Get weekly updates via email!
tip of the day FRI 28 NOV 14
Need to maximize room space? Make sure you utilize built-in closets and freestanding cabinets.
  • Good House Keeping
    The New Mrs. Pitt, Angelina Jolie, is on the cover of the November issue of Good Housekeeping!
    Good Housekeeping
GIRLTALK

Author Topic: masama ba ang loob nyo?  (Read 71421 times)

FOURever

• My username does not fit me anymore :X
  • Super GirlTalker
  • Anything could happen.
Re: masama ba ang loob nyo?
« Reply #40 on: December 31, 2009, 08:20:31 AM »
yung sa ex, hindi. :D pero pag nag aaway kami ni bf, tapos di niya ako maintindihan, masamang masama loob ko.
I like games well played :)

winelord03

• Probationary
« Reply #41 on: December 31, 2009, 10:57:18 PM »
hindi! ganun ang buhay..saka lagi ko iniisip na lahat ng bagay di nagtatagal..may maiiwan at may mamaalam..unahan lang.. saka karapatan ng bawat tao pumili kung san sila magiging masaya , kaya kahit nasasaktan ako ng sobra ayoko magkaron ng sama ng loob kasi sakin lahaat balik non sasama loob ko madagdagan pa pagkapanget ko.. tinatawa ko na lang at nddeadma ko at ibinablik ko sarili ko sa time na la ko naging karelasyon hahaha! di na ako naemote.. sya na lang emote pra sakin haha

Megan1410

• Senior GirlTalker
« Reply #42 on: January 01, 2010, 03:59:07 PM »
It's been a long time since I posted at FN again. Was checking out the marketplace to buy something but I said why not drop by the other forums. Sorry if this is a long post.

Well I just broke up with the father of the child I am carrying last month. He has a 4-yr old son with another woman and I allowed him to start seeing the son since August since I know how much he misses him. Then suddenly he had this urge to try it out with his ex again mainly because he has unfinished business with her. He was a very immature guy who is very selfish prior to my meeting him. So in effect he started to be more mature and mabait only with me and he feels he would like to do the same good things he did to me with her to see if it can work out or not. Mainly the reason he gave me was the son who needs him. And I can understand na when it comes to that talo ako. Its hard for him to leave me coz he loves me too and we will have a baby but he said wala pa kasi baby namin so mas matimbang yung isa. But honestly when I found out that the mother of his son is also in the picture, kahit gusto ko sya paglaban parang ayaw na rin ng utak ko eh. Kasi for me, gusto ko ako lang. Kahit sabihin nya he's still confused and have not really thought about who to choose between us, I helped him choose her coz if I allow him to stay, I dont want him to end up wondering what could have been if he went back to her. Actually we do have problems in the past coz he has a gambling problem (yeah I know I should have run when I found out but that time I wanted to help him coz he wanted to change). He did change gradually but he needs more time. (Yeah I know justifying the deed proving that love is blind). What I could not take is his cheating on me that I found out after we broke up. He told me so if he comes back to me and I still accept him it means I truly love him (Kapal talaga). I dont like making bantay to my bfs kasi eh and I dont expect them to cheat. That's what hurt me the most because I have had 9 BFs and he's the only one who cheated on me. Even if he tells me it was only twice compared to the dozen of times he would do it with his ex before, for me it's still a no-no. I do know it was a huge effort on his part to minimize his cheating ways for me but I know there are good guys out there who doesnt cheat.

Sumama ba loob ko when we broke up? Initially I got really hurt because I thought we were ok. I did break up with him many times before due to his gambling and each time naglulumuhod syang bumalik sakin. This time kasi I didnt have any hint or clue. So I felt wala akong kalaban laban. I missed him terribly at the start coz we were together everyday so its normal that I imagine him everywhere. But I am always friends with my exes so talking to him was not a problem to me. There are times he would tell me how unhappy he is, that his love for the other woman might have already evolved, na nabigla lang ata sya and how much he misses me. But I would ask him to think it through and make tiis with his GF. Maybe I was doing this because I am not ready to get him back because I know at the back of his mind he's trying to see if I would take him back. But whenever he asks me if I still love him or if I would still take him back I never give him any confirmation. Honestly I have never thought about it. I will cross the bridge when I get there. There was a time I was always angry with him whenever he texts or chatted with me maybe because I was trying to convert to anger the hurt I feel. I was also angry because I was trying to move on and here he comes texting me again after several days of not hearing from me. He did confess just recently that he is really selfish because he doesnt want me to let go. I told him that's really bad. But generally I am not angry. I am normal especially since I have a baby in my tummy. I am actually excited because I really plan to have a baby this year even when I was not sure if I would marry him. I only become angry when we talk and I think I do that because it helps me strengthen my decision to get over him.

After a month, I felt better. I was ok to be friends with him since he will be the father of my child. And maybe because sometimes he needs a friend to talk to. Whenever I ask him to talk to his brother or friends about his problems instead he would say they are not like that and I am the only one he can talk to sensibly. He's lucky that even if he is talking about his other woman Ive been very objective with my discussions with him. Lately, he asked me not to email or text him because his GF found out we are still communicating and is checking his mails and phone. He asks me to wait for his texts/calls. He said if ever they will break up he doesnt want it to be because of me. I said why the hell would I wait, if he wants to stop communicating he can say so and we can agree on that. And besides I have the right to contact him because of our child unlesss he disowns the baby and if his GF is insecure its not my fault.

Anyway, it's a new year now and I have good things to look forward to in 2010. I feel better becuase I know I have been honest in all my dealings and those who have wronged someone will get what they deserve. I am sure we hope our hearts function like our minds coz it will be easier. But I am also sure all us heartbroken ladies will be able to mend our hearts in time. All we really need is time. We have a lot of other things going on in our lives that we can focus on. Lets be productive.

choleb

• GirlTalker
« Reply #43 on: January 07, 2010, 12:05:13 AM »
Yep, lalo na if he tells you na you deserve someone else.

yes. sobra talaga... He told me to move on... Masyado ko naniwala sa mga sinabi niya.. He's my friend pa naman. Ngayon wala na ang friendship namin just because of crossing the line of friendship...
Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn't do than by the ones you did do. So throw off the bowlines. Sail away from the safe harbor. Catch the trade winds in your sails. Explore. Dream. Discover.  - Mark Twain

forumera

• Born in heaven, raised in hell, a cutie
  • Senior GirlTalker
« Reply #44 on: January 12, 2010, 11:51:36 AM »
Oo ang sama sama ng loob ko ngayon!
Wishing that forgiving is as easy as saying Hello :(

euwie

• Senior GirlTalker
  • baby, hold on!!!! :)
« Reply #45 on: January 14, 2010, 09:44:55 PM »
oo sobrang sama ng loob ko. alam nyang galit na galit ako don sa officemate nya na yun tapos pinagtanggol na naman nya kanina? sya na nga dyan may fault ng pag aaway namin. isipin nyo, binigyan nya ng goodies yung girl na yun nung nag out of town yung babae na yun tapos ako nagbakasyon lang sa pinas, nakalusot pa sa akin yun. ang kapal, magkasama na nga kami nagawa pa nya yun.. to think na mag asawa na kami ha. natalo daw sa pustahan. tapos ngayon pinagtanggol na naman nya. e alam naman nya na galit ako don. galit na nga kami kahapon, tapos eto pa ginawa nya. ang hirap talaga ng LDR. kumbaga yung mga sugat ko, inaasinan pa nya! ngayon hindi ko na talaga ma take. ayoko na talaga. hiwalay na kung hiwalay. mas concern pa sya sa girl na yun kesa sa akin? hindi ko man lang nakita na nagsisi sya sa ginawa nya dati. tapos eto na naman? asan ang pagsisisi don? asan sa mga actions nya ang magpoprove daw na wala syang paki sa babae na yun? sobrang sama ng loob ko and sobrang nakakafrustrate kasi LDR kami. sabay pa sila magresign! if i know kaya sumunod magresign yung babae kasi wala na sya kakampi sa office! sobrang sama ng loob ko,sobra pang frustrated ako!
EDD: nov 12, 2013
Can't wait!!!!

Sometimes, i don't even know why am i answering the obvious. Google, backread when in doubt! When all else fail, then by all means ASK!

boracay2862

• GirlTalker
« Reply #46 on: January 19, 2010, 01:22:01 PM »
Yes definitely masama rin ang loob ko since Saturday pa. Kaso if I'll keep on talking to him what for. If he doesn't want me anymore fine with me. Di ko naman pag pipilitan ang sarile ko sa kanya! He wont hear me again.I'll move on and show him na kaya ko mag isa!

sweet_cherry

• Junior GirlTalker
« Reply #47 on: January 26, 2010, 07:10:56 PM »
Hindi. It made me stronger.. much stronger. :)

jazzlawyer

• Super GirlTalker
  • now Mrs. D!
« Reply #48 on: February 09, 2010, 08:14:09 AM »
pag masama ba loob niyo sa ex niyo and di maganda break up because he broke up with you and found someone new, pero eventutally nagkaroon ka n din ng iba, how will you act if nag kita kayo sa isang gathering? papanisin mo ba siya? or act as if he doesnt exist? i dont know kasi if tama ginawa ko. ako una pumansin sa kanya. although may galit pa din ako sa kanya. ayoko kasi na isipin niya ganon ko lang siya pinatawad after lahat ng sakit. my friend told me i acted maturely. but i know deep inside di sincere yung pag pansin ko sa kanya

shelo08

• Probationary
    • http://www.facebook.com/lkpreciousbeauty
« Reply #49 on: February 09, 2010, 06:41:11 PM »
sis masama ang loob ko since xmas my long time bf for 9 years he is my everthing sanay na ko kasama siya sa bawat araw ng buhay ko at mahal na mhal ko siya both families are ok malapit ko saknila at wedding na lang talaga ang kulang samin.  lagi ko nalalaman na lagi  siyang may ibang gf pero lagi ko siyang pinapatawad at iniintidi kase bata pa kame nung naging kame 17 yrs old kaya tanggap ko lahat na kaylangan niya maexplore.now na 27 na siya we plan to get married after 2 year nakaplan na (venue ng wedding,receptions)laha. nung xmas dun ko nalalaman my iba parin siya gf kaht ngpplan na kme una di ko pinansin pinalampas ko pero di ko din natiis sinita ko siya ang sabi niya fling lang yun.after a week nagbago ang laht samin tinatamad na siya sa mga plans namin tinanung ko siya kung itututloy pa namin ang sabi niya itutloy namin.pero eto pinakamasakit tnanung ko siya if mhala nya ang sabi nya napamahal na sa kanya yung grl sobra iyak ko sa harap nya at wala ko nagawa kundi magtanung kung ano nagawako apara saktan niya ko n out of love daw siya.OUCH!after a week nagusap ulit kame dahil hinanap niyako nagsorry siya after nun ok na kame na parang walang nanyari..

after 3 daysnagtext yung grl na buntis daw siya ata wala ko magawa kundi umiiyak nagpromise siya sakin na ang bata lang ang isupport nya.kahit masakit nagpaka martyr ko.kahit alamng gf na my gf yung x ko umaarte parin sya nakipagbreak na ko kinaya ko kahit ang hirap. one [textspeak!] tumawag si x sinabi niya na miscourage daw yung baby kahit alamko niloko lang siya ng grl na buntis pra mapikot siya.nangako siya na di na kame magkakahiwalay and continue our marriage. after 1 week again nagtext yung grl at [textspeak!] nalaman daw ng family nya yung nanyari na nalaglagan siya at ngayon yung ang problema namin ayaw ng family ng grl na maghiwalay sila dahil daw sa nanyari sa anak nila wlang magawa si x kundi sumunod sa [textspeak!] ng parents ng grl. alam ko lahat dahil laht na nanyayari sa x ko sinsabi niya sakin kase ganun na kme kaclose kahit ayoko marinig pinapakinggan ko prin at binibgyan ko ng advance. ngayon wala na kame kahit gusto ko magmoveon mhal ko talga siya kahit lumayo ko lumalapit siya sakin at di ko sya matiis. sis tulungan nyo ko please..i need your help.. :'(
Please Visit MY LK Precious Beauty Online Shop..(Derma Products)
http://www.facebook.com/lkpreciousbeauty
http://lkpreciousbeauty.multiply.com/

choco_pie

• GirlTalker
« Reply #50 on: February 10, 2010, 08:30:34 PM »
past tense: used to
present: am happy now, it made me more stronger, i feel sorry and pity him its his lost not mine he made a mistake  ;D
It's not enough that you accept me for what I am. You also have to accept me for what I'm not.

mimiku

• Junior GirlTalker
« Reply #51 on: February 22, 2010, 06:01:17 PM »
sobrang sama ng loob ko.. :(

5 years of relationship tapos bigla ganun na [textspeak!]..all of a sudden ssabhin nya na di na masaya saken..tapos a day after namen mgbreak "engaged" na agad status nya s fb..tapos nadiscover ko pa na ngkikita sila nung girl habang kame pa..1 week pa [textspeak!] kame ngbrbreak kaya sobrang hirap..kala ko ok na ako kasi sa sobrang sama ng loob ko galit talaga nraramdaman ko sknya..pero hinde pa pa pla ako ok..bigla na [textspeak!] ako mpapaiyak..ang hirap [textspeak!].. :( ayoko maging bitter pero sa 33 woman nya ako pinagpalit tapos may anak pa..10 years older than us..pero despite ng ginawa nya mahal na mahal ko pa din sya...ppero sya parang ganun ganun na [textspeak!] nakalimutan [textspeak!] pinagsamahan namen..sobrang minahal ko sya binigay ko lahat sknya pero hinde nya naapreciate yun..waaaaaaaaah ayoko na pagod na talaga ako..di ko alam dapat gawin.. :(

hehe sorry pero natatawa lang talaga ako. Not that I'm laughing at you. It's just that pareho pala tayong pinagpalit sa 30 something na may anak. hehe. Officemate at may kalive-in pa. hay nakow naman. =D.

Ganyan talaga sooner or later we'll all going to get our own share. Sabi ko sayo pagtatawanan mo din yan misha21.
« Last Edit: February 22, 2010, 06:03:06 PM by mimiku »
Sometimes Im terrified of my heart; of its constant hunger for whatever it is it wants. The way it stops and starts. Edgar Allan Poe

Haruhi07

« Reply #52 on: February 23, 2010, 10:01:41 PM »
nope di masama ang loob ko , at first syempre oo 8 years kami kumusta naman diba , pero dalawa kami sa relationship so I can't just put the blame on him maybe meron din akong shortcomings, no regrets kasi I know I tried to patch it up dumating na nga lang talaga sa point na ayoko na I've had enough wala na kasing trust na natira nakakaasar kasi yung paulit-ulit. Sometimes I just can't help but be sad when we get a chance to chat kc he still think we can fix it and nakikita ko na nahihirapan sya but I can't do anything kasi wala na talaga... bakit kasi ngayon lang sya nagising tama nga you never know a good thing till it's gone. I miss his company kasi we were best of friends before we became bf/gf but that's just about it. But now I'm happy for him kasi now he gets to do all the hobbies , gigs etc without having to follow a "schedule". As for me I'm hoping for the best na lang.
Go confidently in the direction of your dreams! Live the life you have imagined. As you simplify your life, the laws of the universe will be simpler.

bronze

• Happy and Hot
  • Senior GirlTalker
« Reply #53 on: March 24, 2010, 10:40:32 PM »
sobrang masama loob ko
Recognize reality.

yamskee

• GirlTalker
  • drowning at 3ft.
« Reply #54 on: March 25, 2010, 01:12:22 AM »
ako din.. sobrang masama loob ko.. ang sama sama..
if it doesnt kill you, it will make you stronger...

petlovah

• Junior GirlTalker
« Reply #55 on: April 04, 2010, 05:26:07 AM »
actually i dont know if masama loob ko or what although there really was a third party involved. my friends say i should get mad but i really don't feel the angst over him. i just pray and ask for strength, wisdom, courage and peace to what had happened. siguro for now wala akong galit and i don't plan to be mad either.
=)

tinapay

• baklang
  • Super GirlTalker
  • registered seller #129
« Reply #56 on: April 07, 2010, 03:47:39 PM »
siguro hindi na but i still can't forget and it is still a nightmare, haha!
To make a mistake is human. To make it obvious is katangahan.

Cafe @ Tinapay

Ms. C

• Suddenly I see..
« Reply #57 on: April 11, 2010, 01:04:16 AM »
Yes. Not because he left me, but because he didn't say why. There wasn't even a formal closure, to begin with. He's a jerk. A f****** moron. Sue him. After he hurt me a lot of times, after I said countless sorries just to save us, after I cried a river of tears because I knew that he doesn't even care when I cry, pagkatapos ng lahat ng paghihirap ko, yun lang?!? Kala mo kagwapuhan. Kainis!!
If I lay here.. If I just lay here..

Would you lie with me and just forget the world?

rhea18

• Probationary
« Reply #58 on: April 14, 2010, 10:11:03 PM »
yes.. as in now lang nag sink in sa kin lahat.. ayaw makipag usap kahit na ano ano i text ko.. my bago na atang babae.. tapos tinatanong ko lang yung iphone na sabi nya babayaran nya, ako pa yung mukhang pera.. dont know what to do na.. asa work ako, naiiyak ako.. its not really about the money, its just that somehow im still hoping na sana maka pag usap man lang kami ng maayos.. closure.. :'(
I've been told that a cheater is always a cheater, so I got my pride, She got YOU..

cuteapril_1215

• Junior GirlTalker
« Reply #59 on: May 26, 2010, 02:58:13 PM »
yes & I'm hurting at the same time :-( I just need to let this out...

Ang sama ng loob ko sa ex ko na ngayon. Last month pa lang we're drifting apart na, i can feel it. I kept asking him "what's wrong?" ang lagi sagot, wala, busy lang daw siya talaga. Tapos, two weeks ago, nagpunta ako ng HK, wala siya pakialam. Parang hindi ako na-miss ng kum*g n yun. Pag iba ang umaalis eh lagi niya hinahanap, ako na GF niya, wala siya pakialam...He broke up with me last week, "pagod na raw siya at pinipilit daw niya ayusin relationship namin." What the h*ck! wala naman siya effort mag reach out sa akin, lagi ako ang nagrereach out, lagi ako ang dapat umintindi, lagi ang nakikitaan ng niya ng mali.

Ang sakit sakit kasi hanggang ngayon ako yung nahihirapan, tapos siya makikita mo na laging may lakad ngayon sa labas at overnight kasama ibang babaeng kaibigan niya...I'm starting to hate myself for falling deeply inlove with him...nahihirapan ako mag move on :((
"the blessing of the Lord brings wealth and He adds no trouble to it." -Proverbs 10:22

follow me at twitter @iamaprilancheta

ADVERTISEMENT
follow us
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
Featured Articles
5 Steps to Financial Fitness in Tough Times
Instead of grumbling about the plight of the peso and dwelling on the negative, try these helpful tips to stay afloat. Remember--a little discipline goes a long way!
You're the breadwinner: Now what?
You want the freedom to spend your money as you wish but you know that if you don’t bring home the bacon, no one else will.
Getting money-wise: Why women are naturally capable of managing cash
She works hard for the money but she doesn’t know how to invest it. Here, Pearlsha Abubakar tells us why women are capable of managing their money well, but don’t. Read and get smart with your money.
Never go broke again! The FN guide to financial freedom-forever!
Fear not bankruptcy or eternal dependence on your parents (or a man!). There's a financial strategy for everybody. Read and get money-wise.
Wise up: Start your own business!
Tired of living from paycheck to paycheck? Why not go into business? Read on and find out how just a little cash can become a lot.