watch now

Author Topic: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap  (Read 5185 times)

uglygirl

  • Guest
Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« on: May 11, 2014, 06:40:47 pm »
Hi mga sis, sino na sainyo nakatry ng organic/glycerin/handmade soap na binebenta sa ig? Is it really nice? Ano marerecommend niyo sakin na brand. Thanks alot 💋 Or kung ig man, sino kayang seller nagbebenta ng pure at magandang kind of glycerin soap?

budzwhiz

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #1 on: May 11, 2014, 07:32:58 pm »
I have organic soaps from zenutrients sis. Meron rin ako nung strawberry glycerine facial soap, pero I haven't used it pa. Hehe. Ang ginagamit ko right now is yung pure light soap nila, a combination of bearberry, papaya and lemon extracts. :)

uglygirl

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #2 on: May 11, 2014, 07:47:28 pm »
^ may whitening effect ba sayo sis? Or more on moisturizing lang? :)

sassy_gal18

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #3 on: May 11, 2014, 09:13:41 pm »
Ako rin  meron nun strawberry glycerine facial soap. Sabi nun ate for oily face daw yun. Then yung glycerine soap for facial skin problems daw sya. Been using it for 2weeks already. Hindi naman nabawasan yung pagiging oily ng face ko. Sa pimple naman hindi rin nakakatuyo. Sa whitening parang walang effect. Actually sabi ng pinsan ko nun gumamit sya,nun parang hindi daw nalinis face nya haha

budzwhiz

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #4 on: May 11, 2014, 11:05:53 pm »
^^ Meron sis. :) Plus it's brightening. Hehe. I love the effect. Saka hindi sya drying.

Ang alam ko kasi, glycerin based it keeps the moisture, unlike other soaps, na drying and squeaky yung feeling. Hehe. Pero sayang naman kung hindi nakakalighten. Ang alam ko nakaka whiten rin ang glycerin tapos may strawberry pa. Buti nalang yung maliit lang binili ko. :/

redhead69

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #5 on: May 12, 2014, 04:46:03 am »
As far as i know isa sa nagpapatangal ng skin asthma ang glycerin.

One of my favorite hand made soaps na sure akonng safe is from Lush. you can find their stores at sm malls or sa trinoma. labas palang ng boutique nila amoy na amoy mo na yung soap. One thing i like about them is per 100g ang benta and madami ka pagpipilian. I like their Honey soap. Smells so good and nakakasoft ng skin. they have soaps for kids and for dogs also

m_lim

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #6 on: January 19, 2015, 01:20:04 am »
i'm currently addicted to Phina's Little Factory soaps.

ano pa ibang ok?? soaps kasi ang trip ko nowadays. hehe

estelle21

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #7 on: May 02, 2015, 04:20:07 pm »
Ako rin  meron nun strawberry glycerine facial soap. Sabi nun ate for oily face daw yun. Then yung glycerine soap for facial skin problems daw sya. Been using it for 2weeks already. Hindi naman nabawasan yung pagiging oily ng face ko. Sa pimple naman hindi rin nakakatuyo. Sa whitening parang walang effect. Actually sabi ng pinsan ko nun gumamit sya,nun parang hindi daw nalinis face nya haha

Nag-try rin ako nung opaque soap nila yung pang face, glutathione thingy. wala namang nangyari, hindi pumuti. i'm sure of it kasi after 2 weeks of use, malayo pa rin kulay ng face ko sa kin (mas maitim face ko ng mga 2 shades/tones - saklap.

so now, tinatry ko naman yung zen nutrients pure light bearberry papaya and lemon soap. sinabi ko na sa sales assistant na dry skin ako, mas nakaka-dry pala to. tapos harsh sa mukha. ang mahal pa naman 185 yung bar. nakakainis napaka-unprofessional nung SA kaya pala she was trying to sell me moisturizer pa. zen nutrients, pumili naman kayo ng mga SAs na ok! #rant

angelholics

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #8 on: May 02, 2015, 04:25:40 pm »
i like LUSH, karma soap :) walang kupas ang bango hehe

mariebiscuit

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #9 on: May 03, 2015, 06:18:35 am »
last december I used ono soap,,I dont know why I got rashes unto my body using carrot soap,,so I stop and never use again....sabi ng seller ituloy ko lang daw and recomend olive soap instead,susme same effect and lalo pa lumala so talaga tinigilan ko na....natural soap daw ang ono but I got rashes so tingin ko marami lye na nakahalo kaya rashes ang reaction sa skin ko....
now I use Mkay 100% organics,,the first one I use was the mkay green soap,,I use it w/ loffah and no reactions to my skin but it lightens and smooth my skin instead,I use it sa face din,,one bar of soap last less than a month,,less suds and ang tagal matunaw,only 50gms/bar
now nasa 2nd bar na ako,I use thanaka soap naman sa face as suggeated ni mkay,,sa simula skin redness ang effect,so I inform ms.mkay agad,,she told me that due to my skin sensitive,initial reaction happens but as I continue redness gone din,
then sa body kiss mango-yogurt soap naman same sa Mkay green soap and effects,,,

kenkao

  • Guest
Re: Glycerin Soap/ Handmade Soap/ Organic Soap
« Reply #10 on: May 10, 2015, 12:43:59 pm »
Hello, do you know where I can buy a liquid castile soap? Meron sana sa Milea kaso solid yun soap nila.

Thanks.

Edit:
Sorry, may nakita na ako, sa the casa de lorenzo. May nakapag try na ba ng mga soaps from them? :)
« Last Edit: May 10, 2015, 01:25:32 pm by kenkao »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close