Author Topic: I need your opinions on this po.  (Read 5143 times)

tunamaki

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #20 on: November 01, 2013, 10:17:55 am »
Ganito sis, since you rely on signs so much, ask for another sign. Then if okay,  go for it. hehe

green-aholic

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #21 on: November 02, 2013, 09:54:48 pm »
Thanks mga sis sa talagang pagtatyaga sa pagpaparealize saken ng mga bagay bagay. kung gusto ko talaga ang isang bagay in general, dapat gumawa ako ng paraan. i may seek help from up above, but i must also do my part para makuha ko yung gusto ko hindi yung wala akong gagawin dahil maghihintay na lang ako na mangyari ang bagay na yon. thanks sa pagsisiksik nyo nyan sa utak ko. hehe.

i will change the way i think. i can rely on signs or on anything basta dapat me gagawin ako. hindi yung ipagbabahala ko na lang sa fate ang lahat. tama mga sis?

aquacharly

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #22 on: November 05, 2013, 02:55:36 am »
Signs are signs. The tricky part is interpreting these: Go or No Go?

Since:     Love cannot be forced
If I were you,  I am not gonna rush my boat out to sea to sink it.  Nor rush to "lose face"

The pragmatic thing to do with that kapitbahay you're hankering after:  anayin  mo.
Start unnoticed, surreptitiously -- like termites.
Start small towards owning heart --  Sis, put yourself out to be the friendly neighbor, but watch it: do not overwhelm.
After much tiaga, consistent work: voila! Bagsak na sya (sayo) --  yeah, like termites/anay.

Pray more for Divine Guidance & Courage; pray less for signs.

Good luck!


Dyewel

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #23 on: November 11, 2013, 12:42:28 am »
Friends ba kayo ng mommy ng crush mo?
I can relate with you ang kaibahan nga lang [textspeak!] kapitbahay namin ang d visible sa akin noon. Na hubby ko na ngayon. Ito yong naging style ni kapitbahay:
1. Unang kina-ibigan ni hubby mommy ko, tapos pa-dedma effect sya sa akin.
2. Pag-uwi ko from work ang daming kwento ni modra na good qualities ni kapitbahay.
3. Nagsimula kong mapansin si kapitbahay out of curiosity.
4. Unti-unti na syang natambay sa bahay pag andon ako. Hanggang sa kami na ang madalas na magkakwentuhan.
6. Then the revelation...but in your case i dont advise this kasi babaeng pilipina pa rin tayo. Siguro pag naramdaman mo na hinahanap ka na nya or may big possibility na like ka nya lure him into your house tipong sya ang dadalaw sa inyo. Make him believe na hindi mo sya-ni hehe
But dont put all your eggs in one basket.

green-aholic

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #24 on: November 14, 2013, 09:27:44 pm »
Nako mga sis. Nagmove on nako..ng konti? Hehe.. Siguro nagpanic lang ako nung time na pinost ko to. I feel so lonely that time, na wala akong karamay kaya siguro. Ngayon medyo ok na ko. My life doesn't revolve around him anymore. hehe.. Di ko na sya hinahanap hanap sa labas. Kumbaga, si Lord na lang talaga ang bahala. I know everything will fall into place when it is already the right time, di ba?

Mukhang imposible din kase wala namang nagcoconnect sa amin. We're just plain neighbors. Nagkakatinginan, thats just it. Maghihintay na lang ako ke prince charming and at the same time gagawa ng paraan para mahanap na nya din ako. :)

sugardrop

  • Guest
Re: I need your opinions on this po.
« Reply #25 on: December 02, 2013, 04:53:15 pm »
I believe in signs. It happened to me recently too. Before I went out on a date with the guy I'm seeing right now, I have apprehensions. On the afternoon before our dinner, I was having coffee with a friend. When he sms'd me and asked if tuloy kami since he just got back from out of town, I tensed up. So my friend asked and I told him. He simply said that if we see a butterfly, I should go. Which was parang suntok sa buwan because I have this weird fear of butterflies, plus what are the chances to see one in a coffee shop. And much to our surprise, we saw a butterfly pass right in front of our table - black outline and yellow yung color ng wings. So gora naman ako. And when I saw him, he was wearing a black shirt with yellow print. Nalurkey ako but it turned out to be one of the best nights of my life.
« Last Edit: December 02, 2013, 04:54:53 pm by sugardrop »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close