watch now

Author Topic: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out  (Read 611413 times)

cutemama

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #560 on: March 08, 2015, 03:18:27 pm »
How much ba brazillian blow out this day? Kasi last week nagpagupit ako sa  may salon na malapit samin sa renaissance.. and sabi nung hairstylist super dry na daw ng hair ko because of too much hair color nga and rebonding..
Sabi niya ipa brazillian blow out ko daw para mas healthy tingnan.. pero hindi daw siya nakaka straight ng hair, magiging flat lang daw and manageable.. hindi buhaghag..and its effect will only last for 3 month.. he quoted me 2,500 for short hair.. I wanna give this a try.. sawa na ko sa rebond..
Ano yung mga sis after 3 mos nagpapabrazilian ulit kayo? Parang ang gastos kasi.

la_pinay

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #561 on: March 26, 2015, 04:23:44 pm »
i just had my brazilian blow out today at sir george salon (don antonio) 1,300php. my hair is dry and permed. i said ayoko ng flat so hindi na nila niplantsa, blower lang, which i liked. they used keravit. before kasi ang mga try ko is icure. mas ok ang keravit kasi hindi kasing tapang.

overall, ok naman. let's see na lang after i wash it. ang con lang is puro sila upsell. :D

if ok to after washing dun na ko babalik lagi.


roxyhart

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #562 on: March 27, 2015, 09:24:17 am »
I had my repeat Brazilian/ keratin treatment at the Studio Fix by Alex carbonell last week. That's three months after my first keratin treatment at the same salon. They used the same brand, the Coppola one (not sure if they use other brands).

This time around, a lot more bearable na yung sting sa eyes and scalp. But it still has that sting.

I paid P3500 for my uber short hair. :)

Super soft and shiny and manageable uli ng hair ko ngayon hihi. This is really sulit for me and my hair reacts very positively to this treatment. I use sulfate-free shampoo and conditioner only. :)

ireneeey

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #563 on: March 31, 2015, 02:43:26 pm »
I am soooo disappointed sa treatment+haircut na pinagawa ko a few days ago. I had keratin treatment + haircut sa azta urban. from long hair nagpa-long bob ako na haircut. maganda siya after the treatment, blowdry and ironing process. I was told not to wash it for the next 2 days which I followed naman. so kanina ko lang siya binasa. unfortunately, yung gusto kong ma-tame walang nangyari. I don't know how to call it mga sis, so sana ma-help niyo ako.

Yung sa  back part ko, parang may puffy na part. mahirap i-describe basta parang ang shape ng buhok ko sa likod is straight for the first 3-4 inches siguro then sa pababa, ang "puffy" na. Imagine nalang na shape ng parenthesis ")" Is it because of my rebonded hair? Rebonded kasi hair ko, more than one year na. yung hair stylist naman sabi sakin mawawala naman daw yon. tss. Felt like I just wasted my 3k+ :(

I don't know what to do. Tingin ko kailangan ko ng plantsahin hair ko everyday kasi ang pangit talaga tignan nung puffy area sa likod. :(

pol pretty lady

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #564 on: March 31, 2015, 07:38:12 pm »
Super sakit sa mata nito :D pati face fo namumula.. para akong nabroken heart dahil dito haha...  ;D ...but worth it... tiis ganda nga sabi ng iba...

Si mama ko nagsuggest magpaganito ako, natry nya na rin kasi.. shiny yung hair nya na madulas na malambot 4 months na sobra hair nya.. then ayon mother knows best talaga.. for 2,000 may kasama ng shampoo at conditioner.. Icure yung brand..  next to damage hair na kasi yung akin..

bugbog na sa rebond at kulay yung akin.. last december lang ako nagparebond.. before ang hirap na suklayin yung buhok ko lalo na sa dulo..after ng treatment siguro sobra na 1 week..ayon bumagsak uli yung hair ko..super soft at shiny... yun nga lang napansin ko para akong nagkadranduff, kaya binabanlawan ko na lang ng husto lalo na sa scalp... nawala din.. kahit hindi ako magsuklay maghapon super soft pa din at nasa ayos..  ;)

prettydefined

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #565 on: April 01, 2015, 10:44:56 am »
Super sakit sa mata nito :D pati face fo namumula.. para akong nabroken heart dahil dito haha...  ;D ...but worth it... tiis ganda nga sabi ng iba...

Si mama ko nagsuggest magpaganito ako, natry nya na rin kasi.. shiny yung hair nya na madulas na malambot 4 months na sobra hair nya.. then ayon mother knows best talaga.. for 2,000 may kasama ng shampoo at conditioner.. Icure yung brand..  next to damage hair na kasi yung akin..

bugbog na sa rebond at kulay yung akin.. last december lang ako nagparebond.. before ang hirap na suklayin yung buhok ko lalo na sa dulo..after ng treatment siguro sobra na 1 week..ayon bumagsak uli yung hair ko..super soft at shiny... yun nga lang napansin ko para akong nagkadranduff, kaya binabanlawan ko na lang ng husto lalo na sa scalp... nawala din.. kahit hindi ako magsuklay maghapon super soft pa din at nasa ayos..  ;)


HI sis! San ka nagpa keratin sis?

catwoman

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #566 on: April 01, 2015, 02:49:11 pm »
Ok kaya magpa keratin sa Benchfix sa Trinoma? Si Cesar stylist ko don e...nagustuhan ko naman yung haircut and color so far.

pol pretty lady

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #567 on: April 02, 2015, 03:41:34 pm »
Sa reyes po ako nagpakaretin sis  ;)

Annelicious

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #568 on: April 08, 2015, 06:17:50 pm »
Hi guys! Sa T & J may promo sila ngayon, 1500 for keratin treatment.

cutemama

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #569 on: April 08, 2015, 11:31:30 pm »
^ Sa T&J kasi sis nakakatakot ang promo hehe bigay sila ng bigay ng flyers na promo.pag dating mo dun hindi naman nasusunod ang promo..mahal pa din.lalo na pag di na daw virgin ang hair..kaloka lang..pero baka sa keratin naman ok lang.. more on rebonding talaga sila strict.

absolutecarla

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #570 on: April 15, 2015, 10:43:23 am »
I had keratin blowout done on my hair at a local salon here in my area (I live in laguna) and they used Icure. Maganda cya but it stings pero typical naman yon sa mga blowouts yun nga lang masama na-iinhale especially kung may formeldahyde. I have really long hair waist lenght and they charged me 1500, 1800 dapat pero regular customer ako. I  liked it kasi it the effects lasted long. I had another blowout on a salon Framesi ang ginamit, mahal but my gawd isang shampoo lang wala na ang effect lol

I tried buying icure para diy ko nalang cya but mahal din isang set around 6k ata or something I forgot. blow-outs have been one of my favorite treatments kasi I could really feel the effects. Dati nagpapa spray ako ng Kerastase yung nasa vials but the effects didn't last that long and the price is almost the same din so what the heck blow-out nalang ako. Brazilian blow-out pala the mas mataas yung percentage ng straightener vs. sa Keratin Blow-out.

cutemama

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #571 on: April 16, 2015, 06:03:07 pm »
Pwede kayang magparebond and after magpa brazillian blow out?

sportygurl

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #572 on: April 16, 2015, 08:20:03 pm »
ano kaibahan ng keratin sa rebond? at ilan buwan ang tinatagal ng rebond at keratin?
« Last Edit: April 16, 2015, 08:22:14 pm by sportygurl »

angel..

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #573 on: April 22, 2015, 09:01:26 am »
@unwantedP, how much did you pay for your treatment at LPK? Balak kong magpa keratin treatment the same time I get a haircut there :)

macaroni123

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #574 on: May 22, 2015, 01:26:03 am »
Hi girls!

Kaninang umaga lang ako nagbasa ng thread na 'to then medyo tinopak ako ng konti, nagdecide ako magpa brazillian agad ngayong hapon. Hindi plinantsa ng todo yung hair ko since I have a really short hair and gusto ko magkaron ng bonggang volume yung hair ko. Nasira kasi yung hair ko sa kakarebond so pinagupit ko ng pinagupit. Good thing is nadiscover ko tong brazillian. I'll post update you girls after ko mabanlawan :)

anyway, 1.5k lang yung treatment ko kasi super short tlg ng hair ko. lagpas lang ng konti sa chin. di ko maalala name ng salon but it's here in congressional ave. pretty decent salon near cherry foodarama and circle C.

kenkao

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #575 on: May 22, 2015, 02:56:11 pm »
Sabi ni alex carbonel wala daw formaldehyde ang kerasilk treatment nya. Pero kung may sting sa eyes, malamang meron pa din yun, at lesser dosage lang siguro. Kaya siguro mas ok pa din ang extenso

riyahnna

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #576 on: May 22, 2015, 10:24:57 pm »
I just had my hair rebonded plus brazilian blowout today. My first plan was to just rebond it with cellophane as hair treatment. But the stylist kept insisting that I should had Brazilian blowout as my hair treatment since my hair was so damaged. To my regret, I should have made a research first or read here on GT. I was misled by the stylist, she told me that their product had no formaldehyde. They used Keratrendz, I had my hair done at Fresh Salon Brookside Cainta.

I was misled by the receptionist. My hair was already done at the salon when I saw the ingredients on the bottle and it had formaldehyde.

I just hope that it would turn out to be good, good enough for the health hazard. Or if not, it wouldn't ruin my hair too much because of formaldehyde. Kakatakot din.

kenkao

  • Guest
Re: Keratin Treatment / Brazilian Blow Out
« Reply #577 on: May 22, 2015, 10:57:02 pm »
^ Sa T&J kasi sis nakakatakot ang promo hehe bigay sila ng bigay ng flyers na promo.pag dating mo dun hindi naman nasusunod ang promo..mahal pa din.lalo na pag di na daw virgin ang hair..kaloka lang..pero baka sa keratin naman ok lang.. more on rebonding talaga sila strict.

D naman nangyari sakin to. I purchased vouchers from bangs t&j website. Pero yun keratin treatment nila is parang hot oil, not the same with Brazilian keratin or kerasilk, so sure na formaldehyde free.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close