Author Topic: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(  (Read 8659 times)

pret_ty68

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #20 on: July 14, 2013, 12:27:27 pm »
^
Maybe sis it was meant to be this way because if you truly love each other then pride would not have gotten in the way. Maybe it was your inner voice telling you not to reach out because the person is not right for you. Hindi rin kasi natin masasabi kung anong nangyari kung kayo yung nagkatuluyan. Pero like sa case ni sis iamnurse na na realize nya yung feelings nya habang may pag asa pa dapat gumawa na sya nang paraan bago pa tuluyang lumalim yung relasyon nung ex bf nya dun sa new gf nito.

secretzzz

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #21 on: July 15, 2013, 09:16:06 am »
@ iamnurse

Sabihin mo na yang nararamdaman mo sa kanya.  :) magiisip yung guy na yun kung sino mas matimbang. kung mahal ka nun babalik talaga yun sayo. Sana nga bumalik siya sayo. Para happy kana din. Kung mangyari un. Ingatan mo nalang siya.  :) kung hindi naman ayun kailangan talaga iaccept e.


Marami jan.  :) kapag ayaw niya bumalik sayo. Sabihin mo sa akin! haha upakan natin.  :) Ingat

BaBy.DoLL

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #22 on: July 29, 2013, 06:38:13 am »
Hi mga sis! Thanks sa replies.. Anyway i decided to stop chasing him for 2 months. We lost our commnication last June. Then suddenly nagtext na naman bigla ngayong July.. And sabi niya pasensya na daw nung time na bumalik ako dahil galit pa daw siya saken nun. That really touched my heart and decided to reply..

Then ngayong nagkikita kami every Sunday, as in masaya kami pag magkasama kami parang kami ulit then bigla niya hinold yung hands ko while we were crossing the street.. And every day siya nagtetext.. Yun nga lang if I ask him kung mahal niya pa ko or my pagasa pa kami, hindi siya sumasagot..

I mean I don't know kung may patutunguhan pa kami.. Kasi at times we're so happy then everyday I'll just think kung ano na ba talaga.. Naaapektuhan ako at some point and I can't stop from thinking.. Kasi he never open up kung may iba na ba siyang gusto.. Wala na ako alam sa mga kaofficemate niya, at ayaw niya din ako i-add sa FB..

Girltalker2

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #23 on: August 03, 2013, 10:02:04 am »

^ so sis, I guess may work na ngayon si bf?

Two things you have to think about.  First, if he really wants you. Hindi naman puede na andyan ka lang for his Sundays, samantalang ikaw, may feelings pa for him at laging nag aantay sa kanya.  You can have a better relationship than that.  Yes masaya ka NGAYON.  Pero hanggang kelan kung wala ka naman naririnig na commitment or love from him? 

Secondly, think about the reasons why mo sya iniwan before?  Is it because you found someone better?  Are you saying na if you find someone better now, puede mo ulit sya iwan?  Masaya ka NGAYON with him because you may not have met anyone better YET.  Think of it long term, what are the characteristics of an ideal guy for you?  Does he meet all the criteria you are looking for?  Importante ito, kasi when I was young, hindi ko inisip yun kasi sabi ko LOVE is great, kung mahal ko ang tao, come what may. Pero hindi pala ganun ang buhay. Now that I have survived through the years, it is only now I have understood more about love and relationships, how to make it work or at least how to try to make it more lasting.  So ang best bet mo ngayon, ilista what you want in a guy - then date around who passes this criteria and see if you can find him.   If you think you are still not sure what are the characteristics you want in a guy, then lo and behold, you still have to meet a few guys to figure this out. You are not yet ready to be tied down in a relationship.





sunako16

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #24 on: August 17, 2013, 06:28:59 pm »
 :( :(

yan din ang dahilan kung bakit kahit may mga ayaw akong ugali ni bf at gusto ko nang makipag hiwalay..
natatakot ako na magsisi sa bandang huli..
masakit yan.. walang peace of mind at maraming madadamay..

Girltalker2

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #25 on: August 17, 2013, 06:48:38 pm »

^ every single lady in her 20s has this mindset. Pero isipin mo sis kung nagkatuluyan kayo, tingin mo your marriage would last din ba?  With the current environment that we are in, I doubt.

Kung di pa kayo kasal, gusto mo na makipaghiwalay dahil sa ugali, what more kung magkasama na kayo sa isang bubong.

Think about it, walang babae may gusto ng broken marriage. As I have said, if he is not for you, he will never be.  Look around, figure our what you want in a guy and find Mr Right.  If you do this and find the right one, magiging masaya ang married life mo at buo ang pamilya mo.  Who would not want this?  It is every girl's dream.


Girltalker2

  • Guest
Re: I broke up with my ex but I'm regretting now.. Need advice:(
« Reply #26 on: August 18, 2013, 11:56:47 am »

^ sis, that's good at least may second chance.

Just make sure lang na you won't allow yourself to have him as your end goal. Enjoy the moments, yes. As friends, yes. But don't allow to make yourself fallall over again in an instant. If he is dating around, since friends palang naman kayo, I would encourage you to do the same thing. Promise, your attention will get diverted at hindi 100% focused sa kanya, then you can also evaluate kung sya ba nararapat for you. You will also be able to compare different guys, malay mo makahanap ka pa ng mas higit sa kanya. You will never know unless you open your heart to the possibilities as well.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close