watch now

Author Topic: INTROVERTS - You're in!  (Read 100248 times)

Serena.

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #340 on: January 07, 2013, 02:25:37 pm »
"ayaw ko ng extra responsibility dun sa kasama ko. Ayaw ko na me kakausap sakin pag nagi-isip ako. Mas ok din sakin uminom magisa kesa me mga kasama"

I agree, bro EXPLORER. Big factors etong mga to kaya i stay away from people. No responsibility, no compromising. I love to daydream at irita ko pag may kumakausap sakin e nagiisip nga ako at nagmemeditate about my goals in life.



xxx

explorer

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #341 on: January 07, 2013, 02:37:25 pm »
^^ tingin ko rin introvert ka.  ;D Mejo nagworry lang ako na mas gusto mo talaga mag-isa bro kesa kasama ang wife mo? No offense bro nacurious tuloy ako kung paano ka nag-eenjoy nun. Pag ako naman kasi di ko kayang mag-isa pag lalakad sa mall or kakain sa fastfood, ittake out ko na lang kesa kumain mag-isa or hinde na lang ako aalis kung walang kasama kesa mamasyal mag-isa. Pero ang kasama ko nun asawa ko.  :)

Ah di naman po ganun. Me mga pagkakataon lang, like before bedtime na mas gusto ko munang clear ang isip ko. Of course gusto ko na kasama si wifey at may mga anak na din kami so pag lumalabas syimpre mas gusto ko na kasama sila. Yung mga taong nasa loob na ng bahay, wala naman ako masyadong problema, maliban sa ilang oras na mas gusto ko mag-isa lang.

Ang issue lang ay dun sa mga ibang tao, sinusubukan ko din magipon ng kaibigan kaso minsan nababansagang KJ hehe.

ilykeee

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #342 on: January 07, 2013, 02:43:13 pm »
^ako rin bro sa isip ko gusto ko rin sana magkaron ulit ng mga stable na kaibigan pero nahihirapan rin ako gawin ngayon kasi ayoko magkaron ng resposibilidad sa kanila. Kahit nga yung kapitbahay namin na halos kasing edad lang namin hinde ko mabati kasi nahihiya naman ako pero gusto ko maging kaibigan kaso naiisip ko agad baka sa susunod hihingi na ng pabor isa pa yun na ayaw ko.  :)

explorer

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #343 on: January 07, 2013, 03:02:18 pm »
Haha. Kakaiba, akala ko naman dati ako lang ganto. Kapag nakakasalubong ok naman na babatiin, pero hanggat maari iwas sa matagal na conversation. Ayaw ko lang talaga natatali sa mga activities na di ko naman gaanong gusto.

Minsan, mahirap din makatagpo ng kausap na magkakasundo kami sa topic. Madalas napupunta na sa mga bagay na wala na akong interes. Unless its ideas, good or bad, di ako nagtatagal sa usapan. Kaya mas maige na iwas na lang.

NeilRudecat

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #344 on: January 07, 2013, 04:48:02 pm »
Hi everyone,

Feel ko, at home ako sa thread na 'to.  Done reading page 1 and 18 of this thread.  I'll read the rest of your posts next time.

I love being alone and be left alone.  I love being in a quiet place, whether it's in a room or at a park.  I don't like gatherings and crowds.

I know someone who had been able to explain to me what it's like to be an introvert.  She's a director of a non-profit organization for wellness and healing.  She told me that crowds or a room full of people drain me of energy...as opposed to extroverts...who get energized out of such a situation.

Do any of you experience this?  Do you get drained, tired or become sleepy when you are with a crowd?

jtansanco

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #345 on: January 07, 2013, 07:05:37 pm »

Do any of you experience this?  Do you get drained, tired or become sleepy when you are with a crowd?

Yeah, every time I'm in a crowd, I feel drained. Too much noise pollution. Mas masarap pa magkulong sa kwarto and tune in to your favorite radio station. I still remember every friday night. since it's remix hiphop, I would become wild by myself in my room. Hahaha

green-aholic

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #346 on: January 07, 2013, 08:16:05 pm »
Last friday, nasabihan na naman akong kj ng ilang pinsan ko at mga kakilala. birthday ng bro ko that time at inaaya ako mag inom. i dont know why hindi talaga ko komportable sa ganon kaya tinanggihan ko ng ilang beses. ayokong pilitin ang sarili ko na gawin ang isang bagay na hindi ko naman gusto dahil pag ginagawa ko yon, nanghihina at napapagod ako. well, introvert nga eh. hehe. ayun, habang nagsasaya sila sa labas, ako nasa kwarto lang at naglalaptop. :P yun na kasiyahan ko. mabuhay ang mga introverts! may sarili tayong mundo! hahaha!

kReeSH

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #347 on: January 09, 2013, 09:35:12 am »
introvert din ako.. ayoko sumasama sa mga party at gatherings.. kaya konti friends ko ehh o masasabing mga nakakausap ko lang sa school ang pwede kong tawaging kaibigan..
mas gusto ko manuod ng anime at magbasa ng manga kesa gumawa ng mga activities namakakapagpahingal saken.. mas gusto ko mag isa kasi ayoko ng napagsasabihan ng ganito..ganyan..
hahaha...ayoko ng ngpapatulong sa mga gawain..kahit nahihirapan na ako..basta dapat magawa ko ang bagay na yun ng magisa lang!! mas gusto ko makinig ng music.. i tune ang radio sa favorite radio programs ko..tsk.. haayss.. sabi nila dapat magkaron ako ng social life para magkabf na!!hahha ::) ::)

explorer

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #348 on: January 09, 2013, 12:22:14 pm »
Problema lang pag mahilig sa crowd ang maging bf mo. Pero malay mo, mahawa ka na din :D

mayger03

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #349 on: January 09, 2013, 08:04:45 pm »
same tayo sis kreesh. anime, korean series, movies, inspirational books, bf, lola, cousins, parents, high school friends lang yung comfortable kong kausap at kasama.

minsan nga naiinggit ako sa mga may sense of humour at bubbly people. yung fun to be with and masarap kausap at madali pakisamahan.

minsan ayoko maging introvert kaya lang ganito na siguro ako. mahirap makisama sa tao kasi laging mapag-isa. haaaays.  :(

jtansanco

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #350 on: January 10, 2013, 06:32:25 pm »
Just wondering, do other introverts enjoy celebrating their birthday? Or how do you celebrate yours?

I'm not sure if it's me being an introvert or ako lang talaga but I don't really like celebrating my birthday. Parang okay na ako if may family dinner. Sometimes, di ko rin gusto marinig na ginigreet ako kasi minsan nahihiya ako or maybe I just don't want to be reminded na tumatanda na pala ako. Haha

ellenmitchie

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #351 on: January 10, 2013, 07:46:24 pm »
^ Same.
Parang I feel na, it's not really special. Like, what's the point to celebrate? Haha.

I'd rather sleep all day.  ;D

jtansanco

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #352 on: January 10, 2013, 07:49:37 pm »
^ Phew! Glad to know I'm not alone. Kala ko weird na ako. Hahaha

stylishmomy

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #353 on: January 10, 2013, 08:56:43 pm »
lol same here, well Im happy coz its my birthday but throw a party?
treat people out? drink like theres no tomorrow? no thanks. I'll have
a simple yet special dinner with my family, solve na :)

vainwriter

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #354 on: January 10, 2013, 09:01:32 pm »
^^my birthdays have always been spent with my bf who is now my husband. never ako nagparty. did not have a debut party as well. nung singles pa kami laging buffet dinner lang, now that we have kids we usually have family trips. hindi ko gets yung naguubos ng pera para lasingin ang friends na anjan lang pag inuman o kainan hehe

its a different story for my kid though. i love spending for his birthdays even if it requires megaeffort to socialize hahaha

stylishmomy

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #355 on: January 10, 2013, 09:06:34 pm »
same goes for my kids sis lalo na that theyre in the age na need pa
ng party with mascot, magician, hosts, so need talaga ng visitors/classmates
pra mg enjoy naman sila :) even if its a stress for me to entertain the parents lol

vainwriter

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #356 on: January 10, 2013, 09:47:24 pm »
hahaha true sis :D

kenjiekenj

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #357 on: January 10, 2013, 11:36:30 pm »
^ me too. For me birthday its just an ordinary day and lilipas din naman.. Dont like having loud parties at magasikaso ng mga tao. I rather save it for myself and mag travel nalang or simple dinner with family.

gil12

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #358 on: January 11, 2013, 12:24:51 am »
it's such a relief to find this thread! ako kasi sobrang tahimik ako, okay lang sakin magisa ako in a public place.. medyo bothered lang ako kapag sasabihin agad ng ibang tao na loner purket kaya mong magisa dba.. I have friends and I keep those who are real, I don't need a lot of friends and I don't get to see them that often.. I don't really feel comfortable socializing with a group of people I'm not close with.. when you ask me something I'll answer your question and then there's the AWKWARD silence   ;D  I'm scared to butt in group conversations, takot kasi ako masapawan or worse takot akong di mapansin kapag nagsalita ako.. I used to avoid social gatherings kahit na family gatherings lang.. please correct me if I'm wrong but does being an introvert have to do with one's self esteem?

gil12

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #359 on: January 11, 2013, 12:36:28 am »
i see myself in you sis. Aries din ako. Hoho kanina nga nasa kwarto lang ako while my family gatherings sa labas. Tinawag nalang ako ni mama para pakainin. Lagi nalang ba daw ako magtatago.hahaha

ngayon lang ako nagback read at umabot sa page ng post mo.. I'm an Aries too!  ;D  may nabasa nga akong description about aries na parang we tend to be quiet

 

Latest Stories

Load More Stories
Close