watch now

Author Topic: Olay products (Thread 6)  (Read 55103 times)

Ms. Right

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #100 on: February 16, 2015, 04:33:04 am »
May nakapagtry na ba dito nung gel moisturizer ng olay? :)

little lulu

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #101 on: February 16, 2015, 11:33:31 am »
I've been using Olay Total Effects as my one and only moisturizer. Minsan when fiance feels his skin dry on the sides of his mouth nakikilagay siya. Pero recently nabili ko Olay Total Effects BB cream (with foundation). I was in a rush then so I did not notice na yun ang binigay sa akin nung sales lady sa Watson's. Almost same packaging. Ayun di na muna pwede makigamit si fiance. Medyo heavy this one kasi nga BB cream plus foundation.

icedtallcoffee

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #102 on: February 17, 2015, 01:07:40 am »
^^ I've tried the olay gel moisturizer. I didn't like it as a moisturizer kasi parang di sya nag-s-set or nag-aabsorb. Pero usable naman sya. At night, I use it na parang face mask or sleeping pack.

ana mimi

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #103 on: February 19, 2015, 07:32:18 am »
OK ba yung mga anti aging creams nila? Gusto ko kase na ma prevent ang appearance ng wrinkles sa skin ko e.

newbie31

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #104 on: February 19, 2015, 11:31:15 am »
Mga sis, may trial pack na ang regenerist moisturizer! Matagal ko na gusto itry to kaso hesitant ako kasi ang mahal tapos baka mag breakout pa ko. Hopefully, mahiyang ako dito!

Ms. Right

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #105 on: February 19, 2015, 05:48:58 pm »
^^ I've tried the olay gel moisturizer. I didn't like it as a moisturizer kasi parang di sya nag-s-set or nag-aabsorb. Pero usable naman sya. At night, I use it na parang face mask or sleeping pack.

Ay ganun? magsettle na lang ako sa olay serum. Thanks sis  ;)

chuy

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #106 on: February 26, 2015, 07:20:47 pm »
Currently using Olay's Natural White body wash. My skin feels softer. Kahit di na mag-lotion. As for lightening effect, I'm not sure kung meron kasi I combo it with Kojic MF soap which is effective for me. Moisturizing lang ang habol ko sa body wash.

stfuuuuu

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #107 on: February 26, 2015, 10:28:55 pm »
Hi!! Im newbie sa olay. So tanong ko lang mga sis na maganda po ba yung OTE day cream normal for 22 yrs old?? Mas mild po ba siya? [textspeak!] medyo may dark spots ako gusto ko lang yun matanggal. Sana po may makasagot. TIA!! :)

icedtallcoffee

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #108 on: February 26, 2015, 10:55:35 pm »
^ Yung OTE ata yung line nila for people in their 20's. For 30's up, parang regenerist na yung recommended nila but I'm not sure.

chuy

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #109 on: February 26, 2015, 11:09:45 pm »
^ true. For women who are 20+ yung OTE. Saw it sa display nila in Robinsons supermarket. For women in their 30s, recommended line is Regenerist. Pero hiyangan din. I'm 31 but I still use OTE.

pret_ty68

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #110 on: August 25, 2015, 11:30:30 pm »
I just recently bought olay total effects serum because of the niacinamide content. Use it for one day then the following day, I noticed a cystic acne in my forehead. Then I read reviews on olay TE and learned na ang Olay pala merong 2 version meron na made in USA and merong made in thailand tapos may nabasa ako na mas effective daw yung made in US  as compared doon sa made in Thailand. But what is being sold in the Philippines even by stores like watsons are those made in Thailand. May nabasa pa akong minsan daw may mga fake yung made in Thailand. Kayo mga sis saan ba gawa yung olay nyo? Paano kaya malalaman if fake? and saan kaya makakabili dito nung made in US?

Yung officemate ko naman olay regenerist sa kanya hindi daw sya hiyang sabi ko swap kami. Made in thailand din yung regenerist. When I use it ganito ba talaga ito parang shampoo na sunsilk ang amoy tapos ang color nya parang light brown e hindi pa naman old stock kasi 2018 ang expiration tapos halos magkasabay lang kami bumili.

rae

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #111 on: August 27, 2015, 01:49:13 am »
^ Olay products distributed here are not made in the US talaga. If you check the ingredients in the US website and the Olay.com.ph website, may slight difference sa order ng ingredients and a few minor ingredients.

I'm thinking there are 2 factors why magkaiba. Iba yung laws governing cosmetic products in the US and in Asia. Tapos magkaiba din ng climate.

I found US-made Olay at Somera (Glorietta/ Ayala Cebu). But almost 2k ang price.

mylene628

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #112 on: August 27, 2015, 04:21:07 am »
im here in the US and olay lang ang nakahiyang ko since I have sensitive skin. from facial wash to moisturizer olay gamit ko.
Im using olay brightening cream and total effects and rejuvenating (alternate)

babyastig

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #113 on: May 18, 2017, 02:59:47 pm »
olay white radiance serum....nasa blue bottle.....is it a new product or matagal na?  Any feedback?  Thanks

oranak

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #114 on: May 19, 2017, 12:15:59 am »
Olay and the only moisturizer I use on my skin day and night. I have the original olay moisturizer with 25 or 35 spf ata. I added a night cream just about 2 years ago and nakita ko na anlaki talaga ng difference pag separate ang moisturizer sa umaga at sa gabi. I've had compliments about my skin. Thought morena ako, pero may nakapansin na my skin is glowing and well hydrated. Well, thanks to my bff Olay. Hahahaha. Lalo na dito sa US, ang hirap pag walang moisturizer sa face. Kaya nako, definitely is a must for me right after shower and right before I hit the sheets.

 Namana ko to actually sa mommy ko. Ive always seen her use this since I can remember. :)

marbleslice

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #115 on: May 19, 2017, 02:10:25 pm »
Olay user for more than 5 years. I'm currently using OTE serum , night cream, and day eye cream naman. Kaya pag pumupunta kami ng Bangkok, lagi kami nagddrop by sa grocery nila to buy Olay products as I noticed cheaper doon since made in Thailand yung Olay products sold here sa Pinas. :)

nataliaesperon2000

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #116 on: October 16, 2017, 02:46:36 pm »
hi ask ko lang if original sa lazada yun olay salamat po

airelle

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #117 on: September 17, 2020, 03:52:28 pm »
Ang ganda ng effect ng olay micro sculpting cream. Naka 2 na ko nito. A bit pricey pero worth it kasi kita mo agad result within 2 weeks of using it.

smileczen

  • Guest
Re: Olay products (Thread 6)
« Reply #118 on: October 01, 2020, 01:16:14 pm »
Just opened my OTE Regenerist night cream and so far di ako gaano impressed or I find it heavy on my skin. But maybe I have to get used to it muna. 4days ko palang kasi giangamit.

Mas okay sa skin ko yung  7 in one night cream, that one pagkagising ko fresh look siya.  :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close