watch now

Author Topic: Re: All about Local Makeup Brands, EB, F21, Glish, Fanny Serrano [Thread 7]  (Read 107559 times)

mikewazowski

  • Guest
Which is better, f21 tea tree oil foundation stick, or two way cake?

michipoo

  • Guest
im loving fanny serrano powder foundation, kung ano ano ang tinry ko na foundie pero ito pinaka okay :)

Ireneeeeee

  • Guest
^ me too. Im actually finding myself reaching more for this than my Nars foundi. And trusted sya ng MUA friends ko.

sushisundance

  • Guest
which is better, fanny serrano foundation or the fashion 21 two way cake? I haven't tried both and I want to know which one should I try first.  ;)

michipoo

  • Guest
^i tried both na sis, for me mas okay ang fanny serrano you just have to find the right shade na bagay talaga sa skintone mo :)

chuy

  • Guest
Dito ko lang din nalaman yung F21 Perfect Stick with Tea Tree Oil. Con lang is limited yung shades nila. There are only 3. Lucky for me kalapit ng skin tone ko yung Milk Tea.

nixiquita

  • Guest
^magkano siya sis? advisable siya sa medyo oily na face? haha

redhead69

  • Guest
I tried the New EB lipsticks yung storm kinuha ko kasi cristine reyes was endorsing this one. Pero what happened i didnt like it that much. Aside sa pagkatry ko it look depressing siguro di bagay sakin yung shade. Another thing is di siya nagllast for 3 to 4 hours kahit once ka lang kumain. I dont know maybe di lang nagwork sakin kaya ganon :(

mikewazowski

  • Guest
Same question, kung okay ba ang f21 foundation stick for oily skin or sa pawisin? Or two way cake nalang bilhin? Naa dsti on the look sa good everyday nude, I have really dark lips :(

Ireneeeeee

  • Guest
^ako oily skinned and mas long lasting ang powder/ 2 way cake kaysa the stick. I used up 3 pans of that before maganda sya. :)

for everyday lippies na local, ever bilena matte lippies have a wide range of colors and nice din sya. nirerave yan and i used that too before bago ako nahumaling sa mac lippies lol.

Nhetskii

  • Guest
hi mga sis! need help naman... bakit ba pag nag foundation ako, saglit lang parang wala na? medyo oily kasi ang skin ko... ano ba dapat gawin at ano bang magandang foundation na mura lang pero long lasting naman...

Thanks!

mikewazowski

  • Guest
^^Thanks sis. Not a fan of EB lipstick shades hehe. Though hindi local ang nyx, gusto ko sana itry yung lip pencil. Hindi ba halata na nakamakeup pag yung two way cake? Minimal coverage lang naman kailangan :) Just to even out the skin tone. And ano mas flawless yung coverage? Btw, suoer pawisin ako hehe.

hawhaw

  • Guest
meron lipstick sa EB un Shade lipstick.. natry nyo na?

silke

  • Guest
I tried the New EB lipsticks yung storm kinuha ko kasi cristine reyes was endorsing this one. Pero what happened i didnt like it that much. Aside sa pagkatry ko it look depressing siguro di bagay sakin yung shade. Another thing is di siya nagllast for 3 to 4 hours kahit once ka lang kumain. I dont know maybe di lang nagwork sakin kaya ganon :(


i have this shade too. ok naman yung color but you're right. di sya long lasting

rlin_0811

  • Guest
Careline oil control powder works great on my face. More than 5 times na ang nagamit ko.

nenmaroon

  • Guest
mga sis, any recommendation na pangkilay? pencil/cake/anything  :) TIA nabagsak kasi yung shawill eyebrow cake TT.TT, wanna try something else sana

nixiquita

  • Guest
lately ive been loving fashion 21 blush cream stick na peachy yung shade. i super duper love the color, very bright and vivid yung pagkapeach. kaya nakakaglow. natry ko lang sa officemate ko tas bumili ako ng saken. pati isang officemate ko nakikiapply din cos of its pretty shade :) but di siya ganun kalonglasting. its 150php so keri lang magapply every now and then. nireretouch ko nalang pag lunch at out ko na sa office.

and im also loving aido's classic lipstick in shade H. Its a pretty warm peach color din. parang medyo salmony pink but mas peach'y. not long lasting din but its just 50php anyway. diko naman napansin na nagdark lips ko, but drying yes.

chuy

  • Guest
I think mas recommended for oily skin yung powder foundation. Yung stick kasi cream to powder finish so mas OK para sa normal to combination skin.

Like ko din yung EB Matte lippie na Storm kaso sabi nung SA nakaka-mature daw tignan dahil dark. Kaya hindi ako bumili hehe. Yung Sienna and Love That Red medyo long-lasting naman. Lalo na yung Love That Red.

iyhan18

  • Guest
Okay ba yung F21 Tea Tree for undereyes? I'm using the one in the silver tube pero I want to try something else sana.

For other local products, I use Ponds BB Cream (not sure if local). Okay 'to for girls na di masyadong kailangan ng concealing. It gives a dewey, flawless look. No breakouts din.

For eyeliner, staple na sa akin ang EB Advance HD Eyepencil, yung color white. Di masyadong nagssmudge. Mura pa :D

For lip and cheek tint, EB din. For me mas okay 'to than Nichido. Okay ang smell, okay din ang staying power. Sometimes, it lasts me the whole day.

Right now, I'm looking for a lippie like Revlon Just Bitten Kissable Balm Stain. Parang lipstick na tint na rin. Medyo pricey kasi for me yung Revlon :)

GeeGotGold

  • Guest
Okay ba yung F21 Tea Tree for undereyes? I'm using the one in the silver tube pero I want to try something else sana.

For other local products, I use Ponds BB Cream (not sure if local). Okay 'to for girls na di masyadong kailangan ng concealing. It gives a dewey, flawless look. No breakouts din.

For eyeliner, staple na sa akin ang EB Advance HD Eyepencil, yung color white. Di masyadong nagssmudge. Mura pa :D

For lip and cheek tint, EB din. For me mas okay 'to than Nichido. Okay ang smell, okay din ang staying power. Sometimes, it lasts me the whole day.

Right now, I'm looking for a lippie like Revlon Just Bitten Kissable Balm Stain. Parang lipstick na tint na rin. Medyo pricey kasi for me yung Revlon :)

Sissy  iyhan18
for Revlon Just Bitten Kissable Balm Stain Meron nagbebenta online na mas mura like nasa 280-320 price range. Authentic and Sealed :) Just message me if you need a link

If local products na katulad nun, why not try HAPPY SKIN :)
link here nung photo http://happyskincosmetics.com/happyskinproducts/shut-up-kiss-me-moisturizing-lippie

 

Latest Stories

Load More Stories
Close