Author Topic: Strings  (Read 145322 times)

nikki09

  • Guest
Re: Strings
« Reply #240 on: February 03, 2013, 08:54:43 pm »
Sis, i think I have libante's updated repertoire. They just sent it to me last week. I can forward it to you. Just send me your email add.

sis pa send din naman sa akin. iamnikki09@yahoo.com

TIA  :)

tripnienchong

  • Guest
Re: Strings
« Reply #241 on: February 04, 2013, 11:45:41 am »

Babe323

  • Guest
Re: Strings
« Reply #242 on: February 04, 2013, 01:41:04 pm »
@ nikki09 and tripnienchong sent! :)

tripnienchong

  • Guest
Re: Strings
« Reply #243 on: February 04, 2013, 06:16:02 pm »
@ nikki09 and tripnienchong sent! :)
thanks.

Marigie

  • Guest
Re: Strings
« Reply #244 on: February 05, 2013, 12:29:29 am »
Sharing my review with the MPO  :)

Strings : Manila Philharmonic Orchestra

Peso Power : 15,000.00
Out of Town Charge : 50% Total : 7,500.00
Total Amount of Package : 22,500.00
Date Booked : February 2012
Inclusion : Strings Quartet for the Church & Reception
Ensemble : Piano, Violin, Cello and Flute

Rating : 4

Honestly sila pinakamurang quartet na napagtanungan ni hubby kahit 50% pa oot nila sa Tagaytay. Kaya since gift naman sa amin ito ng friend ko grab na kami and besides MPO yata ito. After the contract pinadala nila yung list ng mga songs nila and believe me sasakit ang ulo and mata mo sa dami. I met Mr. Rodel one month before the wedding and may mga songs na pinaubaya ko na sa kanya talaga. Yung first dance namin gusto ko talaga ng "To Love & To Hold" ni Christian Bautista and wala yun sa list ng song nila. Nakakuha ako online and nung pinadala ko ang sama daw ng tunog sabi ni Mr. Rodel kung kaya nagpapahanap sila ng bagong piece until one day naka-receive ako ng email na meron na daw silang pyesa nun. Sobrang happy namin ni hubby. One week before the wedding nag-deposit kami ng balance namin sa bank account nila dahil sobrang busy na kami that time diko na napadala yung copy but nilagay ko yung exact date and time ng deposit namin yung amount plus yung bank details.

REVIEW :
During wedding day andun naman sila ng maaga to rehearse with our singer. Honestly, ganun pala yun kapag naglalakad kana ng aisle wala ka ng naririnig hahaha! Sa reception sa left side sila ng stage namin and dun ko lang sila nakita ng malapitan na. Ok naman yung pagtugtog nila kaya lang napansin ko instead na cello parang electric guitar yung gamit nila :( . Another thing is during wedding day hiningi talaga yung deposit slip namin sa bank na 18k buti na lang dala ko. Naisip ko lang paano pala kung diko dala o nawala bayad kami ulit ng 18k that day sa kanila. By the way, isa pang nakalagay sa contract nila is buffet meal sila para lang aware ang mga may balak kumuha sa kanila. Other than that wala nanaman akong issue sa kanila.

vain_kixie

  • Guest
Re: Strings
« Reply #245 on: February 08, 2013, 02:04:31 am »
I got MPO for my wedding last August 2012. Hindi naman buffet meal yung nasa contract ko. I fed them
supplier's meal from Manila Pen which I fed all my suppliers with.

Marigie

  • Guest
Re: Strings
« Reply #246 on: February 08, 2013, 09:36:22 pm »
I got MPO for my wedding last August 2012. Hindi naman buffet meal yung nasa contract ko. I fed them
supplier's meal from Manila Pen which I fed all my suppliers with.
Nasa contract ko siya na buffet meal sila kasama ang driver  :(

zandystar

  • Guest
Re: Strings
« Reply #247 on: February 09, 2013, 06:47:59 pm »
here's my list of strings.

SJT strings
Wedplus strings
Combacheros - 09216968715

I highly recommend the combacheros.. sila din yung strings namin sa wedding in tagaytay. church and reception for only 14k.

vain_kixie

  • Guest
Re: Strings
« Reply #248 on: February 10, 2013, 09:49:18 pm »
marigie, baka kasi yours was out of town kaya they required you to serve them buffet meal.

I checked my contract too just now. I got the 6 piece ensemble , so plated food (not packed food) for
6 pax plus one technician.

Marigie

  • Guest
Re: Strings
« Reply #249 on: February 11, 2013, 11:27:34 am »
marigie, baka kasi yours was out of town kaya they required you to serve them buffet meal.

I checked my contract too just now. I got the 6 piece ensemble , so plated food (not packed food) for
6 pax plus one technician.
malamang kasi oot yun and morning pa wedding ko  :( ok lang yun ang importante tapos na kami and nakaraos na kami sa wakas  ;)

katrinac

  • Guest
Re: Strings
« Reply #250 on: February 22, 2013, 12:39:24 am »
we got Velvet mood nung kasal namin. Super sulit.  :D

ablosh

  • Guest
Re: Strings
« Reply #251 on: March 25, 2013, 03:42:48 pm »

Among BERNIE PASAMBA, MANILA PHILHARMONIC ORCHESTRA and LIBANTE STRINGS, who would you recommend?

Sa dami ng suppliers, we're down to these 3 choices. Help please! :D

bio

  • Guest
Re: Strings
« Reply #252 on: March 26, 2013, 08:41:10 am »
I just booked MPO too. Looking at their repertoire, I have certain songs that they don't have so I'm on the hunt for music sheets. Or else, I pay extra so they can buy online.

likilikipotpot

  • Guest
Re: Strings
« Reply #253 on: March 26, 2013, 12:37:10 pm »
Hello!Any Anima Choir and Strings brides here?I heard a lot of good feedback for their choir but not much about their string group. Di na kasi available yung choir nila on our wedding day kaya yung strings na lang kinuha namin. Any feedback? Thanks in advance!

Babe323

  • Guest
Re: Strings
« Reply #254 on: March 28, 2013, 09:45:06 pm »
Among BERNIE PASAMBA, MANILA PHILHARMONIC ORCHESTRA and LIBANTE STRINGS, who would you recommend?

Sa dami ng suppliers, we're down to these 3 choices. Help please! :D

Had my wedding last saturday, and i got Libante strings. Ang galing! sobra! i was impressed. kahit sobrang busy ko napansin ko sila coz magaling talaga. maganda rin feedback from guests. Get abbey lubang pala as your singer. I got her coz good reviews sya dito sa GT, and magaling nga!
« Last Edit: March 28, 2013, 09:46:51 pm by Babe323 »

miss_k

  • Guest
Re: Strings
« Reply #255 on: March 29, 2013, 12:20:16 am »
 I've booked Libante Strings na for my wedding. I had smooth transactions with Miss Jeanne. I got them because of good reviews din from GT:)
Now i'm more excited upon reading good comments from sis babe323 :)

Babe323

  • Guest
Re: Strings
« Reply #256 on: March 29, 2013, 02:10:56 pm »
I've booked Libante Strings na for my wedding. I had smooth transactions with Miss Jeanne. I got them because of good reviews din from GT:)
Now i'm more excited upon reading good comments from sis babe323 :)
You won't regret you got them. I was hesitant at first to get them kasi medyo di ko type yung videos nila sa youtube, probably because di ganun kaganda kuha sa video. pero when you listen to them live, ang galing galing. even my foreign guests na impress. ninong ninangs too sobrang good feedback. abbey lubang is such a great singer. malamig boses and thank goodness ok diction niya.

miss_k

  • Guest
Re: Strings
« Reply #257 on: March 30, 2013, 03:23:04 am »
Nakakaexcite sis babe323 :) Male singer ata sa akin eh. Pero di ko pa alam kung sino. Wala padin ako songs hehe. I'm happy that they made your day really great. Nakakataba ng puso pag happy ang guests sa mga suppliers natin aside from us.

zsarwin

  • Guest
Re: Strings
« Reply #258 on: March 30, 2013, 08:52:55 pm »
Hi Sissies.. Sino po maisa-suggest nyo na Strings? Preferably without OOT charge po kasi my wedding is at  Tagaytay and with a tight budget. TIA  :D

klodster

  • Guest
Re: Strings
« Reply #259 on: April 03, 2013, 02:43:38 pm »
Just asked for Libante's rate in Batangas, and its 24k for a trio :o

Can anyone recommend a cheaper alternative? How much ba ang Libante pag QC lang? I saw one of the older posts, she mentioned only P11,500 for a trio last 2012.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close