watch now

Author Topic: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes  (Read 297662 times)

GnaixNiQ

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #200 on: December 25, 2013, 12:43:55 am »
hi guys, sa akin Ive been using Sunflower Beauty Oil din. effective siya sa akin kasi Ive seen results na nung 3rd day. talagang humaba yung eyelashes ko. I apply it to my upper and bottom lashes.

Pero I want to try castor oil kung anong magiging result ang dami kasing positive feedback eh..
« Last Edit: December 25, 2013, 12:46:24 am by GnaixNiQ »

Abril28

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #201 on: December 26, 2013, 12:08:20 am »
Back read muna... buti i've browsed with this thread. will try muna yung VCO... hehe

marichel

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #202 on: December 26, 2013, 12:44:11 am »
may nakagamit na ba sa inyo ng DHC Eyelash Grow Tonic?

mariebiscuit

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #203 on: December 26, 2013, 09:59:28 am »
for me i use argan oil,sunflower oil,or vco ,,iwas malagyan lang ang mata kadi mahapdi din,,,then i use curlers,,,i use this for one year na and effective naman ,,,long term use mas kakapal at healthy and eye lashes nyo,hindi malalagas,hindi mabilisan ang effect not days,,but months bago mo mapansin na kumapal at humaba eye lashes nyo,,but still healthy ,,,oil lang gamit ko then curlers,,para daw akong naka clear maskara,,,

iamme ^-^

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #204 on: December 26, 2013, 11:33:22 am »
Preggy ako now mga sissies pero swear kapag nakapanganak na ako bibili ako ng Apollo Castor Oil na yan! Super nipis kasi ng eyebrows at eyelashes ko.. kaya hindi ako pwedeng lumabas ng bahay hanggat hindi pa ako nakaka-pag drawing ng kilay! lol!

anjcam

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #205 on: December 26, 2013, 01:18:03 pm »
Hello, I used etude house Dr. Lash before. Effective naman siya kasi humaba siya. Merong for daytime, merong for night time, isang package siya. But then, I stopped it kasi gusto ko magpa perm ng lashes, sabi nung isang store na pinagtanungan ko, bawal daw na may gamot akong ginagamit tapos papa-perm ako. I want to use it again kasi may natira pa. Still thinking if pa-perm nalang ako or pahaba ng lashes hehe. anyone here na nakarinig na about this? =)

sassy_lady

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #206 on: January 04, 2014, 01:04:23 pm »
want to try castor oil for the eyelashes too. Few weeks ago I had eyelash extensions. Maganda siya sa umpisa pero after a week parang nagsisi ako. It's so difficult to wash the face thoroughly kasi dapat maingat ka. But at least I can say that I tried it once. Pero never na ako magpaextensions. Try ko na lang mga home remedies like castor oil or maybe pwede alternate with sunflower oil as well.

megumiii

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #207 on: January 08, 2014, 05:26:47 pm »
Currently using Argan Oil on my lashes. Hope it works!

chopsticks219

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #208 on: January 09, 2014, 11:43:30 am »
I tried sunflower oil, pero everytime i apply them, my eyes feel heavy, na parang aantukin ako, pero hindi naman ako nakakatulog agad. So as much as gusto kong maglagay, i wanna avoid that feeling. :-\

budzwhiz

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #209 on: January 09, 2014, 02:59:31 pm »
Kahit anong oil naman effective. I used Argan tapos nung naubos nag Maracuja oil ako. Ngayon meron na ko sa lower lashes dati as in wala. hahaha. ;D

AngelOne

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #210 on: January 17, 2014, 08:39:33 pm »
Talika eyelash grower po worked for me. I think hindi psychological lang yung effect. Mahirap iassess yung lashes. Pero ginamit ko din lasi sya sa eyebrows ko. Yung part na parang may empty space (sa medial half ng right eyebrow ko) di na sya kalbo now nagkaroon ng hair na. 

mikewazowski

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #211 on: January 18, 2014, 10:48:06 am »
^Agree about sa brows, may mga kalbong part kasi ako sa brows and nagleless na apperance niya hehe. But I use apollo castor oil (Php 20 @ mercury drugs) one tiny drop goes a long way, siguro nakaka 15 mins or more ako sa application. I use cotton buds, and hand mirror to make sure na sa eyelash lang talaga nalalagyan. Makakatulong din kung maliwanag. Mas okay daw gabi ang appliation / before bedtime. Hindi naman heavy yung feeling sa lashes, case to case din siguro kung pano niyo ilagay :) Ilagan din malagyan yung part na hindi lashes, nakakawrinkles daw kase. HTH


Hidden lids nga pala ako, kaya hindi pansin ang lashes and my eyes looks dull at parang masungit kaya sana maging cute pag long lashes na haha

danhika30

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #212 on: January 18, 2014, 12:19:13 pm »
I used castor oil and petroleum jelly. Every night bago ako matulog' pinapahiran ko ng petroleum jelly ang eye lashes ko, para humaba. At every other night naman ang castor oil para kumapal sya. For a month makikita mo na kumakapal ang pilikmata at humahaba.

cortizone

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #213 on: January 18, 2014, 01:35:12 pm »
pa join :) I have thin eyebrows before. I don't go out the house without applying brow pencil. But now napansin ko kumapal siya. After reading the thread I realized maybe because of the olive oil that I'm applying on my face (for my dry skin due to eczema )every night and pati brows ko linalagyan ko kasi :) I might as well try it on my lashes. Or try castor oil soon :)

cutebabe

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #214 on: August 03, 2014, 11:28:03 pm »
Hi dollies!

Pa help naman ako.. I really trust suggestions here kasi.

Im looking for an effective eyelash enhancer. I've read okay ang castor cheap pa but i cant do castor oil now kasi im on a strict diet that even topical oils are not allowed,

So im researching for effective eyelash serum? How about lilash? Ilastilash of HOO? Or magic ilash ng magic potions much cheaper sana effective talaga?

Please help

mimiku

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #215 on: August 04, 2014, 09:24:10 am »
Castor Oil works like a miracle. My brows are fuller and darker in just 2 days of applying it. But ang pinakaamazing are my lashes. In just 2 days my lower eye lashes sobrang humaba sila. And theb after 2 weeks yung upper naman ang humaba. Sometimes I rarely apply na kasi ang bilis humaba ng brows ko so I have to pluck them na naman. Sa lashes ko naman minsan natutusok mata ko sa haba and kapal. Try it ladies. I swear to you. Sana lang hiyang din kayo. Just be careful in applying.

sassy_gal18

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #216 on: August 04, 2014, 09:33:10 am »
True. Castor oil galing nya sa lashes at brows. Nitry ko sa hair kaso lagi hairfall pag babanlawan na

dianeC

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #217 on: August 04, 2014, 09:24:28 pm »
i tried Castor oil.... i bought it for 100+.. mabigat sa eyelashes pero ok naman result.. :)

sassy_gal18

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #218 on: August 05, 2014, 01:46:46 pm »
Nakakawrinkles pala sa eye area ang castor oil nabasa ko sa thread ng castor. So careful tayo na wag malagyan ang ating skin malapit sa eye area puro sa hair lang dapat.

mimiku

  • Guest
Re: effective na pampahaba at pampakapal ng eyelashes
« Reply #219 on: August 06, 2014, 02:35:37 am »
^ Hi, hmmm.. Hindi naman on my case. Mas nalessen pa nga wrinkles ko around the area because of this. Magingat lang kasi kahit sa top area ng kilay ko tumutubo yung hair kapag naexpose sa castor oil.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close