watch now

Author Topic: Juicing  (Read 143376 times)

green-aholic

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #400 on: March 13, 2014, 07:50:52 pm »
Kung ok naman yan eh yan na lang. Bigat kasi sa bulsa ng slow juicer eh yun nga lang sulit naman. Bahala na. Kalito! Hehe..

shinta

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #401 on: March 13, 2014, 11:10:11 pm »
^Yes pwede mo sya gawing meal replacement. Initially nakakagutom then masasanay ka rin like any other meal replacement regimen. I've been juicing alternately with my other diet maintenance regimen. So far I've been able to keep the lbs off.

oonga sis, mahilo-hilo ako sa gutom kaya minsan ang kinakain ko na lang fruits na for juicing sana. napansin ko din, parang nakakaliit ng tyan and gumanda bowel movements ko since i started juicing. tsaka magaan sa pakiramdam, nawala yung bloated feeling.

nixiquita

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #402 on: March 13, 2014, 11:26:04 pm »
yun exactly pinupush ng juicing eh.. negate the bloating and pinapaliit tummy :) i think hehe

klodster

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #403 on: March 13, 2014, 11:41:03 pm »
^I just started a juicing business and nahilo ako kaka-try out ng different juices and to see what combinations are good! Especially sa veggies kasi mejo masama talaga lasa nya when you juice them. Buti na lang after 3 days of R&D, we were able to whip up some yunmy combos. Suggestion ko is to put equal parts of vegetables and fruits para medyo matamis but at the same time, madami siyang nutrients :)

I'm using a matstone juicer pala. Slow juicer sya kaya super okay! Nice din yun hurom :) Meron din sa isang deal site (forgot which one though), juice presso for only 10k! From 16k yan :)

Happy juicing everyone!! Excited na ko to launch my new biz :)

germaine

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #404 on: March 14, 2014, 07:09:04 am »
Saw hurom juicers in landmark, they offer 12months installment sa HH model,P18k+. Better ba ti than the HA models?  Me selector daw kasi siya if you like it super-piga o mild lang. Nate-tempt na akong bumili. :)
Don sa HA models, mas ok ba talaga yung chrome than the white one?

veecoust

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #405 on: March 15, 2014, 02:14:09 pm »
san kaya magandang magpurchase ng bottles for juicing

chinita_san2007

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #406 on: March 17, 2014, 04:48:29 pm »
pa join. ako naman i started juicing 2wks ago and so far im loving the results. lost 5 lbs already in 2 wks time. nakakatawa lang pati mga officemates ko nainspire na din magjuicing hahaha! :-)

freeswan

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #407 on: March 17, 2014, 05:21:50 pm »
mga sis anong magandang juicer na mura lang? my friend recommended shake n go. pero pang shake/ smoothie siya. pwede na kaya to?

andee_gurl

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #408 on: March 17, 2014, 05:33:41 pm »
^^sis chinita how do you do your juicing routine? As meal replacement ba sya? Thanks

nixiquita

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #409 on: March 17, 2014, 09:59:24 pm »
mga sis anong magandang juicer na mura lang? my friend recommended shake n go. pero pang shake/ smoothie siya. pwede na kaya to?

shake and go isnt a juicer. parang blender or smoothie maker lang siya.

try koii juicer sa lazada. sale, around 1,8k nalang :)

freeswan

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #410 on: March 17, 2014, 11:38:46 pm »
^ thanks sis! sabi ko na nga ba eh, parang blender lang siya. i'll check lazada. thanks sis!

chinita_san2007

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #411 on: March 18, 2014, 10:03:19 am »
sis andee_gurl, ginagawa ko po at least once a day ako makapagjuicing.pag dinner mostly po yun na lang intake ko. sometimes pag madami ako nabili fruits nagbabaon ako sa ofc para yun na din breakfast ko. yun kakilala ko pag night time lang din sya nakakagawa pero ang laki na din ng nalose nya she's so skinny now. ang bilis ng effect. :-)

sarsingkit

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #412 on: March 18, 2014, 10:55:23 am »
^Suggestion ko is to put equal parts of vegetables and fruits para medyo matamis but at the same time, madami siyang nutrients :)

Hindi ba masyado matamis sis, pag 50/50 ang ratio?. Karamihan kasi ng nababasa ko is 80/20 with 80% vegetables and 20% fruits. Ilang oz ang per bottle mo?

hi_landprincess

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #413 on: March 19, 2014, 03:27:54 pm »
^ingat din sa sugar, mga sis. sister ng officemate ko nag-spike up ang sugar level because of juicing kahit all natural kung mas marami ang fruits compared to vegetables. 80% veggies and 20% fruits daw. :)

Alexaveg

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #414 on: March 19, 2014, 04:51:28 pm »
Hi !!

I just wanted to share my juicing experience.

I started juicing because I had tummy problems and I already weight 172lbs and I'm 5'3

So I bought a Dowell juicer at 2,500 cause I don't wanna buy expensive juicers and I wanna try it out first.

So I did a 7 day juice fast following Reboot with Joe.

I finished juicing fast weight at 158 lbs.

I did not pig out after because manghihinayang ka ang hirap kaya ng detox effect pag pure juicing.

I made sure I had wheatgrass too everyday.

I suggest eat healthy pa rin after.

I gained 2 lbs. after gorging on pasta for 2 days. OMG ha ha

So now I'm juicing again coz my goal is at 140lbs for the meantime then maybe work on more when I reach it.

So I suggest you give yourselves a goal talaga and work on that.

I'm on my first day again, I bought  tons of vegetables . If you can go for organic much better pero syempre pag budget di kaya so I guess its always better than processed food junk etc...

Major headache today. But from my experience the 3rd day is almost a normal day.

Drink a lot a lot a lot of water. Kasi baka madehydrate especially if you're not drinking enough juice.

Dapat daw around 9 glasses of juice a day or more. As long as you feel you're hungry. Drink juice.

This is for strictly juice fasting ha.

Yun..And I also tried juice jab. I didn't like it much baka sanay ako sa real juice. Mas fresh kasi talaga. Or maybe I'll try again with Detoxify Bar organic kasi ginagamit nila for the juice.

sunsetbeach

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #415 on: March 19, 2014, 11:18:29 pm »
Yup I agree it should be more on veggies than fruits. Can't go on a week without juicing. I juice 3x a week. I only replace 1 or 2 meals but never 3 :) I am not overweight in the first place. I just want to increase my veggie intake especially greens.

a.junior

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #416 on: March 20, 2014, 12:01:37 pm »
I tried Juice Fast din for 3 days. Syempre ganda ng effect nung time na yun--lumiit yung tummy ko. I did Juicing with the goal of controlling my diet kasi after the holidays, grabe sobrang bongga ako kumain. Kaya lang after ko mag-juice, ayun masyado ako natakam sa pagkain. :| I did juicing kasi about 4 days before Valentines. So boom, nung Valentines kain galore ako! HAHA. Sobrang nasayangan ako sa gasto ko. Ang mahal kasi ng fruits e.

I suggest na if you want to try this, dapat willing kayo i-change yung lifestyle nyo. Ako kasi parang naisipan lang, e may juicer naman kami so go lang. Ingredients lang binili ko. I'm looking into trying this again, but this time i-iincorporate ko na sa diet ko, hindi na juice fast. BTW, my BMI is normal naman. Actually yung minimum for my height so if i lose more weight, baka ma-underweight na ko. Ang problem ko lang kasi is my tummy. Laki kasi ng bilbil ko. And gusto ko sana ng healthier lifestyle, na syempre kasama ang diet. :)

hi_landprincess

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #417 on: March 20, 2014, 06:01:20 pm »
Ang galing mo sis Alexaveg. Hindi ko ata kakayanin yung 7 days hehe :) Nag-wo-work kasi ako pero sana mag-try ko strict juicing kahit 3 days lang. I tried, Juice Jab yung 2 meal replacement kasi hindi ko nagawa ng super strict hehe :)

shinta

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #418 on: March 20, 2014, 09:09:00 pm »
kaka-inspire yung mga nag-lose ng weight. goal ko din magbawas ng timbang pero ang pinaka-goal ko talaga is to combat mg auto-immune problem (braing fog, heavy bloated feeling, etc).

i just bought fruits and veggies good for a few days of juicing. ang mahal na ng fruits ngayon! kaya gusto ko na sanang makabili ng hurom juicer para di nasasayang yung fruits and veggies, para extracted talaga lahat ng juice. pero wala pa din ako makitang nagbebenta ng hurom juicer sa mga malls na malapit samin. tyaga-tyaga muna sa juicer ko kahit messy gamitin.

Alexaveg

  • Guest
Re: Juicing
« Reply #419 on: March 21, 2014, 05:57:07 pm »
thanks sis landprincess i think if you really decide na uy gagawin ko to till the end of the 3 days or 7 makakaya mo pero true mahirap pag may work so dapat magleave haha grabe din kasi headache pag first and second. Pero i read that pag nakalagpas ka na talaga ng 3 days its a breeze na after. aim on my 3rd day again today and i cook at home too so imagine that i dont taste na lang the food lol

 

Latest Stories

Load More Stories
Close