watch now

Author Topic: two week wait part 4  (Read 122107 times)

ladybunny_janet1272

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #120 on: October 02, 2012, 02:06:05 am »
Goodluck sa lahat ng nasa 2ww, I was active before sA thread na Ito before I got pregnant and I just want to thank all of you who help me with my journey, I learned a lot from your post and I gained a lot of true friends here. I'm really wishing and praying everyone their much awaited BFP. Don't lose hope do your best and let God do the rest. Goodluck on your journey.

tsinijz

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #121 on: October 02, 2012, 07:27:32 pm »
Hi mga sis. I think nasa 2ww na ako. I'm dry down there tapos yesterday i suspected na ovulation ko kasi sobrang sakit ng left and right abdomen ko. Sana naman makabuo na kami ni hubby. also, yesterday medyo malamig ang aking pakiramdam, today pag gising ko paa akong may lagnat at nawala na yung sakit ng abdomen ko. So feeling ko talaga kahapon un. 1dpo na ako diba? Thanks mga sis

Myealexis21

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #122 on: October 18, 2012, 03:05:30 pm »
2ww na ako...hay nakakainip  ;D

Lei_Glee

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #123 on: October 18, 2012, 05:54:50 pm »
Mga sis,
Ok lang ba magtake metformin kahit nasa tww ka na? Is is safe?

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #124 on: October 21, 2012, 11:21:30 pm »
Mga sis,
Ok lang ba magtake metformin kahit nasa tww ka na? Is is safe?

Yes sis continue lang! :) baby dust to all!

Englemamma

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #125 on: October 22, 2012, 03:41:42 am »
Hi mga Sis! Can I join in? I'm on my 5dp2dt on my ivf journey. I'm supposed to test on 30th October. I had my embryo transfer 17th October. Saturday I got some spotting & mild cramps, sana implantation bleeding Lang. I'm getting worried na this first ivf cycle won't be a success and this 2ww is killing me  :o

Goodluck sa atin lahat nasa 2ww. I hope everybody gets BFP!

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #126 on: October 22, 2012, 06:50:17 am »
Hi mga Sis! Can I join in? I'm on my 5dp2dt on my ivf journey. I'm supposed to test on 30th October. I had my embryo transfer 17th October. Saturday I got some spotting & mild cramps, sana implantation bleeding Lang. I'm getting worried na this first ivf cycle won't be a success and this 2ww is killing me  :o

Goodluck sa atin lahat nasa 2ww. I hope everybody gets BFP!

Welcome to the thread sis! Goodluck and God bless! Sticky baby dust!

Priceless

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #127 on: October 22, 2012, 10:10:29 am »
Sis tsinijz - aside from "feeling dry down there" and pain on your abdomen, are there any other methods that you use in tracking and confirming your ovulation? Based on my experience kasi, I found it more reliable to use BBT, ovulation monitor and observing my CM (all three ha) tapos secondary and to confirm nalang yung nararamdaman ko sa abdomen. As I said in a different thread, sometimes dahil sa kinakain natin and sa overall well being ng katawan natin may effect sa CM. Tapos nga ako dahil "too into my TTC efforts" every little twitch I gave meaning to kaya hindi reliable sa akin yung nararamdaman na pain sa abdomen. I suggest para talaga ma-pinpoint mo ang fertile window mo, use BBT and ovulation monitor.

Myealexis21

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #128 on: October 22, 2012, 12:03:43 pm »
^Hi Sis Priceless, yung Ovulation Monitor ba yung parang pregnancy kit ang itsura? I saw 3 brands here ang mahal niya :(

Priceless

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #129 on: October 22, 2012, 12:20:51 pm »
^I'm not sure kung ano anong brands ang available dyan sa Manila - perhaps our other TTC'ing sisters can help kung ano ang mga brands na available, alin ang pinaka mura at kung saan nakakabili.

Yung sa akin kasi, I decided to "invest" in a Clearblue Fertility Monitor. Mahal sya, oo. It cost me about $200 pero kung i-ebay mo, at sa iba ibang forums, merong nagbebenta ng used na monitor at a lower price. Pwede mo kasing burahin yung stored data and kumbaga restart the system. The sticks as well are a bit pricey pero sa katagalan, halos 3-5 sticks na lang ang nagagamit ko (20 sticks in a box) kasi the monitor "saves" the previous cycle's data and in the future cycles it will only ask you to test (use one of the sticks) closer to when it predicts your ovulation will be (based nga on your previous cycles).

Meron din namang mas mga murang digital ovulation kits - nakagamit na rin ako ng clearblue din ang brand, pero sa Clearblue Fertility Monitor talaga ako nahiyang at naging successful.

Priceless

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #130 on: October 22, 2012, 12:25:50 pm »
Regarding sa cost pala, sa sobrang pag-career ko sa TTC, may excel file pa ako dati with a cost projection and analysis on buying the monitor vs, doctor/Ultrasound/clinic follicle monitoring vs, disposable (one-time use) ovulation monitors and ang lumabas talaga na most value-for-money investment and convenient was the monitor (assumption ko na more than 6 months ang TTC ha).

Myealexis21

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #131 on: October 22, 2012, 01:03:29 pm »
^Career talaga Sis! Pero its all worth it naman... :D

Meron ata dito Sis yung Clearblue din yung nakita ko, around 200+ dirhams pero 7 sticks sya and I don't know if same nung sa yo na can store/save data. I think its disposable, parang pregnancy kit lang. Ngayon pa lang kase talaga ako nagtitingin tingin and nagbabasa basa. 

Thanks for the Information Sis! magsesearch ako mamaya sa ebay :)

maman

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #132 on: October 28, 2012, 09:42:37 am »
Mga sis, may naamoy ba kayo sa urine nyo after ovulation? I'm on my TWW now and may kakaibang amoy eh. I should have my period end of this week. Symptom ko ngayon ay sore boobs Lang. May mga sharp pains sa may lower abdomen pero Hindi madalas.

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #133 on: October 28, 2012, 10:05:05 am »
Hi sis, I'm on my 2ww din. Pero wala naman ako maamoy na kakaiba sa urine. Pero ano naman ang consistency ng urine mo? Baka sa meds?

maman

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #134 on: October 29, 2012, 08:27:14 pm »
^ Wala akong meds this cycle eh. Nawala na yung amoy. Baka sa kinain ko lang hahaha.

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #135 on: October 30, 2012, 12:34:47 am »
Haha! Buti naman sis!

ms.katy

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #136 on: November 12, 2012, 06:50:32 pm »
im on may 2ww, as of now i felt mild cramping in lower abdomen and breast sore. i am expecting na dumating si AF on or b4 nov 18. well, kapag nagpakita na sya, part two taking of clomid. haay grabe

mishka08

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #137 on: November 12, 2012, 07:43:28 pm »
Goodluck ms. Katy! Hopefully BFP na yan! God bless!

euwie

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #138 on: November 13, 2012, 02:30:36 am »
In 4days im expecting my af to come. Sana wag na sya pakita. Bigla ako nadepress nung nakita kong papalapit na naman si af. Hay epekto yata to ng pagkamiss ko sa asawa ko... Feeling ko dadating si af. Feeling ko nga di ako nag ovulate. Kapag dumating si af, mag clomene ulit ako

ms.katy

  • Guest
Re: two week wait part 4
« Reply #139 on: November 13, 2012, 02:34:02 am »
Goodluck ms. Katy! Hopefully BFP na yan! God bless!

thanks so much sis mishka08 magdilang anghel ka sana hugs* hugs*.. godbless u also and goodluck to your next step!! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close