watch now

Author Topic: Johnny Air Shipping  (Read 161214 times)

mama squeak!

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #400 on: April 05, 2013, 07:00:29 pm »
^sis, depende naman kasi sa laki (volume) or bigat (weight) ng package mo. Standard practice na they will always get whichever is higher. When I ordered my hubby's iPad 4 and smartcover from the US, I paid less than 2K.

Pero yung delivery ko kanina umabot sa 6.9K since halos 1/3 ng laki sa balikbayan box yung volume pero magaan naman sya. Binigyan na rin ako ng discount since 8K original shipping fee ko.

ning kuting

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #401 on: April 05, 2013, 07:12:18 pm »
^ Thanks for that sis.

I want to know if somebody already shipped Kindle Paperwhite and its leather cover so I can have an idea kung gano kalaking kahon ang ginagamit ng Amazon for those 2 items. I read kasi na sometimes ang liliit ng items tapos ang laki ng box kaya biglang lumalaki yung charge.

kimebies

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #402 on: April 17, 2013, 01:26:11 pm »
^ Sis, email nalang Amazon's customer service. I always buy stuff sa Amazon and I ask them to put my orders sa smallest box that it could fit.
OK naman sila, nagre-respond agad and so far, lahat ng package ko maliliit lang yung boxes.

username.taken

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #403 on: May 03, 2013, 09:17:14 am »
I just talked to Alex of Johnny Air Daly City. They offer free consolidation naman daw. They will hold your items for up to 2 weeks daw. :)

AngelicFez

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #404 on: May 09, 2013, 12:01:59 am »
mukhang mas ok pala sa daly city compared sa NY ofc nila.. yung package ko na darating this week sa NY ko na naman dinaan.. dapat pala sa sanfo na lang para matry ko na dun

AngelicFez

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #405 on: May 14, 2013, 07:54:09 pm »
ang tagal ng package ko ngayon.. may 3 pa nareceive sa NY.. tomorrow pa daw iddeliver sa kin  :'(

username.taken

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #406 on: May 16, 2013, 08:34:04 am »
^ mas cheaper din ata tax sa Daly City as compared to NYC?

AngelicFez

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #407 on: May 16, 2013, 06:07:46 pm »
^hindi na sis.. 9% na ang tax sa daly city while 8.875% lang sa nyc. konti lang naman ang difference kaya try ko na din sa next shipment ko baka mas mabilis compared sa NY

mama squeak!

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #408 on: May 16, 2013, 07:38:12 pm »
^Huh? Kelan pa sis nagtaas? I just bought an item at Best Buy and pina-deliver ko sa SIL ko sa CA and 8.5% lang ang tax.

AngelicFez

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #409 on: May 16, 2013, 09:07:27 pm »
^sabi ng cousin ko sis na taga daly city 9% na daw sales tax nila.. saan ba sa cali ang sil mo? sa amin kasi sa irvine 8% lang kaya lang walang address ang johnny air dun eh andito kami ni hubby sa pinas ngayon
« Last Edit: May 16, 2013, 09:10:00 pm by AngelicFez »

mama squeak!

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #410 on: May 17, 2013, 09:04:42 am »
^Yup iba-iba yung mga sales tax sa CA, from 8% to 9%. Daly City SIL ko and 8.5% lang yung sales tax nila. I have another delivery to JAC and 8.5% lang din siningil na tax sa akin ng online store.

fibia

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #411 on: May 17, 2013, 03:44:33 pm »
Re tax maybe it depends on the kind of items you buy? Or tier type?

I puchased from amazon last week. The tax is 4.113%. I had it sent to Burbank, CA.

AngelicFez

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #412 on: May 17, 2013, 04:41:03 pm »
iba nga ata talaga ang sales tax pag online purchase.. unlike pag sa store mismo.. depende sa zip code mo ang tax.

anyways, i finally received my last package.. pwede ko na itry sa daly city

mama squeak!

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #413 on: May 18, 2013, 06:30:53 am »
@fibia, talaga? May I know what kind of item yung nabili mo sa Amazon? I have relatives in N. Hollywood and JAC has an LA office. If cheaper there sa LA na ako magpapa-ship.

fibia

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #414 on: May 18, 2013, 08:50:54 am »
^small items lang. Perfume and eye cream.


trins_01

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #415 on: May 19, 2013, 12:48:12 pm »
kapag ba sa johnny air ka nagpadala sila na nagbabayad sa customs na tax and ang fee ng johnny air combined freight and tax?

burberi

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #416 on: May 19, 2013, 09:37:30 pm »
Tried JAC for the first time. Had my stuff shipped to them (SFO) and emailed them na. No reply yet! Sana maging smooth lahat.

loball

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #417 on: May 20, 2013, 03:01:04 pm »
I emailed JAC SFO four days ago asking a question. Still waiting for a reply.

Do you know mga sis if Johnny Air is capable of shipping a very, very fragile item? Specifically, a laptop fan.

mama squeak!

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #418 on: May 20, 2013, 06:37:48 pm »
^As long as the item is properly packed/insulated by the shipper, no problem. I had my hubby's iPad shipped from SFO last December. Got it in good condition.

 :)

loball

  • Guest
Re: Johnny Air Shipping
« Reply #419 on: May 21, 2013, 06:37:51 pm »
^Thanks sis! Nag-reply na rin ang JAC SFO :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close