watch now

Author Topic: Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)  (Read 211021 times)

Rouged n Perfumed

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #20 on: March 07, 2013, 06:20:17 pm »
Wow! thread 9 na! :D

preciosa sis if you're getting rose essentielle, get the rosee one. that smells a lot more like roses kesa dun sa original. soapy but still rose-y. sis stacie was right, powdery nga yung original :) and if you're after rose fragrances, hindi amoy roses yung anais anais sis, i have it and it smells really dated :) mabango siya pero hindi siya talaga modern :) actually hindi siya amoy lily sakin kasi yung amoy ng lily sa kin amoy ylang ylang, yung anais anais amoy sampaguita lang talaga siya. as in from start to finish amoy sampaguita ka :D hehe.. but i like it :D

dkny be delicious na green.. medyo nacoconfuse ako sa kanya actually sis kasi hindi siya amoy apple sakin.. siguro merong tart na apple scent pero hindi siya apple-y na perfume for me :) i tested it twice sa perfume counter before and i went home with absolutely givenchy kasi mas amoy apple siya sakin :D try mo yung apple blossom na be delicious sis, that smells way better, medyo floral but it smells very nice :) sobrang feminine yung scent ;)

dun sa 212 sexy men sis.. try mo muna yung 212 for men na orig :) that one's a classic ;) you can't go wrong with that ;)






preciosa

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #21 on: March 07, 2013, 06:44:37 pm »
Sis rouged mabuti nabanggit mo yung silver na 212 haha ayaw pala ni hubby scent ng sexy men... Nagbase kasi ako sa fragrantica halos lahat ng comments nila naka praise sa sexy men so i thought naman pasado sa taste ni hubby... Oh well talagang kanya kanya lang ano... Tinawagan ko kasi siya ngayon and checked with him kung ano gamit niya before pa... Yung orig nga daw...

honeyphie

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #22 on: March 07, 2013, 07:54:47 pm »
i tried my BURBERRY BODY and am happy cause it really smells good on my body chem, until now when i got home, amoy ko pa din sya..  very powdery daw yung scent sabi ng kaofficemate ko and she's already planning to buy.. am happy naman na perfect match kami.. :) btw, morning lang ako nagspray, no re-spray.. :)

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #23 on: March 07, 2013, 08:50:11 pm »
Sis rouged mabuti nabanggit mo yung silver na 212 haha ayaw pala ni hubby scent ng sexy men... Nagbase kasi ako sa fragrantica halos lahat ng comments nila naka praise sa sexy men so i thought naman pasado sa taste ni hubby... Oh well talagang kanya kanya lang ano... Tinawagan ko kasi siya ngayon and checked with him kung ano gamit niya before pa... Yung orig nga daw...

Sis preciosa iba iba talaga ang perception, kaya minsan i dont rely 100% sa reviews sa fragrantica lalo na pag puro raves, hinahanap ko madalas yung mga negative ones hehe. Tapos mas ok pa rin pag isasample mo sya dahil pag nagtetest ka over the counter, yung top notes usually yung naamoy mo then ijujudge mo na agad... Which is not correct when testing perfumes. Plus we spray it on paper testers, which most of the time smells differently when sprayed on the skin. The best thing is to spray it and then let it settle sa skin, then go through from top, middle and base notes, which usually takes hours. Kaya ginagawa ko after spraying, lakad lakad muna then saka ko amuyin uli. :) hehe

Sis rouged n perfumed, yeah thread 9 na! Welcome welcome akala ko nawala ka na. :) salamat in advance pala dun sa SL Borneo. :) pag naging ok yung swap natin eh mapapadalas na siguro yun. :p

i tried my BURBERRY BODY and am happy cause it really smells good on my body chem, until now when i got home, amoy ko pa din sya..  very powdery daw yung scent sabi ng kaofficemate ko and she's already planning to buy.. am happy naman na perfect match kami.. :) btw, morning lang ako nagspray, no re-spray.. :)
Sis honeyphie, glad ypu found a scent that is compatible with your body chem.  :)
« Last Edit: March 07, 2013, 09:23:25 pm by stacies83221 »

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #24 on: March 08, 2013, 10:53:37 pm »
OT but i want to share lang... I recently got my sample vial of Secretions Magnifiques by Etat Libre d`Orange today. To those who are not familiar with this perfume, it has a reputation as one of the most disgusting, stomach-turning perfumes ever made to date. You might think im crazy for trying to smell this but I just want to see what the fuss us all about. Sidestory: i came across this perfume thru watching KatiePuckrikSmells on you tube. Katie is one of the more popular perfume reviewers and many loved her because of her quirky, yet sensible approach on doing her critiques on perfumes. When i saw the video she made for Secretions Magnufiques, I was like, Is it really that bad? Anyway, here's the link:

www.youtube.com/watch?v=u7QQxSevDu0


So going back, tried it and man, i almost vomited. Hahahaha I think if you have enemies, this perfume is exactly what you should be giving them. ;) they weren't kidding when they said that it smells weird and disgusting. All i got is a combination of blood, a hint of urin, sweat and saliva. I washed if off my wrist immediately. But there are some reviewers who got said it wasnt that bad, so i'm giving it another shot... But i have to muster up a lot of courage before I do that.
« Last Edit: March 08, 2013, 11:20:12 pm by stacies83221 »

preciosa

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #25 on: March 09, 2013, 12:54:37 am »
^hahahaha... I was like  :-\ ganon ba talaga kabaho haha i wonder why there are perfume makers na parang nananadja gumawa ng ganyan klaseng perfumes... Minsan kase may naamoy akong perfume mukha namang classy pero may naaamoy akong amoy p***y... Amoy pu*e daw ika nga lol bakit ganon...? Sorry bout my word :P

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #26 on: March 09, 2013, 01:40:28 am »
^ i have the same thoughts sis preciosa... Why oh why! I mean i smell a lot of different odors from working in the health field pero, pero eto, eto talaga! on the top of my No-no list talaga. I dont ubderstand why others would consider this a masterpiece. May mga perfumes na kakaiba ang amoy but in a good way naman, pero meron talagang mabantot at amoy P---. Hahaha

jeune

  • Guest
Re: Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #27 on: March 09, 2013, 04:41:01 am »
I'm really sensitive with perfumes but my all time favorite is D&G light blue. I just love the smell and it works really well with my skin. I had a co-worker (guy) that when he smelled my perfume he was all over me like a fat kid on a cupcake! He said that i smelled so good and sexy ;D ;D. On a side note, I love the smell of Acqua di Gio and Chanel Homme sport for my hubby that I can't stop sniffing him  ;D

preciosa

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #28 on: March 09, 2013, 11:49:43 am »
^^haha...! Exactly you got the correct term sis "mabantot"

Ay wait mga sis, bigla ko naalala highschool days im not sure if im on the right thread ha but how about body fantasies... Bukod sa cucumber melon and fresh white musk ano pa pinakamabango sa inyo...? Yung apple scents ba nila hindi amoy air freshener...? hehe...

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #29 on: March 09, 2013, 08:20:13 pm »
^hmm.. Di ko pa natry yun sis. San sya available?

preciosa

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #30 on: March 09, 2013, 08:52:12 pm »
Body spray lang kasi yun sis eh... Pero yun daw pinaka long lasting na body spray... Totoo naman...

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #31 on: March 10, 2013, 06:04:14 am »
^ aahhh i see. Hehe i looked it up sa fragrantica... It is the same with parfums de coeur body fantasy line?

preciosa

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #32 on: March 10, 2013, 08:32:01 am »
Uu sis yun ngaaaaa....! Hehe... Cucumber melon ang fave ko dun... Kaso maxado sweet ang mga scent nila nakakatuwa long lasting din

MsP

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #33 on: March 10, 2013, 09:14:06 am »
Hello ladies! I myself is a perfume addict pero lately I am not purchasing na kasi minsan di ko na alam ang gagawin ko sa ibang perfumes to the point na kahit nasa bahay lang ako ginagamit ko sila para maubos. The most recent one my son gave me was acqua di gioia, I consumed a bottle before given by my hub naman pero I was the one who told him to buy it, coz I really love it on me.
Then hub also gifted me with the 5pc mini clinique perfumes.. I used up two full bottles of clinique happy to be before, I also loved that on me and I got compilments while wearing it. Sadly it's not in the market anymore.. Of the mini perfumes I did not like the happy in bloom and happy to be, sumama pakiramdam ko one time with happy heart or baka nasobrahan lang ng lagay, while yung happy in bloom parang maasim on me. [textspeak!] happy naman okay lang. I've yet to try yung a wealth of flowers and a hint of citrus.
I have armani code malapit ko na maubos sa wakas, I liked it initially then I had a sample kaya pinabili ko kay hub yung full bottle. Kaso one day ginamit ko sya I got home na and smelled parang maasim na panis di ko mawari.. I wondered why..
The perfume I got so depressed nung wala na ko mabil is yung armani white. I super love that and I've consumed three. Do you girls have any idea ano malapit na kaamoy nya? I tested crystalline one time and I was surprised na it turned out to smell like it on my wrist after a few hours..
I also have finished rl romance rl blue and my high school fave lauren. On my second bottle of eclat, still have miss dior cherrie, anais anais. Used up armani code three years ago, I loved that, too. Bought l'eau par kenzo and incanto shine last yr I still have half of both to consume. Pinipigilan ko lang bumili nung crystalline kasi I just opened gioia the other day.. How to stop this addiction?

SimplyMissEffortless

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #34 on: March 10, 2013, 09:53:22 am »
Do you know kung saan may available na Carolina Herrera Chic For Men and how much? Ang dalang ko kasi makakita ang laging meron is 212.

bu-bu shine

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #35 on: March 10, 2013, 12:35:51 pm »
inuubos ko yung isa kong bottle para makabili na ako ng bagong perfume! haha.

mischa04

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #36 on: March 10, 2013, 10:00:53 pm »
hahaha.. natawa talaga me sa amoy mabantot at amoy p*ssy na perfume.. grabe may ganon pala hahah.. Ano-anong perfume ba yun mga sis? kasi iiwasan ko baka mabili ko pa haha..

stacies83221

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #37 on: March 10, 2013, 11:06:09 pm »
Mischa04, eto yung mga naresearch ko: iwasan na tong mga to kasama ng Secretions Magnifique

A Whopper - burger king body spray that captures the essence of flame- broiled meat
Mildew- by Demeter
 Marijuana by Herbology
Blue Cheese - by Stilton Cheese
Earthworms by Demeter
Vulva Original - vaginal scent -----OMG! Meron bang gustong mangomoy vajay-jay?????

Hello ladies! I myself is a perfume addict pero lately I am not purchasing na kasi minsan di ko na alam ang gagawin ko sa ibang perfumes to the point na kahit nasa bahay lang ako ginagamit ko sila para maubos. The most recent one my son gave me was acqua di gioia, I consumed a bottle before given by my hub naman pero I was the one who told him to buy it, coz I really love it on me.
Then hub also gifted me with the 5pc mini clinique perfumes.. I used up two full bottles of clinique happy to be before, I also loved that on me and I got compilments while wearing it. Sadly it's not in the market anymore.. Of the mini perfumes I did not like the happy in bloom and happy to be, sumama pakiramdam ko one time with happy heart or baka nasobrahan lang ng lagay, while yung happy in bloom parang maasim on me. [textspeak!] happy naman okay lang. I've yet to try yung a wealth of flowers and a hint of citrus.
I have armani code malapit ko na maubos sa wakas, I liked it initially then I had a sample kaya pinabili ko kay hub yung full bottle. Kaso one day ginamit ko sya I got home na and smelled parang maasim na panis di ko mawari.. I wondered why..
The perfume I got so depressed nung wala na ko mabil is yung armani white. I super love that and I've consumed three. Do you girls have any idea ano malapit na kaamoy nya? I tested crystalline one time and I was surprised na it turned out to smell like it on my wrist after a few hours..
I also have finished rl romance rl blue and my high school fave lauren. On my second bottle of eclat, still have miss dior cherrie, anais anais. Used up armani code three years ago, I loved that, too. Bought l'eau par kenzo and incanto shine last yr I still have half of both to consume. Pinipigilan ko lang bumili nung crystalline kasi I just opened gioia the other day.. How to stop this addiction?

Sis, you are not alone... I also have this impulse of buying perfumes... Nakakahiya mang aminin, pero to date i have almost 40 bottles and i still have around 90 plus in total of decants and samples. It is very hard to cut back talaga. Di ko mauubos lahat yan. Hehe i am trying to buy samples instead para di masyado magastos and i can still indulge in discovering new/old scents and not necessarily na ill use them. 

Re: armani white, i have not encountered a scent na mejo kaamoy nya. I looked it up sa fragrantica and sabi dun may similarity sila ng 10:10 am in Sicilia by Kenzo. I havent tried bhough.
« Last Edit: March 11, 2013, 06:49:38 am by stacies83221 »

Rouged n Perfumed

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #38 on: March 11, 2013, 11:11:56 am »
preciosa sis, si DH din kasi ayaw niya ng sexy men, medyo sweet daw kasi ang amoy :) siguro kaya patok yung orig kasi mas preferred ng guys ang green and fresh scents :)

stacies83221 sa wakas napadala ko na rin sayo last saturday yung samples sis :p hehe.. i hope you like 'em ;) grabe, everyday palala ng palala ang pagiging groggy ko :p and i'm realizing na may mga scents nga akong ayaw ngayon, like mahora :p i haven't touched it in a month :p but medyo sharper nga ang nose ko ngayon, mas madali ako makarecognize ng notes :) minsan nga napipicture ko baka paglabas ng anak ko mala-grenouille :p hehe.. wag naman sana :p lol..

mischa04 hehe.. mga sis, ganun talaga. watch niyo yung interview kay avery gilbert, i think si katie puckrick din yung naginterview sa kanya, i don't remember pero nung napanood ko siya sabi niya he had to smell yung mga body secretions :p like yung pantiliners ng babae :p pinagaaralan nila yung amoy nun and then iniincorporate nila sa mga perfume na pangbabae. and then they would do yung blind tests and they usually find out na yung mga fragrances na meron nun kahit in small amounts ang mga fragrances that men find sexy ;) siguro kasi it appeals sa primal instinct natin, so kahit covered siya sa floral notes, narerecognize pa rin natin subconsciously ;) i think someone in here would agree na ang angel may intimate BO note din :p hehe.. pero it's masked with vanilla and patchouli :) check niyo mga sis :p hehe.. yung womanity din may malansa na note saka parang metallic na parang blood :p yung kingdom ni alexander mcqueen, sa sobrang cumin, amoy BO na siya :p hehe.. yung arabie, amoy chcken curry :p hehe.. yung musc ravageur na sobrang mahal, amoy karpintero :p hehe.. for some reason these are fragrances na badtrip dapat pero they work kasi they have this je ne sais quoi quality that makes them stand out from the rest :)

sis stacies83221 siguro dapat panghalo lang sa ibang notes yung secretions magnifique :p hehe.. pero for those na naamoy na ang lahat, and find recent offerings boring, intriguing siguro siya ;) oh, and i got my chocolate greedy na ;) hehe... hindi ko pa nga lang tinetest :D





« Last Edit: March 11, 2013, 11:14:32 am by Rouged n Perfumed »

Rouged n Perfumed

  • Guest
Re: Your Favorite Perfume/Scent (Thread 9)
« Reply #39 on: March 11, 2013, 11:18:26 am »
jeune sis chanel allure homme sport ba gamit ni hubby mo? yung cologne version or extreme? kung sensitive ka sa pabango sis, pa-try mo din kay hubby yung dior homme sport din, citrus din siya pero walang sharpness kaya hindi ka masasangsangan ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close