watch now

Author Topic: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2  (Read 75548 times)

parpol_haze

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #220 on: June 17, 2015, 06:26:12 pm »
During college days, I use Ever Bilena eyeliner. Smudge-free and swak pa sa budget. I also have oily lids kaya hirap talaga ko makahanap ng eyeliner and mascara na smudge-free at di mahal. Kaso ang ayoko lang sa Ever Bilena pag napakapal ng application tapos natuyo medyo pangit tignan kasi namumuo at may umbok. Then I came across Etude House, naintriga ako sa Oh m'Eye Line. Since mura lang naman sya (P198) binili ko na and ever since, eto na ang HG eyeliner ko. Smudge-free kahit pagpawisan ako ng sobra, affordable, easy to remove (wipe lang ng cotton with toner) and natural looking. I love it!
« Last Edit: June 17, 2015, 06:34:13 pm by parpol_haze »

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #221 on: June 29, 2015, 09:44:46 pm »
Hello! Ano bang tawag dun sa liner na parang crayon type ang dulo niya? Make up ignoramus here. :P

chirochan

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #222 on: June 30, 2015, 01:01:52 am »
^ kohl ?

kaycee0307

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #223 on: June 30, 2015, 06:12:25 pm »
For pencils na affordable In2It gel pencil, kaso pag malapit na sa dulo nalalaglag yung lead LOL
sa liquid favorite ko na yung heroine make liquid liner

mommyxthree

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #224 on: July 12, 2015, 09:45:58 am »
Etude House's Drawing Show Brush Eyeliner

The best so far me. Lasts the whole day kahit pawisan ako. Even topped K-Palette 1 Day Tattoo Eyeliner.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #225 on: July 12, 2015, 10:32:14 am »
wala akong mahanap na di magsmudge sa akin na liner when it comes to tightlining :(

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #226 on: July 12, 2015, 10:12:14 pm »
^ kohl ?

Ito nga ata yun, thanks!!! :)

yasbabyangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #227 on: July 12, 2015, 11:44:35 pm »
In2it penliner and dipliner ang the best for me... Di nagsmudge pero madali lang burahin pag intention mong burahin na sya talaga...
Okay din sana yung sa fashion 21 kaso super haba ng hawakan ang hirap gamitin.

armie8

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #228 on: September 21, 2015, 04:03:27 pm »
Sakiraya liquid eyeliner, gentle for my very sensitive eyes, mura pa and doesn't give me panda eyes

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #229 on: September 21, 2015, 06:45:55 pm »
Ok ba ang Fashion 21? They have gel liners too? Nakakafrustrate kasi ang elf liner. Napupunta sa ilalim ng eyes ko yung pagkablack. -_-

roxyhart

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #230 on: October 12, 2015, 05:38:02 pm »
Been using my brown Smashbox gel liner pot for over a year na rin pala. I've been using it daily and it is so sulit! I've already hit the bottom of the pot. It's starting to dry out. I might try MUFE, Bobbi Brown, MAC, or NARS naman next time. Not that I have a problem with my Smashbox; in fact I'm happy with it as it does not budge despite oil, sweat, humidity. I guess I just want to explore a bit hehe. Also, gotta pick a new black pot since my black is starting to dry out too. I use black for more special occasions and for times when I'm putting on some decent eye makeup. :)

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #231 on: October 12, 2015, 08:56:00 pm »
Just purchased Shawill's liquid pencil liner, medyo mahirap iapply pala, need naka-upright position palagi. :( Still on the search for that perfect (and not pricey!!) liner.

cosmochick

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #232 on: October 13, 2015, 03:45:19 pm »
Whatever you do, dont try Benefit..kakainis, nag sma smudge sya! para tuloy akong raccoon.

parpol_haze

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #233 on: October 13, 2015, 03:45:50 pm »
Mga sis, na-try nyo na ba yung LOL (Lots of Love) liquid eyeliner? I saw saytiocoartillero's review on youtube. Mukang promising and mura pa! Less than P200 lang. Paubos na kasi HG eyeliner ko na Etude House Oh M'Eye Line, gusto ko lang itry tong LOL since mas mura siya.

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #234 on: October 13, 2015, 10:19:16 pm »
^Medyo parang ELF style ang packaging nila for me. I'll look for reviews! :)

icee_star

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #235 on: October 13, 2015, 11:03:13 pm »
disappointed ako sa shadow liner ng K-Palette. Naguluhan na nga ako pano I-apply yung shadow, kasi parang sa unang apply ko sa mata ko, parang walang nangyari. Nagkakanda-kalat pa yung powder when you apply. Napupunta tuloy sa lashes.

When I tried on naman yung liner, half day pa lang sa office, nagfade na sya, nagbibitak bitak, then nagsmudge din. I have oily lids kasi pero yung Loreal ko hindi naman ganito.

Sayang pera ko dito, mahal pa naman at 950.

mommyxthree

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #236 on: November 10, 2015, 09:11:49 am »
HG: Drawing Show Brush Eyeliner from Etude House

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #237 on: November 10, 2015, 08:54:10 pm »
I think I found the perfect (and not so pricey) liner for me. LA Girl gel liner for 350php. I'm an eyeliner beginner yet I can apply this easily! It doesn't smudge (I'm sooo OILY) when it's just on top, but you must be careful not to rub your eyes off since it removes easily. Konting hilamos lang ako with soap tanggal na siya. :) Another thing that I liked since I don't buy makeup removers.

chup_18

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #238 on: November 14, 2015, 09:37:23 pm »
My newly-discovered HG eyeliner - Jesse's Girl.  :-*

kittycat228

  • Guest
Re: Best Liquid/gel eyeliner Thread 2
« Reply #239 on: November 14, 2015, 10:27:15 pm »
anong magandang gel liner na almost smudge proof?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close