watch now

Author Topic: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)  (Read 58253 times)

det060403

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #580 on: February 08, 2016, 11:40:05 pm »
^sis au_chic san ka bumili? Sa facebook page o sa mustela.ph? Parang wala ako nakitang sale sa website nila. Wala naman ako stretchmarks from this pregnancy pero like you nagkaron ako stretchmarks nung dalaga ko hehe... Gusto ko sana bumili ng ultimate hydration, sobrang dry mg skin ko ngayon  :( and gusto ko din try yung nipple cream nila for when im breastfeeding.

Almost complete na din yung checklist ko. I got a lot of hand me downs from my SIL. Laking tipid!  :) though still nagshop pa din ako hehe ang sarap mag shop for your baby, ang hirap lang talaga magpigil, hehe

Konting kembot nalang din ako. Konting wait na lang, yehey!

Ano indication ng cs mo sis?  Hindi daw ba kaya ng normal?

Wantstobeamom

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #581 on: February 08, 2016, 11:55:30 pm »
^Sis, how would you know if you are carrying high or low. I think I might be high? Taas kasi kicks ni baby abot sa ribs @ 26 weeks. And my stomach gets cramped up already. Like ang bilis ko mabusog as in, ang sarap pa naman kumain. And yes I have breathing difficulties lalo pag busog. 😬

And ang weird ng shape ng belly ko. Then again might be because my baby is facing my tummy.

Sis pareho tayo ng feeling.  Mataas siya after boobs bump na agad.  Frustrating nga sa pagkain kasi ang konti pa lang ng nakakain busog na agad and It feels mabigat if nabubusog or naiihi. Anything excess sa tiyan mabigat.

Super bilog yung shape ng tummy ko :) 
« Last Edit: February 09, 2016, 12:01:44 am by Wantstobeamom »

Wantstobeamom

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #582 on: February 09, 2016, 12:00:48 am »
No stretchmarks for me, 30 weeks. Sana di na magkaron, I am just using regular cocoa lotion I am not sure if that helps. 

Inip na din ba kayo mga sis?  Ako honestly inip na, halong inip at excitement. Gusto ko na mag April.  Mahirap kasi matulog.  Prayer ko lang din talaga won't go premature labor, though wala naman indication that I might. Nasa countdown mode na ako.  10 more weeks to go (or 8 weeks if baby will come at 38 weeks) :)

au_chic

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #583 on: February 09, 2016, 12:38:54 am »
^Ako sis sinusulit ko na ang tulog, kasi once the baby comes, maswerte na ang 2 hours na tuloy-tuloy na tulog natin :)

sis det: i've had 3 abdominal operations last 2007 to take out tumors. May naiwan na benign marbling type so OB has to check if it stayed the same size.

Text their Globe number, nasa Mustelaphilippines Instagram account ^_^

simang

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #584 on: February 09, 2016, 12:53:27 am »
No stretchmarks din so far, 23 weeks pa lang naman ako. I'm not using anything on my tummy so hopefully ganito lang sya until due date, hehe.

Feel ko mataas din saken, although most of LO's movements (the hard ones) I feel sa lower abdomen. And yes, ang bilis hingalin, isang akyat ko lang sa stairs pagod agad. Pag sobrang nabusog hingal din kagad. Pag mababa yung pillow hinihingal din. I'm also gaining weight fast now. In total I have gained 8 lbs, 5lbs dun nitong last month lang (jan 9-feb 6). I also feel braxton hicks recently.. First time ko sya mafeel last week habang naglalakad, and then kanina while nakahiga. Sobrang tight ng feeling and my tummy really was rock hard lol sobrang weird ng feeling.

^thanks for sharing au_chic! Check ko yan sa IG. Recommended ng sister ko yung nipple balm ng mustela eh i want to try that also when im breastfeeding already

coco_cola

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #585 on: February 09, 2016, 05:19:45 am »
Sis Wantstobeamom, super countdown na rin. Praying din na won't go to PTL. Kaka paranoid lang kakabasa ng kung ano ano. Hahaha! Pag 37 weeks, makakahinga na ko ng maluwag. Ikaw ata pinakauna dito sa thread @30 weeks. :)

Sis Simang, Braxton Hicks comes and goes din ba? Like hard then soft? It's not painful naman? Para ba siyang baby's movements minus the movements. Now kasi, super likot ni baby, so yung movements niya causes that part of my tummy to harden, other parts not hard naman.

Lately, nakakafeel na ko ng growing pains, specifically round ligament pain, yung na mention ni OB. Lower abdomen, mostly on the sides, abot sa groin area. I feel it when changing positions when lying down or when I stand up. Na feel niyo rin ba ngawit when lying down? I lie down on my side kasi left/right. Tas yung nadadaganan na groin part nangangalay pag gising ko. So need to change positions. 
« Last Edit: February 09, 2016, 05:39:06 am by coco_cola »

cescilay

  • Guest
Re: Babies due on SECOND QUARTER OF 2016 (APRIL, MAY, JUNE)
« Reply #586 on: February 09, 2016, 05:37:40 am »
I created a new thread na dahil baka ma lock na this one. Here it is:

http://www.femalenetwork.com/girltalk/index.php/topic,292763.0.html

 

Latest Stories

Load More Stories
Close