We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Mga sissesPwede pa ba singit ang daughter ko sa school dito?Kasi diba mag last semester na sila?thanks a lot
Hi sis! Eto ang Montessori sa Perth na merong toddler program. I have been wanting to put my son in a Montessori toddler program but the drop-off and pick-up schedules prevented me from enrolling him in a Montessori class in Geelong.http://www.perthmontessori.wa.edu.au/index.php?id=23Yung baby girl mo naman pwede mo dalhin sa playgroup na meron sa community for interaction. Minimal fees lang yon mga $3-5 per session lang. Pwede mo rin sila dalhin sa story session sa local library. Madami din batang nagpupunta don.Nag-da-drive ka ba sa Pinas? Malaking tulong kung makaka-drive ka na din agad dito especially kung ikaw ang maghahatid-sundo sa son mo.
Congratulations! Iba talaga sistema nila dito. Kung mag-public hospital at clinic ndi pare-pareho ang mag-check sayong doctor based yan sa experience ko ha. Pero literal na libre sa mga may medicare at sobrang supportive ng mga midwife. At kahit paying patient ka sa public hospital like what happened to me kasi hindi pa ako PR that time, you can just go out of the hospital without paying anything. I-bi-bill na lang.
Oo nga sis eh, ganun din mangyayari sa amin kasi we're on 457 visa and are not entitled to Medicare. So bale, the hospital will just bill everything to your private insurance tapos yung amount na chargeable to you, puede pa daw installment pag malaki Atat na nga ako to start my check-ups in the hospital kasi yun kasama na sa pag-bill pagkaanak mo. Eh kasi ngayon puro sa GP pa lang ako, lahat ng tests ko at consult, cash out ako, expensive!
Hi guys pa join naman I want to study in Aus, tertiary studies, I'm waiting for an offer from my Uni..
^ yeah true, if you have private health fund, you can reimburse it. Though di nga Lang full amount mareimburse mo (sa case namin ganun under mbf kmi)we just renew our green passport pla sa bago, yng bago yng brown. It cost us $90 each. We just also learned that we can also renew our drivers license sa pinas... Sa kanila Lang papadala. I'm driving [textspeak!] using Phil drivers license, I'm thinking to renew kaso mag expire na sya nxt January. At the same time, I'll apply for Australian license too, but not sure if I still need to undergo the learners since I'm driving here 2 years na. Baka siguro I'll go for the test drive agad... Haven't check it with the rta.
Talaga sis puede mag-renew ng Phil. license dito? Paano, dadalhin lang sa Consulate? Ako kasi we waited a few months pa nung umuwi kami last June tsaka ako nag-renew. I'm too chicken kasi to apply for a WA license kasi talagang pang-emergency lang ang driving skills ko haha.If you've had your Phil. license for more than 2 years, you don't have to go through the L and P plates. Mag-online test ka lang then practical test then yun na. My hubby got his WA license last Feb. because his Phil. license expired.Yeah... Puede daw iparenew sabi Phil embassy dito. Papadala lang daw kmi request to renew the license then embassy magsubmit sa pinas. They showed to us pa nga yng memo abt renewing Phil license. They gave us a copy. Will post it here tom...
Welcome here! What course are you pursuing and which uni?