We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
hi sis sweetpea, dito ka rin pala. hehe
...nanligaw kasi sa akin dati halos 1 year siya nanligaw kaso napangunahan na ng takot kaya naudlot.. hehe. yung papa and mga tito ko naman parang ayaw din kasi nila na mag-asawa ako seaman. hehe.
Wow usapang financial security pala... well personnally I can really not tell if I am badly naghahabol for financial security or not. Kayo na lang siguro mag-judge kasi for me I think I am just sailing in between. Hindi ko naman masasabi na I am a "mata-pobre" nor I am gold-digger. Parang nakaplano lang talaga sa isip ko na my boyfriend or my husband should be someone who is earning not lesser than I am earning....
Then I also have a guy friend na he really admitted na ng nanligaw siya sa wife niya it is not love that is pushing him. He is after of financial security he can get from her bank officer wife.
...she was looking for a seaman bf eventually a seaman hubby para daw sa financial security.. she's 28 na rin and a teacher sa isang progressive school.. i suddenly wonder if some of the seaman gf's e may ganun ding perception. but of course outright i corrected her thoughts.
there is a big chance na hindi ko sasagutin. natanong nga yan ng bf ko sa akin eh and i was honest to him na yup baka hindi maging kami. just in the same way na i think na kung sakali wala akong desenteng work my bf would not recognize me either.For me hindi siya kakaiba sis, marami na yan sa paligid. Or kung mayroon mang mga lalaki na egoistic pa rin in if income pinag-uusapan, I believe iilan na sila at I strongly feel sa iilan na mga lalaking yang they also need a financially productive wife.
...Since we became lovers he always left me his ATM and not a single penny ang kinuha ko for myself because I am not dependent on him financially. If he earns then I am earning too.
GF pa kasi sis kaya ayaw ko na I will be one of his allottee. Iniiwasan ko lang ang possible masasabi ng pamilya na after 2nd sakay ng sanak/kapatid nila mayroon ng another allottee. Besides, as far as I know family/asawa lang pwede maging allottee otherwise si bf ang mag-open ng account then iiwan na lang kung kanino niya gusto iiwan. Ewan ko if this true to all agencies kay yan ang sinabi nga mga kakilala ko.
So let may say it again na kung financial security lang hinahanap ko eh siguro I would have fish a man in my own level and eventually I would not give a chance to a from scratch na seaman.
Wow usapang financial security pala... well personally I can really not tell if I am badly naghahabol for financial security or not. Kayo na lang siguro mag-judge kasi for me I think I am just sailing in between. Hindi ko naman masasabi na I am a "mata-pobre" nor I am gold-digger. Parang nakaplano lang talaga sa isip ko na my boyfriend or my husband should be someone who is earning not lesser than I am earning.