watch now

Author Topic: CELETEQUE  (Read 205161 times)

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #420 on: May 20, 2014, 01:22:45 am »
I got the Matte Moisturizer with SPF 30 and I find that it does not make my skin look matte at all. Mas shiny pa than my regular moisturizer with SPF 15 from Simple.  KAKALOKA. Kaya pala on sale. Pero ginagamit ko na lang din kasi sayang, especially now that we're still in the peak of the summer season, ang tapang ng araw, SPF 15 just doesn't cut it. Mas nagooil up ako when I use this underneath my makeup, even with a primer on. :(

bratinella08

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #421 on: May 20, 2014, 10:14:32 am »
started using their BB cream last week, it matches my skin tone pero mahirap i-spread and for me wala syang glow sa face.

nettiebelle

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #422 on: May 20, 2014, 11:21:02 am »
Meron akong celeteque na lip balm with spf, yung nasa pot na white, gift ni ate sakin. I'm not a fan of balms na nsa pot, hirap kasi  i-apply sa lips..   ::) Experience ko sa balm, parang mabilis siyang mawala sa lips saka hindi rin nawawala yung pag kachap ng lips ko using that product.  :(

bellamujer

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #423 on: July 06, 2014, 11:03:50 pm »
Celeteque products generally work for me. I like their moisturizing facial washes, with and without scrub (especially during colder months when my skin gets too dry). The toner in the moisturizing line is ok, too. The only anti-acne product from them that I've tried is the gel na parang spot corrector, ok naman pero medyo mahal for the amount of product. From the sun care line naman, I've tried their lip balm, moisturizer with SPF 15, and face and body sunblock SPF50.

I think their only product that didn't work for me was their moisturizer na parang gel and water based. I had pimples the morning after using it the previous night. Akala ko nung una dahil lang magkakaron na ko so I tried again after my period pero ganun uli. I think it's because of the silicone-based ingredients(s). Ok siyang hand lotion though hehe.   

pretty_B

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #424 on: July 10, 2014, 10:20:38 am »
Hi sisters, effective ba yung BRIGHTENING and ACNE SOLUTIONS variant ng Celeteque? panay HYDRATION kasi ang gamit ko. gusto ko pa naman bumili ng isang pack ng other variants especially yung pang acne. kaso baka masayang pera ko. :(

However, nagkabreakout ako nung celeteque ang gamit ko. :( im not just sure kung dahil ba sa celeteque kasi that time mag-1 month ako nahinto sa regular visit ko sa derma dahil busy, out of the country and natapat sa dalaw ko. :(
« Last Edit: July 10, 2014, 10:33:31 am by pretty_B »

psychemay

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #425 on: July 10, 2014, 10:54:45 am »
hello pretty_B, ok yun BRIGHTENING ng celeteque.. nagbrighten talaga yun face ko when i started using it. At first, natakot din ako gumamit kasi baka magbreakout ang pimples pero di ko malalaman unless I try, kaya ayun nitry ko. Ok sya. =)

MsPringles

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #426 on: July 10, 2014, 01:23:17 pm »
Tried their acne solutions moisturizer. First use wow sobrang no oil kaso it felt really really dry at parang nagkawrinkles ako. After a while I got soo oily. Di rin nakatulong sa pimples and acne. Gave it away nalang. Sabi kasi tested on women around 30's so baka for that age group lang sya.

robopink

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #427 on: July 10, 2014, 01:56:30 pm »
I got the Matte Moisturizer with SPF 30 and I find that it does not make my skin look matte at all. Mas shiny pa than my regular moisturizer with SPF 15 from Simple.  KAKALOKA. Kaya pala on sale. Pero ginagamit ko na lang din kasi sayang, especially now that we're still in the peak of the summer season, ang tapang ng araw, SPF 15 just doesn't cut it. Mas nagooil up ako when I use this underneath my makeup, even with a primer on. :(



tamaaaaaa! bakit nga siya shiny? hindi ko gets e. I blot pag gamit ko 'to. Pero magaan siya sa face. :)

imyourangel

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #428 on: July 15, 2014, 01:46:21 pm »
I've read many good reviews about their moisturizer, but upon checking their website they have several types.. the hydrating one and yung may spf. Which is better? I have oily skin.

bu-bu shine

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #429 on: July 20, 2014, 08:01:59 am »
^mas prefer ko yung hydrating moisturizer na water based kesa dun sa spf.. i then to get super oily pag gamit ko yung may spf..

SavedByHisGrace

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #430 on: July 27, 2014, 11:09:10 pm »
Hi. I badly need a moisturizer because I used benzac AC gel which makes my face dry.

My skin is a bit oily in T-zone and occasionally have pimples on that area. Which is better? moisturizer in ACNE solutions line? or the one with spf 15?

charmed_gal

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #431 on: September 01, 2014, 03:15:50 pm »

celeteque brightening toner (alcohol free)- sa tulad ko na medyo fair skin nagustuhan ko sya kase less than a month may napansin na ko na may glow na un skin ko di na dull un face ko. been using it for three months. happy ako kase alcohol free, parang mild na mild dating saken.  ;)

yaone

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #432 on: September 06, 2014, 11:52:11 pm »
Hi. I badly need a moisturizer because I used benzac AC gel which makes my face dry.

My skin is a bit oily in T-zone and occasionally have pimples on that area. Which is better? moisturizer in ACNE solutions line? or the one with spf 15?

I'm using the moisturizer in hydration line (blue) along with Benzac AC and they work well together on me

akosimiming

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #433 on: September 07, 2014, 08:31:46 pm »
Celeteque Hydration ito lang nakaheal ng mukha ko sa butlig at drying dahil sa snail soap (thailand)

mariebiscuit

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #434 on: October 07, 2014, 06:27:04 am »
dahil sa kaartehan gumamit ako ng bleaching lotion,after 2 days lang grabe dry ang namula na parang nasunod balat ko sa braso kahit pa I use sunblock sa am,,,mabuti nalang meron me celeteque sun relief ,bought 2 months ago ng mag 50% off sa watson....wgen I use celeteque sun relief sa braso ko ang hapdi pero nagsubside naman after a minute...then I repeat applications when ever my skin dries again,,,after a day subside agad ang redness and dryness.....effective talaga....gel type kaya medyo malamig sa balat pag pinahid....

yijiheon

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #435 on: October 07, 2014, 02:39:59 pm »
I am using their moisturizer hydration line. yan lang ang moisturizer na hiyang ako eversince. actually celeteque na gamit ko nung original packaging pa. yung wala pa yung hydration na nakalagay sa box. i have their face and body spf50 din. i did skin test before sa arms and no reaction pero lately i used it sa legs and now i am full of urticaria. although hindi pa ko 100% certain na it caused the allergy.

winkypops

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #436 on: October 14, 2014, 08:28:13 pm »
I'm using celeteque toner,pero gusto ko sya stop kasi nagkakaroon ako ng butlig butlig sa face na parang warts.

may naka experience na ba sa inyo ng ganito..


mmquack

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #437 on: December 09, 2014, 04:33:07 am »
I'm currently using their Acne Clearing Moisturizer. So far so good. It tamed by flare ups but I felt that it dried my skin. Weird no when it's supposed to moisturize nga diba. OR MAYBE I USED IT TWICE A DAY?




ireneeey

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #438 on: December 10, 2014, 12:53:36 pm »
I am using their Acne Spot Corrector Gel, pero 3 days ko ng ina-apply parang wala namang effect sa zits ko. and every time na ia-apply ko sa red bump, yung kakatubo palang, wala ring nangyayari, the next day makikita ko nalang may pus na. :( I tried applying it thrice kahapon pero hindi talaga siya nagddry.

Anyone who has the same experience? siguro kasi mild lang yung ingredients. I'll try Panoxyl next time.

chinxys4

  • Guest
Re: CELETEQUE
« Reply #439 on: December 10, 2014, 10:54:02 pm »
hindi din ako hiyang sa celeteque. ang mahal pa naman ng bili ko. lalo akong nagkakapimples

 

Latest Stories

Load More Stories
Close