watch now

Author Topic: Buhaghag Hair  (Read 71371 times)

chelgeneroso

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #120 on: October 26, 2015, 04:02:44 pm »
i also have buhaghag hair tapos dami ko pa baby hair dahil grabe hairfall ko nung pregnant ako. Now i have tummy long hair and i want a new hairdo.
I was wondering, babagay kaya ang pixie haircut sa frizzy hair? as much as possible yung wash and wear lang.

TIA

chelgeneroso

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #121 on: October 26, 2015, 04:03:36 pm »
i also have buhaghag hair tapos dami ko pa baby hair dahil grabe hairfall ko nung pregnant ako. Now i have tummy long hair and i want a new hairdo.
I was wondering, babagay kaya ang pixie haircut sa frizzy hair? as much as possible yung wash and wear lang.

TIA

Gum Ball

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #122 on: October 27, 2015, 07:10:19 pm »
i also have buhaghag hair tapos dami ko pa baby hair dahil grabe hairfall ko nung pregnant ako. Now i have tummy long hair and i want a new hairdo.
I was wondering, babagay kaya ang pixie haircut sa frizzy hair? as much as possible yung wash and wear lang.

TIA

hi sis! kung buhag hag lang naman hair mo nut not curly ok ang pixie cut! actually mas advisable sya dahil maganda ang kalalabasan kasi may volume ang hair mo.

chelgeneroso

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #123 on: October 28, 2015, 07:43:57 am »
hi sis! kung buhag hag lang naman hair mo nut not curly ok ang pixie cut! actually mas advisable sya dahil maganda ang kalalabasan kasi may volume ang hair mo.

Thank you Sis Gumball :)
i don't have curly hair. Just the natural wave. Pinakita ko sa Nanay ko yung pictures ng pixie haircut, mas excited pa sa akin magpa-gupit :D
Now, i have to look for a stylist na hindi masasayang ang buhok ko, yung alam ang gagawin. If ever, this will be my first time to wear a pixie cut hair in 38 years.

92buttercup

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #124 on: October 28, 2015, 11:42:43 am »
Whenever nakakalimutan ko magconditioner, naglalagay ako ng argan oil sa tips ng hair ko kasi mas nagiging manageable sya and malambot!

phurple0515

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #125 on: November 09, 2015, 04:11:25 pm »
same here, i have straight hair pero pag tinignan mo na sa loob, medyo wavy na siya.  me times na ok siya, pero pag talagang tinutupak, ayun buhaghag.  ang hirap pa naman humanap ng kasundo na shampoo and conditioner.  ayoko rin kasi mag-conditioner lagi kasi nagkaka-hairfall ako.  naghahanap din ako ng long lasting yong fragrance ng shampoo and conditioner.

else, will have to cut my hair short again.  mas madali na rin naman sa akin kasi at least wash and wear na lang.  no time kasi to blow dry it before pumasok para maayos naman.

airelle

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #126 on: April 06, 2017, 02:40:06 pm »
mga sis problema ko din to dati pero ngayon I'm starting to learn na how to manage my thick buhaghag hair. first. I only shampoo my hair twice a week and upside down ako magshampoo ng hair. I use conditioner daily and hair spa/treatment once a week. Pag slightly damp na lang yung hair ko I apply leave on conditioner or hair serum then comb my hair.  Lagi lang air-dried buhok ko, I dont use blow dryer or hair iron. I'm not particular sa brands ng hair products na ginagamit ko, actually mas preferred ko yung paiba iba ng ginagamit. I'm currently sporting a short bob hairstyle kasi pinaputol ko lahat yung rebonded part. I thought it wouldn't work well with my hair kasi nga buhaghag dati pero maganda naman kinalabasan. Nasa tamang alaga lang pala. Basta avoid heat and too much chemicals sa hair.

mspepot

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #127 on: May 25, 2017, 11:26:53 am »
Di ko na alam gagawin sa hair ko ayaw ko ng magpa rebond kasi sobrang nipis na ng hair strand ko and para mapahinga naman sa chemicals ang hair ko. Now sobrang buhaghag na ng hair ko na may wave tapos ang dami pang baby hair na kulot lalo na sa loob. Balak ko sana ipagupit na kaya [textspeak!] baka lalo bumuhaghag naman [textspeak!] hair ko

cupcakejane

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #128 on: June 08, 2017, 07:50:30 pm »
Dry, frizzy hair I feel comes with age  :-[ So... I purchased loreal powerdose for color treated hair.  It's like 319 per vial and I was able to finish 2 vials for my hair. I used to have soft, shiny hair in the good ol' days but obviously, the reality is this - I need treatments for my hair too, and coconut oil doesn't cut it.

After drying my hair for about 90%, I would apply moroccan argan oil I bought from S&R.  Helps a lot.
« Last Edit: June 09, 2017, 10:10:34 pm by cupcakejane »

tischarmedlife

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #129 on: June 09, 2017, 06:41:41 am »
I have a wavy/ unruly hair too and Keratin Blowout worked for me. Although ilang weeks lang yung superb effect nya, still hindi na ganun ka-buhaghag buhok ko.

yannuh

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #130 on: June 09, 2017, 07:17:05 am »
^same here buhaghag din hair ko. rebond and now brazilian blowout ang need para umayos sya. and yes pag keratin parang 1 month lang effect sa akin huhu

 

Latest Stories

Load More Stories
Close