watch now

Author Topic: The Body Shop - Thread 4  (Read 81635 times)

summerchic

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #300 on: September 03, 2014, 06:01:09 pm »
I like the white musk pefume..bango and light  :)

timetraveller

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #301 on: September 03, 2014, 08:09:24 pm »
@catwoman - hindi naman grayish ang undertone sis :) tamang balance lang ng yellow and pink understones... I think there are two shades to choose from. I'm NC25 and perfect match ko yung shade 2. Shade 1, I think it will match NC15-NC20.

sima

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #302 on: September 04, 2014, 12:43:01 am »
I also like their white musk perfume :D  Hindi amoy synthetic

thesoloist

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #303 on: September 07, 2014, 09:44:02 pm »
Reviews sa instablur... Gusto ko sana bumili

hisana

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #304 on: September 09, 2014, 09:44:18 am »
A month after buying the shea shower cream and body oil, I can say that I'm satisfied with my purchase. I might repurchase the shower cream once it runs out, since it's affordable and I like it better than the ones I've been using before. Yung oil naman, love using it too, but it would've been nicer if they put it in a spray bottle, kagaya nung dati.

Now thinking of getting one of their travel-sized fragrances, maybe the cherry blossom, and/or the vit C microdermabrasion scrub. At dapat siguro kumuha na din ako nung loyalty card nila!
« Last Edit: September 09, 2014, 09:46:54 am by hisana »

RoManHoliday

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #305 on: September 09, 2014, 12:25:24 pm »
Naku, fan ako ng TBS. Nag-apply ako dati doon na marketing manager nung may opening sila. Sabi ko sa kanila 80% of my kikay kit is body shop, nilabas ko pa to show them, hehe.

My favorites are:

-Body Butter na Olive and Shea
-All in One Face Base (#6 is perfect for my color)
-Makeup brushes (I have three kabuki brushes for mineral powder, blush brush, eye shadow brush)
-Hand and Nail Cream (those little tubes are handy pero yung akin nagka-leak so iniwan ko na lang sa desk ko sa office)
-Shimmer cubes (4 colors, ang meron ako yung puro brown shades)
-Lip scuff but I rarely use na the last one I bought
-Lip and Cheek Stain (Nag-hoard ako nung sale pero inuna ko muna gamitin yung Benefit tints na nakuha ko sa BDJ Box)
-Tea Tree Oil for when I have pimples

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #306 on: September 09, 2014, 01:59:27 pm »
I love their fruit body scrubs - satsuma and strawberry. You only need a small amount with exfoliating gloves, mas matipid kesa sa body wash. I also like their hand sanitizers kasi the scent really lasts for a while. For body butters, my favorite is almond kaya lang parang wala na sa stores so balik shea and vitamin e ako.

I also like their tea tree oil face mask and the cooling cream wash. I love the scent of tea tree oil in general kaya minsan I buy the body wash, just to use as hand soap :)

juwie

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #307 on: September 10, 2014, 02:32:25 pm »
Ang ganda sa skin ko ng tea tree oil face mask and tea tree oil pore minimizer. Parang ang smooth lagi ng face ko hehe. Gusto ko tuloy ma try yung bb cream from the tea tree line.

thesoloist

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #308 on: September 10, 2014, 02:48:04 pm »
User ako ng tea tree oil nila. Eto lang talaga nakakawala ng whiteheads ko overnight and bacne. Yung vit e set nila maganda din nakakaliit ng pores and nakaka glow. Lip and cheek tint tumagal sakin ng 2 years super tipid gamitin and long lasting sa face. Pinaka favorite ko sa lahat is love etc perfume pero discontinued na :(
Want to try insta blur kasi i have super oily t zones...

juwie

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #309 on: September 10, 2014, 03:09:31 pm »
Para saan naman yung insta blur sis?

thesoloist

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #310 on: September 10, 2014, 05:06:13 pm »
^ primer sis. Lagi siya out of stock sa body shop kaya di ko pa matry.

juwie

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #311 on: September 10, 2014, 05:46:31 pm »
Ahh sis thesoloist yung tea trea pore minimizer parang primer na rin sya.. kaso oily pa rin t-zone ko :(

Or baka sadyang oily lang ako ;D

inertia

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #312 on: September 21, 2014, 04:30:08 pm »
after years of staying away from The Body Shop (nakakasawa din kasi), it seems ON mode na naman ako ngayon sa kanya :-) ... bought strawberry lip butter and strawberry body butter last weekend, then yesterday i saw naka-b1t1 yung body butters so bought two more (shea and olive)... i might go back later for body scrubs naman, and tea tree cleansers (also at b1t1) ... and stock up on christmas give-aways (they have body cream/body butter sets at 50% off)... oohhh mmmyyyy
« Last Edit: September 21, 2014, 04:31:48 pm by inertia »

anirazc anasor

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #313 on: September 21, 2014, 07:44:02 pm »
Since b1t1 sila, i both moringa body mist, EDT, and body butter. I just love the scent of this line. Haha..
Its flowery but not sweet. Its feminine but not girly.

RoManHoliday

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #314 on: September 22, 2014, 01:30:22 am »
after years of staying away from The Body Shop (nakakasawa din kasi), it seems ON mode na naman ako ngayon sa kanya :-) ... bought strawberry lip butter and strawberry body butter last weekend, then yesterday i saw naka-b1t1 yung body butters so bought two more (shea and olive)... i might go back later for body scrubs naman, and tea tree cleansers (also at b1t1) ... and stock up on christmas give-aways (they have body cream/body butter sets at 50% off)... oohhh mmmyyyy

Passing by a Body Shop tomorrow, sana may B1T1 pa!!! Ok pang-gift yan. Tsaka syempre gusto ko rin for myself.  ;)

ysa.belle

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #315 on: September 22, 2014, 04:40:12 pm »
^how much po ang body butter ng TBS?

inertia

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #316 on: September 23, 2014, 01:59:02 pm »
^695 sis... maganda kung maka b1t1 ka

kittycat228

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #317 on: October 05, 2014, 10:28:49 pm »
ang ganda ng body butter nila plus i got it at b1t1 so sulit talaga!

rochelle08

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #318 on: October 28, 2014, 08:19:59 am »
Naka-sale pa din ba yung boday washes nila? LAst time kasi nakita ko naka-40% off, di pa 'ko bumli... Haist..

Pink_Sugar

  • Guest
Re: The Body Shop - Thread 4
« Reply #319 on: October 28, 2014, 11:44:02 pm »
Love ko rin body butters ng TBS esp yung mango or shea. :-) i want to try sana yung scrub pero di ako maka tyempo ng may sale.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close