Author Topic: CONZACE  (Read 376640 times)

chinita05

  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 249
  • Beauty that never fades
    • WHITENING SOLUTIONS BY CHINITA
Re: CONZACE
« Reply #20 on: April 19, 2010, 12:17:36 pm »
^
sis yung conzace may 500mg na syang vit c included check the contents ;)

@all
sa mga nakaka experience ng headache, dizziness, nasusuka effect sa conzace... I suggest every other day nyo na lang sya inumin... before madaming mga sis din ang nagka issue ng ganyang side effects sa conzace due to high content of vitamin A which is hindi keri ng mga girls... kaya ang solution ng iba they take it every other day ;)
« Last Edit: April 19, 2010, 12:24:06 pm by chinita05 »

barbwire

  • happy in love
  • GirlTalker
  • **
  • Posts: 93
Re: CONZACE
« Reply #21 on: April 21, 2010, 07:44:49 am »
I agree, in my case i take it every other day. And it may be taken with meals if GI discomfort occurs.
Intelligence plus character equals success...

Miss u SNOW.

kitty_me

  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 295
Re: CONZACE
« Reply #22 on: April 21, 2010, 07:50:29 am »
took this dati.. siguro mga 3 months ago..
yeah.. pimples gone.. pero nagana talaga ako sa pagkain..
kaya eto.. papayat naman... haiz..
Mas masarap tahakin ang tamang landas… walang masasaktan na iba.. at walang sinisirang buhay…
Kailangan gawin ang tama… kahit labag ito sa kalooban
Ang pagibig ay hindi makasarili.. hindi lang kaligayahan ang dapat sundin..

mimiku

  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 735
Re: CONZACE
« Reply #23 on: April 26, 2010, 12:04:27 pm »
It didn't affect my appetite naman (although I'm skinny so I don't have any problem with gaining weight). So I'm hiyang to this vitamin. It's really effective.
Veritas nunquam perit.

auane

  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 279
  • *whims and needs*
    • ptc sites
Re: CONZACE
« Reply #24 on: April 26, 2010, 12:51:35 pm »
i wonder why may effect na magana kumain, di ba yung pampagana na vits yung meron na Vit B complex?
Patience:  A minor form of despair disguised as a virtue.  ~Ambrose Bierce

mimiku

  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 735
Re: CONZACE
« Reply #25 on: April 26, 2010, 01:36:11 pm »
i wonder why may effect na magana kumain, di ba yung pampagana na vits yung meron na Vit B complex?

They say it must be with the Zinc.

Veritas nunquam perit.

auane

  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 279
  • *whims and needs*
    • ptc sites
Re: CONZACE
« Reply #26 on: April 26, 2010, 02:18:29 pm »
^ang alam ko naman sa Zn, if kapag may infection or sugat ka, mabailis ka gumaling.
Patience:  A minor form of despair disguised as a virtue.  ~Ambrose Bierce

rosey

  • GirlTalker
  • **
  • Posts: 156
Re: CONZACE
« Reply #27 on: May 18, 2010, 11:10:05 am »
i feel sick (dizzy/nauseous) everytime nagtetake ako. 4 days palang ako. pero tuloy pa rin, i want to see the effect on my skin. i'm alternating it nalang with myra-e.

chicgurl

  • I am WonderWoman and I am a
  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 408
Re: CONZACE
« Reply #28 on: May 18, 2010, 06:12:10 pm »
1 week ko pa lang to ginagamit nung una lang ako parang nahilo although now ok na wala naman na akong naffeel na dizziness. I'll update kung ano man effect nito sakin :)
I am WonderWoman

lordknight_aiz.18

  • I Could Not Ask For More..
  • Super GirlTalker
  • *****
  • Posts: 1475
  • Love God Above All
    • Skin Classics
Re: CONZACE
« Reply #29 on: May 18, 2010, 06:18:45 pm »
im thinking of whether i should try this too kasi im taking vit.C and i like to try zinc. baka mas makatipid ako dito.  ;D
Luke 12:15
"...even when a person has an abundance, his life does not result from the things he possesses.”

http://sophiemart

cherry*coke

  • antukin na
  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 529
Re: CONZACE
« Reply #30 on: May 18, 2010, 06:25:48 pm »
^^sis i experienced the same thing.. alam ko talaga dahil sa concaze yun..as in nahilo ako at nagsuka..  :( halos lumuwa ang mata ko kakasuka..grabe.. i still have two pieces here.. natakot nakong inumin siya..

chicgurl

  • I am WonderWoman and I am a
  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 408
Re: CONZACE
« Reply #31 on: May 18, 2010, 06:33:49 pm »
^actually mga sis i am taking this with pharmaton & bewell vit. c, nung una siguro nabigla ako hehe nahilo ako although nawala naman agad di naman ako nagsuka. then nung mga sumunod na wala ng hilo factor. nung una din parang sumakit ang sikmura ko although di naman ako gutom nung ininom ko ito. so baka nabigla lang ako pero now ok naman na. wawa ka naman sis sumuka ka...
I am WonderWoman

cherry*coke

  • antukin na
  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 529
Re: CONZACE
« Reply #32 on: May 18, 2010, 06:37:38 pm »
^hay naku..nakabihis nako nun and paalis ako nung ininom ko ang conzace.. magkikita sana kami ng friend ko..as in di ako naka alis dahil nagsuka at nahilo ako.. kainis! hindi tuloy kami nakapag meet nung friend   ko eh paalis na siya puntang abroad  :(

chicgurl

  • I am WonderWoman and I am a
  • Junior GirlTalker
  • ***
  • Posts: 408
Re: CONZACE
« Reply #33 on: May 19, 2010, 01:12:37 am »
di ako nagsuka kuya... hehe 500mg according sa foil pack.. mataas na ba yun?
I am WonderWoman

cherry*coke

  • antukin na
  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 529
Re: CONZACE
« Reply #34 on: May 19, 2010, 01:19:26 am »
^hehe sa commercial kasi sabi ni Kuya Kim 5 times more zinc, 3 times more vitamin A, 7 times more vitamin  C and 6 times more vitamin e. so kung ang regular na vitamin C supplement eh may 500mg.. so baka nga 3000mg ang content nito.. :o

Oblina

  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 632
  • Beauty's sister is vanity, and its daughter lust
Re: CONZACE
« Reply #35 on: May 19, 2010, 02:30:36 am »
Ahh eto pala reason kung bakit minsan, out of the blue, para akong sinuntok sa tyan na feeling, tsaka yung nasusuka nga, inisip ko pa nga noon, buntis kaya ako, pero meron ako nung time na yun, hay naexperience ko pala talaga yung side effects ng conzace...

Pero I still take it before going to sleep :D ok naman na ata ako, pero minsan may tadyak pa din... 2 months ko na tinatake

rosey

  • GirlTalker
  • **
  • Posts: 156
Re: CONZACE
« Reply #36 on: May 19, 2010, 09:28:36 am »
it's the high vit A content na nakakacause ng dizziness/nausea. it has 5000IU of vit A, 500mg of vit C, 100IU of vit E and 25mg Zinc. yung sinasabi yata ni kuya kim na "x times more vitamin y" is compared sa ibang multivitamins =)
« Last Edit: May 19, 2010, 09:32:14 am by rosey »

em.em

  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 601
Re: CONZACE
« Reply #37 on: May 19, 2010, 09:42:04 am »
sumakit din ang ulo ko sa conzace. parang bangag ako dyan pagkagising ko sa umaga kaya inistop ko pag inom eh.
“Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn’t do than by the ones you did so. So throw off the bowlines. Sail away from the safe harbor. Catch the trade winds in your sails. Explore. Dream. Discover.”

lordknight_aiz.18

  • I Could Not Ask For More..
  • Super GirlTalker
  • *****
  • Posts: 1475
  • Love God Above All
    • Skin Classics
Re: CONZACE
« Reply #38 on: May 19, 2010, 09:51:56 am »
^^ 5000 IU of vitamin a? the recommended Dietary Allowance (RDA) for vitamin A ranges from 700- 3000(upper limit)  IU daily for women.

Luke 12:15
"...even when a person has an abundance, his life does not result from the things he possesses.”

http://sophiemart

cherry*coke

  • antukin na
  • Senior GirlTalker
  • ****
  • Posts: 529
Re: CONZACE
« Reply #39 on: May 19, 2010, 12:19:16 pm »
it's the high vit A content na nakakacause ng dizziness/nausea. it has 5000IU of vit A, 500mg of vit C, 100IU of vit E and 25mg Zinc. yung sinasabi yata ni kuya kim na "x times more vitamin y" is compared sa ibang multivitamins =)

ahh i see, compared pala sa multivitamins.. lol.. napakataas padin ng dosage kung tutuusin kaya pala nakakasuka.. kasi it's more than our body can take.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close