watch now

Author Topic: Mineral Makeup Thread 32  (Read 91172 times)

parpol_haze

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #360 on: August 04, 2015, 12:33:28 pm »
Interesting naman yang Bare Naturals. May physical store ba siya dito sa pinas?

parpol_haze

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #361 on: August 24, 2015, 03:56:12 pm »
Impressed with Ellana Minerals Supreme Blend's coverage! My shade is Radiant. Nakakatago talaga ng light pimple marks and skin discoloration. Mas na-appreciate ko yung finish nya after 30 mins. Natural looking. Parang walang foundie ang effect at parang ang kinis kinis ko tingnan kahit hindi. Acne-prone ako pero hindi pa naman ako nagka-breakouts. Been using this for 1 week palang and 2 to 3 nights ko naiwan sa fez ko overnight dahil nakatulog ako sa sobrang pagod. Pag gising ko parang ang ganda pa lalo ng skin ko. Lol. Pero shempre I do not recommend doing it. ;D

catwoman

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #362 on: August 26, 2015, 03:27:48 pm »
I'm also going to rave the Ellana Mineral Concealer Foundation in RADIANT. I'm not blemish-prone but pag nagkaka marks ako medyo matagal mawala. I dont have much to conceal but what i like about this concealer-foundie is nababawasan yung steps ko sa make up...it conceals yung redness below my eyes and makes my skin almost poreless but less mask-like...parang no make up look lang. I just use my RT Buffing brush to apply.

I'm a user of their Mineral Foundie in Hazelnut shade pero nung naubos na nagsawa ako tapos tinigil ko muna. I also have the Sheer Velvet and I finish off my make up by topping it off.

choco_loka

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #363 on: September 02, 2015, 02:41:01 pm »
Interesting naman yang Bare Naturals. May physical store ba siya dito sa pinas?

Hi! Are you referring to Bare Minerals? I'm not quite sure if may physical store sila, but I saw their products available online through Lazada :)

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #364 on: February 24, 2016, 08:46:48 am »
mga sis, may jane iredale pa ba dito satin? ayoko sa lazada kasi super panget ng experience ko with them and i swear not to buy from lazada since then.

5tarfruit

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #365 on: February 24, 2016, 12:35:31 pm »
^yes sis, meron sa Rustan's. If I remember correctly, nawala sila tapos bumalik ulit? :D

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #366 on: February 24, 2016, 06:53:53 pm »
thanks mga sis. anlayo ng makati and shang. yung shangrila yung malapit sa megamall right? taga bulacan pa kasi ako.

i want to try yung liquid foundie nila.. or tinted moisturizer.

rhumbafrapp

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #367 on: February 28, 2016, 10:11:53 am »
Meron ba dito gumagamit ng lauress, adorned with grace?

catwoman

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #368 on: March 21, 2016, 04:43:36 am »
I'm back to using Ellana Supreme Blend in RADIANT...so love this

_sugarnspice_

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #369 on: March 21, 2016, 11:08:19 am »
after maubos ang mac studio fix foundie ko, i switched back to joppa mineral foundation. Looks natural parang walang makeup

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #370 on: March 24, 2016, 08:01:03 pm »
i wanna go back to ellana, especially na summer ngayon. yung radiant foundie and concealer sis, ano yung mac equivalent nun? it's a shade di ba. parang wala kasi sa website nila. :( btw where do you buy your ellana mga sis? online sa website nila or sa mga physical kioks nila? i know they have in the ramp eh.

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #371 on: March 24, 2016, 11:32:42 pm »
^ i bought mine @ landmark trinoma.  :) kaso eyeshadow yung binili ko..  ;)

catwoman

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #372 on: March 25, 2016, 10:15:53 am »
i wanna go back to ellana, especially na summer ngayon. yung radiant foundie and concealer sis, ano yung mac equivalent nun? it's a shade di ba. parang wala kasi sa website nila. :( btw where do you buy your ellana mga sis? online sa website nila or sa mga physical kioks nila? i know they have in the ramp eh.

Im NC30 sa MAC and I use Hazel Latte shade. The Radiant shade is more like a concealer but pwede din as foundie but just use a light hand. i bought mine in SM North sa dept store.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #373 on: April 01, 2016, 09:02:43 pm »
thanks mga sis sa mga reply. hazel nut latte nga ako dati pero pumuti na ako, i might try french vanilla since pumuti na ako. btw mga sis, nagiba na kasi ata yung formulation and product names nila. i read back sa posts ko na nagustuhan ko yung pureblend, ano ang possible equivalent nito sa mga formulation nila ngayon? if wala i might settle for intensive blend. parang nagamit ko na nga to dati, i dont know if it's different formulation than before, and liked pureblend better than intensive blend. tia!

baliwsayo

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #374 on: April 02, 2016, 09:14:22 am »
^Try  mo yun Cheer sis.

Ellana Minerals pa din ako.. magaan na sa mukha, magaan pa sa bulsa. :D

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #375 on: April 02, 2016, 09:06:49 pm »
^ sige sis will try. similar formulation ba yung cheer and yung pure blend dati?

btw ang mahal nang humingi ng sample sa ellana! mga parang preparing fee (forgot the exact term they used). dati just pay 50 for shipping and yun na yun. uugh.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #376 on: April 04, 2016, 07:25:28 pm »
finally bought ellana intensive blend in french vanilla, sa indoor lightings and sa camera phone okay na. my face was kinda try kanina though kasi nagpa diamond peel ako the night before. sana okay naman siya. i'll use this on top of my biore pink. :)

pocahontas

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #377 on: April 04, 2016, 07:56:02 pm »
for mineral foundie, i go for human nature. just pick a shade lighter than your skin tone kasi nag ooxidize sya sa face. maganda din yung blush on and tinted lip balm nila. yung lipstick line nila di ko gusto yung formula. masyado oily/heavy.

parpol_haze

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #378 on: June 16, 2016, 03:17:19 pm »
Ok ba sa oily skin yung Ellana Pressed Mineral Foundation? Ang ganda ng finish sa mga bloggers. Parang naka-liquid foundie.

jepbucklita

  • Guest
Re: Mineral Makeup Thread 32
« Reply #379 on: January 19, 2017, 10:17:28 am »
I used to be a huge mineral makeup fan until I got too lazy to put makeup on. Now I'm thinking of going back because I miss the healthy-looking glow it gives. I still have several foundation jars from different brands with me and just got samples from Ellana. I'm keeping my fingers crossed that these work well as they did before.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close