 on: January 26, 2016, 12:14:56 pm »
Is Perfection Lumiere heavy coverage?

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #421 on: January 26, 2016, 02:31:26 pm »
^sa akin sis medium to heavy coverage.

Tolerable naman sa akin yung mga chanel foundie, pero yung dior foundie sobrang bango talaga, nakati nose ko. Lol

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #422 on: January 26, 2016, 02:42:52 pm »
^Thanks sis. Kailangan ko kasi ng summer foundation, para di naman ako gusgusin sa work hehe! Iniisip ko kung magbalik loob na lang ako sa VA kasi I remember super love ko yun dati. Tapos andami na palang bago! May Perfection Lumiere, may PL velvet, may les beiges healthy glow. Antagal ko na pala di nag mokap.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #423 on: January 26, 2016, 05:01:00 pm »
^naka 4 na bote na ako ng VA pero mas inlab ako ngayon dun sa velvet. Mas thinner ang consistency at mas light ang feeling sa face. :-) nagbili din ng le blanc primer.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #424 on: January 29, 2016, 12:08:23 pm »
Sis moonstar, may Les Beiges foundi na pala, kasabay ni-launch ng Spring collex pero nakatago kasi sa likod sa atc, kasi kahapon lang daw sila nag-training.  :)

Sis, Pink_Sugar, nasa 4k+ yung hydra serum. Medyo mabigat sa bulsa kaya minsan ko lang gamitin. Usually for travel, kasi nakakatanggal siya ng fatigue sa face at ok sa cool weather. Medyo nag-ooily ako pag gamit ko dito sa atin.

Ang HG ko sa Chanel foundies is Perfection Lumiere Fluide, not the velvet. Hindi ko siya nagustuhan before, medyo drying sa face ko, kasi itong mukha ko nag aalternate sa pagiging oily, combo at dehydrated. Recently oily ako, naisip ko ulit i-try but decided to go with les beiges instead, since natural finish siya. First time ko lang to try today, so far so good, but will update later.

Yung VA HG ko din dati pero alanganin na ako sa shades, 20 is too dark, 10 is too light naman. Ayaw ko naman bumili ng dalawang shades, since ok naman sakin ang 20 ng PL at Les Beiges. Mas mattifying din and PL fluide so ok siya talaga for me, ang ganda din sa pictures so nililimit ko use sa special events, para hindi din ako magsawa.   ;D

moonstar_004

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #425 on: January 29, 2016, 02:28:59 pm »
^uy na-excite ako! i'll try to go to rustan's makati later. ;D thanks!

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #426 on: January 29, 2016, 04:49:02 pm »
^^mahal nga. Pag iisipan ko yan. Lol nagbili ako ng mousse douceur (facial wash) at sulit naman sya kasi mukhang matagal maubos mga 1/2 year. :-)
Ganyan din face minsan oily, minsan dry. Magamit nga si PL mamaya. Haha okay kaya concealer nila? Ang lemming ko na lang sa chanel ay concealer and mascara.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #427 on: January 30, 2016, 03:43:27 pm »
^meron silang serum na 18k++ naloka ako nung may nagtanong. And akala ko mahal na ang La Mer!  ::)

Ok lang concealer nila, nothing special. Mas gusto ko ang Nars radiant, mas ling lasting ang coverage at may light diffusing effects pa. :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #428 on: January 31, 2016, 12:16:18 pm »
^haha. Kaloka yung price. Baka yung yung parang gold yung pacakging, pero sabi nung SA pang matured skin na daw yung line na yun, pang madam. Haha
Matipid lang sila mamigay ng samples parang 2 samples lang binibigay nila.

moonstar_004

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #429 on: January 31, 2016, 06:23:04 pm »
I was able to buy healthy glow last Friday. Since B20 ako sa pl velvet, I got N20 sa healthy glow. But I think it's a tad too light on me. Kaya ayan, Beauty Bazaar bagsak haha.  I plan to get the next shade darker.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #430 on: February 01, 2016, 03:12:01 pm »
^hindi consistent ang shades ng chanel sis! 10 ako sa pl velvet, but 20 sa pl fluide. 20 din ako sa les beiges! Hindi mo ba muna na-try sa counter? Ako kasi pinilit ng SA ko, iba na daw ang sigurado since alangan ako sa vitalumiere aqua.

moonstar_004

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #431 on: February 01, 2016, 03:37:46 pm »
^i just swatched it on my hand e hehe. kaya ayan.

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #432 on: February 01, 2016, 05:49:43 pm »
^hindi consistent ang shades ng chanel sis! 10 ako sa pl velvet, but 20 sa pl fluide. 20 din ako sa les beiges! Hindi mo ba muna na-try sa counter? Ako kasi pinilit ng SA ko, iba na daw ang sigurado since alangan ako sa vitalumiere aqua.

Alin mas type mo, PL or Les Beiges?

moonstar_004

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #433 on: February 01, 2016, 06:25:44 pm »
^sasagot na din ako ha? even if the question is not directed at me. :)

the les beiges healthy glow has more coverage and lasted a longer time on me than pl velvet. pl velvet though feels like nothing on my skin, while healthy glow naman is definitely NOT heavy but you feel you're making makeup, but NOT uncomfortable.

healthy glow lasted 8 hours on me before fading a bit. kaya i still want to get the darker shade kasi i was impressed. or i'm thinking of just a light dusting of bronzer to make the N20 a bit darker.

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #434 on: February 01, 2016, 06:42:17 pm »
^Na-try ko sis yun PL Velvet sa counter, nagustuhan ko siya. Pero VA pa din binili ko, loyal eh. :D I remember kasi I really liked that before my makeup hiatus. How about the original PL vs PL velvet?

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #435 on: February 01, 2016, 09:10:56 pm »
^for me naman, les beiges feels like a really good tinted moisturizer, you just look like you have healthy looking skin. I'm very oily lately and it lasts well on my skin, and kahit hapon na, kahit oily, hindi madungis tignan, hindi kasi siya nag ooxidize. Parang healthy ka lang.  :)

As for PL fluide naman, mas matte ang finish niya compared to les beiges. I'll never give this up kasi I think I prefer using this for special occasions and les beiges for daily wear.

As for PL fluide vs PL velvet, I think mas lighter si velvet on the skin, but I remember it looking a bit flat and didn't go well with my combo to dry skin at the time when I tried it. I cant give a fair judgement kasi medyo matagal na, and I really didnt give it much of a chance. :P

patty1014

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #436 on: February 02, 2016, 09:49:38 am »
Just got Perfection Lumiere late December. Have been using it almost daily. Shade match is okay with beige 20. Longevity is fine too. It definitely is moderate to heavy coverage for me coz I feel like it drags a little when I spread it so I think i tend to use more product. Looks matte at first then as the day goes on, it looks quite natural na on my face but still looks put together. For me, It's not the type of foundation that's like you have nothing on, But I still like using it coz I look polished even after a few hours wearing it.

I wonder, how does it compare to les beiges? Should I have waited a little and got this instead?

Btw i have combination skin, oily on the t-zone. When travelling naman to cooler weather, I'm on the dry side..

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #437 on: February 08, 2016, 06:12:00 am »
Hi,

Has anyone seen the Perfection Lumiere B25? Chanel.com has it.

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #438 on: February 12, 2016, 06:58:32 pm »
Girls, update naman sa Les Beiges! :) Do you still like it now, two weeks after?

minatay91

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #439 on: July 24, 2016, 12:54:33 am »
reviving this thread :)

I'm on a goal na ubosin ko foundation ko, so ginawa kong everyday si Vitalumiere Aqua... at first I wasn't bothered by the smell, but ngayon I'm noticing the fragrance more and more :( pero thank god it's only there when I'm applying it.. will i have more luck with Perfection Lumiere? I'm reading na mas taas ang coverage (is it buildable), pero matte siya..di ako fan sa matte look..would las beiges be better?

I want a dewy, natural flawless look :) I have normal to dry skin :) I would prefer unscented foundation din, so if any of those foundations have a stronger scent then I'll pass hahaa

 

Latest Stories

Load More Stories
Close